Аoà n xế hộp đi mua nhà  ở xã hội!

Dân trí| 13/09/2010 21:41

(NHN) Cả đoà n xe hơi nối đuôi nhau dừng trước nơi nộp hồ sơ để mua nhà  ở xã hội đầu tiên của cả nước. Аiửu nà y khiến người dân nghi ngử liệu nhà  ở thu nhập thấp có đến được đúng đối tượng hay lại rơi và o tay người già u có?


Аi mua nhà  ở xã hội bằng xe hơi (ảnh: giadinh.net)

Trong 2 ngà y 9 - 10/10, hà ng nghìn người đã đổ vử khu chung cư của công ty Vinaconex Xuân Mai (thị trấn Xuân Mai, Hà  Nội) cùng bộ hồ sơ trong tay với hy vọng được sở hữu 1 trong 328 căn hộ dà nh cho người thu nhập thấp tại khu nhà  CT1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà  Đông.

Chủ đầu tư là  Công ty Vinaconex Xuân Mai cho biết, có đến 44% trong tổng số hơn 1.000 hồ sơ được nộp đã bị trả lại để hoà n thiện cho hợp lệ (những trường hợp nà y được công ty gia hạn thêm 15 ngà y).

Аiửu đáng nói, trong số những hồ sơ nộp không bị trả lại có khá nhiửu người đi ô tô riêng đến đăng ký mua nhà  ở thu nhập thấp. Thậm chí, còn có xuất hiện cả cò mua nhà  thu nhập thấp với lời hứa là  sẽ nộp được hồ sơ.

Chính điửu nà y đã khiến cho không ít người tử ra nghi ngử, liệu nhà  ở thu nhập thấp có đến được đúng đối tượng hay lại rơi và o tay người già u?

Trước thông tin dư luận trên, chiửu 13/9, ông Аặng Hoà ng Huy - Tổng Giám đốc Vinaconex Xuân Mai cho rằng: Trước khi mua nhà  ở xã hội, khách hà ng cần phải đọc kử¹ quyết định 34 của UBND TP Hà  Nội quy định vử việc bán, cho thuê, cho thuê mua và  quản lý sử­ dụng nhà  ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Quyết định cũng nói rất rõ vử điửu kiện được xét duyệt mua nhà  và  những chế tà i xử­ lý trong trường hợp vi phạm. Cụ thể, đối với các tổ chức, cá nhân có hà nh vi gian dối vử đối tượng, điửu kiện sẽ buộc phải trả lại nhà  đã được mua, thuê hoặc thuê mua.

Người lợi dụng chức vụ quyửn hạn nếu là m trái các quy định liên quan đến đối tượng xác nhận thì tùy theo mức độ xử­ lý và  có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Аặc biệt, đối với chủ đầu tư dự án, nếu vi phạm sẽ bị thu hồi dự án, thậm chí không được thực hiện các dự án kinh doanh bất động sản trong thời gian 2 năm kể từ ngà y dự án bị thu hồi hoặc bị thu hồi đăng ký kinh doanh.

Trước những chế tà i mạnh như vậy, ông Huy khẳng định, chủ đầu tư không thể vì một và i mối quan hệ nà o đó mà  là m ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Còn lý giải vử những hiện tượng như đi xe ô tô đến đăng ký mua nhà , liệu người mua nhà  có thực sự khó khăn vử nhà  ở không... theo ông Huy, cũng có thể có một số trường hợp có nhà  một nơi nhưng lại xác nhận một nơi, thậm chí cả trong vấn đử xác định đối tượng thu nhập thấp còn bất cập...

Аây là  những vấn đử rất cần sự tham gia của người dân trong việc phát hiện những vi phạm tiêu cực. Và  nơi nà o sai, ai sai thì nơi ấy, đối tượng đó sẽ phải chịu trách nhiệm - ông Huy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Аoà n xế hộp đi mua nhà  ở xã hội!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO