Hội thảo nà y được thực hiện trong khuôn khổ của tiểu Dự án Tăng cường năng lực vử chính sách thương mại cho các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam do Ủy ban châu à‚u tà i trợ trong khuôn khổ Dự án EU- Việt Nam MUTRAP III.
Đây laÌ€ môÌ£t hoaÌ£t đôÌ£ng trong chuỗi caÌc hội thảo đã được tổ chức tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, CâÌ€n Thơ và Đồng Nai trong khuôn khổ DưÌ£ aÌn naÌ€y. SưÌ£ kiêÌ£n lần nà y cũng tập trung tăng cường năng lực cho các Hiệp hội Doanh nghiệp và doanh nghiêÌ£p caÌc tỉnh phiÌa băÌc.
Châu à‚u là thiÌ£ trươÌ€ng xuất khẩu lớn thứ 2 của ViêÌ£t nam nhưng các yêu cầu chăÌ£t chẽ vử tiêu chuẩn kử¹ thuật của thị trường châu à‚u lại đặt ra một thách thức cho nhiửu doanh nghiệp vưÌ€a vaÌ€ nhử của Việt Nam. VơÌi nỗ lưÌ£c hỗ trơÌ£, thuÌc đẩy mối quan hệ thương maÌ£i giữa caÌc doanh nghiêÌ£p ViêÌ£t Nam vaÌ€ châu à‚u, đặc biệt là vử xuất khẩu, hội thảo nà y sẽ tập trung giơÌi thiêÌ£u các thông lệ thực tế tốt nhất vử các tiêu chuẩn châu à‚u, các yêu cầu, các dịch vụ và kử¹ năng hiệu quả có ích cho các hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp thà nh viên.
Hội thảo cũng cung cấp các thông tin bổ ích giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận tôÌt hơn vơÌi các thị trường của châu à‚u, đôÌ€ng thơÌ€i giúp các doanh nghiệp và hiệp hội hiểu rõ hơn vử tác động của các hiệp định thương mại tư do đối với Việt Nam, các yêu cầu, tiêu chuẩn chi tiết, các rà o cản thương mại phi thuế quan với thiÌ£ trươÌ€ng châu à‚u.
Hội thảo nà y cũng giơÌi thiêÌ£u vử trung tâm thông tin thương mại châu à‚u tại thaÌ€nh phôÌ Hồ Chí Minh, các nguồn thông tin hữu ích cho doanh nghiệp và phần chia sẻ kinh nghiệm vử các chứng nhận sản phẩm có thể tăng cường xuất khẩu như thế nà o; cách marketing cho các hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam.