Аắk Lắk: Triển khai các giải pháp để đảm bảo an toaÌ€n cho ngươÌ€i tham gia giao thông diÌ£p lễ 30/4-1/5

Duy Luân| 29/04/2017 11:56

NHN Online - PhoÌ€ng CSGT tỉnh Аắk Lắk triển khai thưÌ£c hiêÌ£n theo kế hoaÌ£ch 112 của lãnh đaÌ£o tỉnh Аắk Lắk tưÌ€ ngaÌ€y 20/4 để đảm bảo an toaÌ€n cho ngươÌ€i tham gia giao thông vaÌ€ giảm thiểu tai naÌ£n giao thông trong diÌ£p nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đối với các phương tiêÌ£n vâÌ£n tải haÌ€nh khách cũng như các phương tiêÌ£n tham gia giao thông khác để nâng cao ý thức cho ngươÌ€i tham gia giao thông, không để xảy ra tai naÌ£n vaÌ€ uÌ€n tắc xảy

АươÌ£c sưÌ£ đôÌ€ng ý của trung tá Nguyễn Quang ViÌ£nh trưởng phoÌ€ng CSGT (PC67) tỉnh Аắk Lắk. Phóng viên báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i đã kết hơÌ£p cuÌ€ng với các đôÌ£i CSGT trên điÌ£a baÌ€n tỉnh để thưÌ£c hiêÌ£n ghi nhâÌ£n, kiểm tra cũng như tuyêÌ€n truyêÌ€n, nhắc nhở, đảm bảo an toaÌ€n đối với ngươÌ€i tham gia giao thông trong diÌ£p nghỉ lễ vaÌ€ công tác PCCC đối với xe khách lưu thông trên điÌ£a baÌ€n tỉnh.

АươÌ£c biết, diÌ£p lễ 30/4 - 1/5 cán bôÌ£, công nhân viên chức vaÌ€ ngươÌ€i lao đôÌ£ng đươÌ£c nghỉ 4 ngaÌ€y. Do đó nhu câÌ€u đi laÌ£i của ngươÌ€i dân tăng cao so với ngaÌ€y thươÌ€ng. Аể đảm bảo TTATGT vaÌ€ an toaÌ€n cho ngươÌ€i tham gia giao thông, phoÌ€ng CSGT tỉnh Аắk Lắk thưÌ£c hiêÌ£n theo kế hoaÌ£ch 112 của lãnh đaÌ£o tỉnh Аắk Lắk vêÌ€ kiểm tra sử phaÌ£t các trươÌ€ng hơÌ£p chưa đủ tuổi lái xe, không có giấy phép lái xe, sử duÌ£ng rươÌ£u bia khi tham gia giao thông, không đôÌ£i mũ bảo hiểm, vươÌ£t quá tốc đôÌ£, đi sai laÌ€n đươÌ€ng, phâÌ€n đươÌ€ng, chở quá số ngươÌ€i quy điÌ£nh, vâÌ£n chuyển haÌ€ng hóa trái phép, gian lâÌ£n trong vâÌ£n chuyển haÌ€ng hóa không có hóa đơn, chứng tưÌ€...

Trao đổi với PV thiếu tá Lưu Minh Thái traÌ£m trưởng traÌ£m Krông Buk vêÌ€ công tác chuẩn biÌ£ cho ngaÌ€y nghỉ lễ 30/4 -1/5, thiếu tá Thái cho biết: ToaÌ€n đôÌ£i trưÌ£c chiến 100%, bố trí lưÌ£c lươÌ£ng tuâÌ€n tra, kiểm soát, tuyên truyêÌ€n phổ biến pháp luật vêÌ€ TTATGT, kử¹ năng tham gia giao thông an toà n trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức của người dân vêÌ€ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không lái xe vượt quá tốc độ; đã uống rượu, bia không lái xe; không sử duÌ£ng điêÌ£n thoaÌ£i khi lái xe; dừng xe quan sát an toà n khi qua đường ngang đường sắt và  khi đi từ đường phụ ra đường chính; cảnh báo vử tình huống dễ xảy ra tai nạn giao thông và  các biện pháp phòng tránh; khuyến khích người dân sử­ dụng phương tiện giao thông công cộng... Phát hiêÌ£n, ngăn chăÌ£n vaÌ€ xử lý nghiêm các haÌ€nh vi vi phaÌ£m có nguy cơ cao dẫn đến tai naÌ£n giao thông.

АăÌ£c biêÌ£t kiểm tra không để tiÌ€nh traÌ£ng các xe khách nhôÌ€i nhét, cheÌ€n ép haÌ€nh khách, vươÌ£t quá số ngươÌ€i quy điÌ£nh nhăÌ€m đảm bảo an toaÌ€n cho ngươÌ€i dân đi laÌ£i trước vaÌ€ sau khi nghỉ lễ; NgoaÌ€i ra coÌ€n tăng cươÌ€ng sử duÌ£ng hiêÌ£u quả máy bắn tốc đôÌ£ lưu đôÌ£ng vaÌ€ bắn nhiêÌ€u điểm (cả ban ngaÌ€y vaÌ€ ban đêm).

Tiếp đó PV có buổi kết hơÌ£p với thiếu tá BaÌ£ch Văn Tuấn phó đôÌ£i trưởng đôÌ£i tuâÌ€n tra kiểm soát số 1 CSGT tỉnh Аắk Lắk. Qua kiểm tra thiÌ€ rất nhiêÌ€u hãng xe đã không đủ điêÌ€u kiêÌ£n vêÌ€ PCCC như sử duÌ£ng biÌ€nh cứu hỏa cũ nát, không có tem kiểm điÌ£nh, thiếu nhiêÌ€u trang biÌ£ PCCC....

Việc xử­ lý vi phạm sẽ căn cứ và o Nghị định 167/2013 của Chính phủ vử xử­ phạt vi phạm hà nh chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toà n xã hội, PCCC.

Phát hiêÌ£n nhiêÌ€u xe coÌ€n vâÌ£n chuyển xe máy trong khoang chứa đôÌ€ như hãng xe: ViêÌ£t Tân Phát, PhươÌ£ng Thu, HôÌ€ng Hải, Hưng ThiÌ£nh, ThuâÌ£n Tiến, Bẩy Lang, Phước Hưng, Cô Hai....  Xe khách khi vận chuyển hà ng hóa nguy hiểm sẽ bị xử­ phạt theo quy định tại điểm a khoản 6 điửu 23 Nghị định 46/2016/NА-CP: Phạt tiửn từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hà nh vi vi phạm sau đây: Vận chuyển hà ng nguy hiểm, hà ng độc hại, dễ cháy, dễ nổ hoặc động vật, hà ng hóa khác có ảnh hưởng đến sức khửe của hà nh khách trên xe chở hà nh khách;

АăÌ£c biêÌ£t phát hiêÌ£n thêm tiÌ€nh traÌ£ng traÌ€ trôÌ£n haÌ€ng hóa không có hóa đơn với đôÌ€ đaÌ£c của haÌ€nh khách để vâÌ£n chuyển nhăÌ€m qua măÌ£t cơ quan chức năng như xe của nhaÌ€ xe ThuâÌ£n Tiến mang BKS: 81B-010.72 vaÌ€ 81B-007.06; nhaÌ€ xe HôÌ€ng Hải mang BKS: 81B-010.97; nhaÌ€ xe TrươÌ€ng ThaÌ€nh mang BKS: 81B-012.40. Аối với hiÌ€nh thức vâÌ£n chuyển không có hóa đơn naÌ€y đôÌ£i CSGT đã mơÌ€i đôÌ£i công an kinh tế đến đêÌ€ laÌ€m viêÌ£c vaÌ€ baÌ€n giao phương tiêÌ£n, tang vâÌ£t để xử lý theo thẩm quyêÌ€n.

Theo thông tư số 166/2013/TT-BTC ngaÌ€y 15/11/2013 điêÌ€u 13 quy điÌ£nh mức xử phaÌ£t theo hướng dẫn taÌ£i điểm b khoản 4 điêÌ€u 38 nghiÌ£ điÌ£nh 109/2013/NА-CP vaÌ€ khoản 5 điêÌ€u 44 nghiÌ£ điÌ£nh 109 quy điÌ£nh vêÌ€ haÌ€ng vâÌ£n chuyển haÌ€ng hóa không có hóa đơn chứng tưÌ€.

АươÌ£c biết trước đó đôÌ£i CSGT số 1 đã thưÌ£c hiêÌ£n vaÌ€ lâÌ£p biên bản đối với 51 trươÌ€ng hơÌ£p lái xe mô tô vaÌ€ 10 trươÌ€ng hơÌ£p lái xe ôtô lưu thông trên đươÌ€ng trong đó phổ biến laÌ€ chưa đủ tuổi lái xe, không có giấy phép lái xe, sử duÌ£ng rươÌ£u bia khi tham gia giao thông, không đôÌ£i mũ bảo hiểm vaÌ€ vươÌ£t quá tốc đôÌ£. 

PhoÌ€ng CSGT tỉnh Аắk Lắk cũng khuyến cáo đối với ngươÌ€i dân khi tham gia giao thông nên chấp haÌ€nh đúng luâÌ£t giao thông đươÌ€ng bôÌ£, không uống rươÌ£u bia, đi đúng laÌ€n đươÌ€ng, phâÌ€n đươÌ€ng, không phóng nhanh vươÌ£t ẩu. Аảm bảo an toaÌ€n cho chính bản thân vaÌ€ ngươÌ€i khác khi tham gia giao thông. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аắk Lắk: Triển khai các giải pháp để đảm bảo an toaÌ€n cho ngươÌ€i tham gia giao thông diÌ£p lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO