'Аại gia phố núi™, 'công tử­ Аôla™... chưa thể đủ khi nói vử con người nà y

Đang yêu| 05/04/2010 07:28

(NHN) Thời gian gần đây, Cường đô la là  một trong những cái tên được tìm kiếm nhiửu nhất trên Google VN, nhiửu hơn cả những ngôi sao như Аà m Vĩnh Hưng, Mai Phương Thúy. Nhân vật nà y cũng là  đử tà i bà n tán sôi nổi nhất trên các diễn đà n.

Người đưa thông tin, kẻ thêm mắm thêm muối rồi cùng nhau bình luận, cùng khen, cùng chê, thậm chí là .. cùng chử­i, dù cố gắng tử ra hoà n toà n công tâm, nhưng trong 1001 lời bình luận đó, ai cũng nhìn thấy một chút ghen tị. Dư luận đang chóng mặt nghi án Ca sĩ H. đang có thai với Cường đô la. Dù chưa một lần công khai xuất hiện trước báo chí, nhưng mức độ hot của nhân vật nà y được đánh giá còn vượt mặt cả người tình chân dà i H. 

Nguyễn Quốc Cường (thứ hai từ trái qua phải) trong một chuyến du lịch Châu à‚u. Bức hình ™bị™ rò rỉ trong thời gian gần đây.

Mặc kệ những lời bà n tán sôi nổi, đúng sai lẫn lộn, nhân vật chính vãn tuyệt nhiên không (hay không thèm) xuất hiện để thanh minh, giải thích như những ngôi sao trong giới giải trí vẫn là m khi gặp scandal. Hãy cùng chúng tôi mổ xẻ những câu chuyện xung quanh Cường đô la, với một cái nhìn công bằng, khách quan nhất vử những mặt tốt xấu, những thà nh công, thất bại và  cả những câu chuyện thị phi xung quanh nhân vật nà y.

Tuổi thơ khác thường của đại công tử­ phố núi

Cường đô la tên thật là  Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982, là  con trai của bà  Nguyễn Thị Như Loan, một trong những người phụ nữ già u có nhất VN với tà i sản và o thời hoà ng kim ước tính phải lên tới và i nghìn tỷ. Với những tiửm lực đó, cùng với sự thông minh, nhạy cảm, bà  lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, xây dựng, kinh doanh..., lĩnh vực nà o cũng thà nh công rực rỡ, khiến nhiửu người đà n ông phải ngả mũ khâm phục. Là  người phụ nữ sắc sảo, bà  Loan được coi là  người phụ nữ có một không hai ở phố núi. Năm 2009, dù khủng hoảng kinh tế khiến tà i sản suy yếu nhiửu, bà  Loan vẫn là  một trong những người phụ nữ già u có nhất VN.

Bà  Nguyễn Thị Như Loan trong buổi họp cổ đông thường niên của công ty và o cuối năm ngoái

Vì chồng mất sớm, nên bao nhiêu tình yêu thương, bà  Loan dồn hết cho cậu con trai Nguyễn Quốc Cường, chẳng tiếc tiửn để chiửu chuộng mọi sở thích của cậu quý tử­. Năm 11 tuổi, Nguyễn Quốc Cường đã nổi tiếng khắp Pleiku vì chỉ tiêu tiửn đô, cái tên Cường đô la cũng có từ khi đó.

Аã có nhiửu lời đồn đoán vử Cường đô la, cái thuở Cường còn đang ở tuổi vị thà nh niên, từ việc Cường là  một dân chơi khét tiếng, đến việc Cường năm lần bảy lượt suýt bị đuổi học ở trường vì nghịch ngợm nếu không có mẹ dùng quyửn lực can thiệp. Thế nhưng, qua lời của các thầy cô giáo và  các bạn cùng lớp Cường đô la ngà y ấy, thì những lời đồn nà y có nhiửu phần bị thổi phông và  bóp méo. Cường là  học sinh lớp chuyên Toán của trường PTTH chuyên Hùng Vương, tuy học lực trung bình nhưng suốt quảng thời gian đi học, không ai có thể nói Cường là  học sinh hư. Thầy V.H, một giám thị của trường khi đó có nói: Cậu ta cũng như bao học sinh khác trong trường, không có gì đặc biệt. Ở trường Cường ngoan, chấp hà nh tốt nội quy nhà  trường. Dĩ nhiên những chuyện nhất quỷ nhì ma mà  học trò nà o cũng có thời đi học thì tôi nghĩ không cần phải bới móc. 

Hiửn là nh và  ít nói nhưng lại rất hay cười

Аược bọc lụa từ khi mới sinh ra, Cường đô la đương nhiên có cách cư xử­ khác người. Аam mê tốc độ từ khi còn đi học, dường như xe cộ là  người bạn thân nhất thuở thiếu thời của Cường. 16 tuổi, Cường đô la đã có chiếc xe mô tô phân khối lớn đầu tiên. Những ngà y còn học lớp 12, Cường đô la đã tự cầm lái một chiếc xe Matiz đến trường và  vử nhà .

Nhưng theo những người bạn của Cường thời phổ thông thì cậu quý tử­ ấy ngoà i đam mê xe cộ và  tốc độ ra thì khá lặng lẽ trong cuộc sống hà ng ngà y. Thúy Trần (bạn học cùng cấp 3 với Cường tại Hùng Vương) kể lại: Hồi học cấp 3, mình thấy Cường hiửn khô, với lũ con gái bọn mình thì không phải người bạo dạn mà  còn hơi nhút nhát, thỉnh thoảng cậu ấy cũng bị học sinh cùng trường bắt nạt, nhưng chỉ im lặng chịu đựng chứ không vử nhà  méc người mẹ uy quyửn của mình. Cường nói ít, chỉ hay cười, nhưng hễ cứ nhắc tới xe cộ với tốc độ thì mắt sáng lên, nói nhiửu và  say sưa. Từ hồi đó, khi mà  bọn mình còn chẳng biết cái xe nà o với xe nà o, thì Cường đã tường tận vử những chiếc xế hộp đời mới nhất thế giới. Sau khi Cường đi học ở àšc vử, có cảm giác Cường trưởng thà nh lên nhiửu, nhìn thì vẫn bé nhử thư sinh nhưng phong thái thì ra dáng doanh nhân lắm, nói năng rất đĩnh đạc, ăn mặc chỉn chu, nhưng có nụ cười hòn nhiên thì không bao giử thay đổi. Gặp bạn bè cũ, Cường vẫn rất thân thiện, mỉm cười chà o nhau từ xa. Rất nhiửu người nói Cường thế nà y thế kia, cá nhân mình, dù không chơi với Cường nhiửu nhưng vẫn nghĩ là  Cường không hư như người ta đồn đại, đặc biệt là  Cường không vì là  đại gia lắm tiửn nhiửu của mà  coi khinh người khác.

Những câu chuyện vử Cường đô la

Ai cũng có một thời nông nổi, bồng bột và  dễ mắc sai lầm. Аam mê xe cộ và  tốc độ, Cường đô la cũng gặp khá nhiửu rắc rối vì sở thích của mình. 16 tuổi, với chiếc mô tô Yamaha đắt tiửn, Cường đô la đã là  một tay đua xe khét tiếng ở Pleiku. Một người bạn của Cường kể, có lần trong một buổi đua xe, đối thủ của Cường xin rút lui vì hết tiửn, ngay lập tức Cường móc ví lấy ra tử 100 USD để cuộc chơi không bị gián đoạn.

Năm 2003, Cường đô la dính và o vụ đua xe ầm ĩ trên đường Аiện Biên Phủ, bị cáo buộc thêm tội danh gây rối trật tự công cộng và  đưa hối lộ. Vụ việc khá nghiêm trọng, nên Cường đã bị xử­ mức án 3 năm tù treo và  phạt tiửn. Sau những rắc rối nà y, thiếu gia Pleiku đã bắt đầu cải tà  quy chánh, từ bử tốc độ và  chỉ tập trung và o một thú vui là nh hơn, an toà n hơn, nhưng cũng hao tiửn tốn của hơn là  sưu tập xác siêu xe xịn nhất thế giới. Cường đô la luôn là  một trong những tay chơi đầu tiên ở VN có cơ hội sở hữu những dòng xe mới nhất. 

Hình ảnh một và i chiếc siêu xe trong bộ sưu tập khổng lồ của Cường

Аến thời điểm nay, thật khó có thể thống kê chính xác tổng số đời xe đã từng qua tay Cường đô la sử­ dụng. Trong biệt  thự của Cường đô la tại Sà i Gòn lúc nà o cũng có mặt đầy đủ các thương hiệu xe lớn nhất thế giới như Ferrari, Rolls Royce, Lamborghini... trong đó phải kể đến các đời xe Lamborghini Gallardo SE, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430 spider, Rolls Joyce Phantom cùng nhiửu dòng xe cao cấp khác, với các biển đẹp mà  bất cứ dân chơi xe nà o cũng mơ ước như chiếc Ferrari biển 81K-6789, chiếc Rolls Royce biển 66S-6666. Những phụ kiện trong xe cũng được Cường đô la đầu tư hà ng trăm nghìn đô để nâng cấp cho thửa sự đam mê của mình.

Ngoà i thú chơi xe và  mê tốc độ. Cường còn rất thích chơi gofl. Không chỉ dừng ở mức độ chơi cho vui mà  Cường thực sự mê môn thể thao quý tộc nà y. Mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doan, thường xuyên đi lại nhiửu nơi, nhưng Cường vẫn dà nh thời gian để tới sân gofl tập luyện để thư giãn đồng thời tham gia những giải thi đấu nhử vừa. Năm 2009, Cường đô la đạt giải thưởng của cuộc thi Gofl&Life Magazine Tourament 2009 do tạp chí Gofl&Cuộc sống tổ chức.

Nhưng bên cạnh một Cường đô la với những thú chơi xa xỉ, còn có một Cường đô la khác rất đời thường, rất con người và  khó có thể nói là  xấu. Sức khửe yếu nên Cường đô la ăn uống rất giản dị, mỗi bữa chỉ một bát cơm. Những món ăn Cường thích cũng rất dân dã. Dù nhiửu người ác mồm bảo Cường là  con nghiện heroin nặng nhưng sự thực thì Cường yếu đến mức chỉ dám cho phép mình hút loại thuốc lá nhẹ dà nh cho phụ nữ. Từ một cậu công tử­ chỉ biết ăn chơi, đua đòi, và i năm trở lại đây, Cường đô la đang trở nên chín chắn hơn. Hình ảnh quen thuộc của Cường khi đi ra ngoà i là  quần tây, áo sơ mi, hoặc quần bò, áo phông, một cặp kính cận và  một nụ cười hồn nhiên thường trực.

Cường đô la hiện là  tổng giám đốc công ty phát triển nhà  ở Quốc Cường đồng thời tiếp quản một số công ty khác của mẹ. Ngoà i việc có sự hậu thuẩn lớn của mẹ, công bằng mà  nói, Cường đô la đã đạt được khá nhiửu thà nh tích trên thương trường, khiến công ty phát triển nhà  Quốc Cường ngà y cà ng trở thà nh một thương hiệu có uy tín trên thị trường bất động sản.

Trong những lúc đi là m ăn, giao thiệp ở bên ngoà i, người ta thấy Cường đô la như lột xác, từ một dân chơi khét tiếng được dư luận đồn đại trở thà nh một vị Tổng giám đốc đường hoà ng, chững chạc, ứng xử­ thông minh và  dí dửm. Nhiửu người trong giới kinh doanh có quan hệ là m ăn với công ty của Cường đửu khẳng định, Cường đô la không phải là  một kẻ chỉ biết ăn chơi đua đòi nhử đồng tiửn của mẹ, ít ra thiếu gia nà y cũng có khả năng kiếm tiửn (thậm chí là  rất nhiửu tiửn) dựa và o trí tuệ và  sự nhạy bén của chính mình, chứ không phải dựa hơi bà  mẹ giầu có và  uy quyửn.

™Quá khứ™ của Cường đô la

Những năm gần đây, tên tuổi của Cường đô la được biết đến nhiửu hơn bởi gắn liửn với hai ngôi sao nổi tiếng của nửn giải trí đương thời: T.H (quá khứ) và  N.H (hiện tại) chưa kể còn vô số tin đồn với các người mẫu, ca sĩ trẻ tuổi khác. Tuy nhiên những người tinh ý thì sẽ thấy Cường rất rõ rà ng trong chuyện nà y, yêu ai là  tuyên bố chính thức.

Gần đây khi có tin đồn qua lại với ca sĩ D.A Idol thì ngay lập tức Cường tuyên bố trên facebook (blog cá nhân) của mình rằng: Hiện nay Cường chỉ quen với một người duy nhất là  N.H, ngoà i ra Cường chẳng biết gì vử D.A Idol và  cũng chẳng quen ai tên D.A để mọi người có thể nhầm lẫn như thế. Аó chỉ là  tin tức giả. Thế nên, không thể không tính đến việc có một số những kiửu nữ của là ng giải trí tung tin cặp bồ với Cường đô la để gây chú ý của dư luận.

Có một sự thật là  tất cả bạn bè, nhân viên, hà ng xóm láng giửng hay những người mới chỉ tiếp xúc qua với Cường đô la đửu công nhận đó là  Cường sống rất tình cảm và  gần gũi với mọi người xung quanh. Với bạn bè, Cường đô la chưa bao giử tiếc bất cứ thứ gì (dĩ nhiên vì Cường có tiửn, nhưng bạn bè Cường bảo không phải ai có tiửn cũng cư xử­ đẹp như Cường).

Một hình ảnh rất khác của đại gia trẻ tuổi.

Hà ng xóm quanh nhà  Cường thì đặc biệt quý Cường, vì ngoà i việc ra và o gặp gỡ Cường đửu tươi cười chà o hửi thì mỗi năm và o những dịp Tết, Cường cũng thể hiện tình cảm và  sự chu đáo của mình bằng việc đi mua quà  và  đích thân qua chà o hửi từng nhà  hà ng xóm một, điửu mà  không phải thanh niên thời nà o cũng là m được.

àt người biết rằng, Cường đô la cũng tham gia là m từ thiện khá nhiửu nhưng rất lặng lẽ. Những nông nổi, bồng bột một thời đã khiến Cường có nhiửu bà i học và  ngà y cà ng trở nên chín chắn hơn. Mỗi lần đi từ thiện, Cường đửu ăn mặc giản dị như một cậu sinh viên, tự tay chăm sóc người già  và  các em nhử ở trung tâm, rồi vui đu với những con người có hoà n cảnh bất hạnh mà  không có một chút kệch cỡm, giả vử. Chỉ cần nhìn nụ cười hiửn là nh của Cường bên những người già  neo đơn hay bên cạnh các em nhử, ai cũng sẽ thấy đó là  một người khá khác so với những điửu dư luận đồn thổi, bà n tán.

Cường đô la và  những ồn à o với kiửu nữ Việt

Người đầu tiên được biết đến là  người yêu của Cường đô la là  nữ diễn viên nổi tiếng T.H. Аến thời điểm nà y, dù chia tay đã lâu nhưng những ồn à o của mối tình với đại gia Cường đô la vẫn chưa buôn tha T.H. Rất nhiửu người đã bảo T.H yêu Cường đô la vì tiửn, đến nỗi nữ diễn viên nà y đã phát bực mà  đáp trả: Аại gia thì đã sao? Chẳng lẽ đại gia thì không có quyửn yêu và  được yêu chân thà nh như người bình thường?.

Chia tay đã lâu và  đã có bạn trai mới nhưng nhắc đến Cường đô la, T.H vẫn dà nh cho người cũ những lời nhận xét tốt đẹp: Lúc gặp Cường, tôi cũng thấy sợ lắm, vì con người nà y nghe nhiửu tai tiếng quá. Ngay cả khi đã quen, trong đầu vẫn nghĩ Cường cũng không thật lòng. Mãi sau nà y, cảm giác ấy mới dần xóa đi. Bạn bè tôi nói nhử yêu tôi mà  Cường ngoan hơn. Tôi thì không nghĩ mình đã cảm hóa được anh ấy. Chỉ đơn giản mình sông tốt với người ta thì người ta sẽ sống tốt với mình thôi. Quyết định công khai tình yêu, cả tôi và  Cường đửu biết sẽ đón nhận những lời xầm xì của dư luận nhưng không nghĩ nó kéo dà i đến hơn 2 năm sau như thế nà y. May mà  bên cạnh còn có gia đình, bạn bè động viên, nếu không thì tôi đã ngã quửµ rồi. Ngà y xưa, Cường chinh phục tôi bằng sự chăm sóc chu đáo, tình cảm, tính quyết đoán và  cởi mở. Có thời điểm tôi quay phim ở Bến Tre, Vĩnh Long, cuối tuần nà o Cường cũng lái xe vượt mấy trăm cây số xuống thăm tôi. Аến giử sau khi đã chia tay, tôi vẫn nghĩ Cường là  người tốt và  không có gì phải chê trách. Аời người ai dám chắc không có những lúc bồng bột, sai lầm. Lúc xảy ra chuyện, Cường còn quá trẻ, quá bốc đồng chứ đâu đã là  một người kinh doanh chững chạc như bây giử. Tại sao người ta cứ mãi đem câu chuyện của những năm trước để phán xét cuộc sống của một con người hôm nay.

Sau T.H, hà ng loạt những kiửu nữ của là ng giải trí đến hoa hậu cũng trở thà nh nghi can trong những tin đồn tình ái của Cường đô la. Bản thân ca sĩ Y.N đã có lần tuyên bố mình từng có thời gian đi lại với Cường đô la. Nhưng chính Cường đô la đã phủ nhận thông tin nà y. Nhiửu người cho rằng, đây chỉ là  một chiêu tiếp thị của Y.N để lôi kéo sự chú ý của dư luận. Một số ca sĩ khác khi nghe chuyện nà y thì chỉ biết cười méo xệch vì chưa hử biết Cường đô la tròn méo ngắn dà i thế nà o.

Trong rất nhiửu lời đồn, có một lời đồn chính xác, đó là  sau khi chia tay T.H, mối tình tiếp theo của Cường đô la là  cô ca sĩ chân dà i xinh đẹp N.H. Mấy năm nay, N.H trở thà nh hiện tượng của là ng giải trí Việt khi từ một chân dà i đi hát, N.H đã trở thà nh một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất là ng giải trí.

Theo những gì mà  giới nghệ sĩ vẫn rỉ tai nhau, thì từ khi yêu Cường đô la, N.H được rất nhiửu. Tuy cát-sê của N.H mấy năm trở lại đây rất cao, nhưng những người là m nghử đửu biết, những ca sĩ nổi tiếng sớm hơn N.H rất nhiửu cũng phải vất vả lắm mới có thể tậu  cho mình một dinh cơ khang trang. Thế mà  N.H chỉ sau một thời gian ngắn trở thà nh ca sĩ nổi tiếng, đã sở hữu một căn biệt thự sang trọng, với kiến trúc xa hoa, lộng lẫy. Thế nên, tin đồn căn biệt tự nà y của N.H là  do Cường đô la mua tặng (hoặc ít ra cũng đóng góp phần nhiửu) không phải là  một tin không có cơ sở.

Thời điểm trước tết Nguyên Аán, người ta thấy N.H lên báo lấp lử­ng đã đến lúc tôi phải nghĩ tới cuộc sống gia đình, khi mà  sự nghiệp đang nở rộ nhất. Аó chính là  lí do khiến nghi án N.H có bầu cà ng trở nên có cơ sở, và  cái tên được nhắc đến trong nghi án nà y là  kẻ mà  ai cũng biết đó là  ai. Khi dân tình gần như chắc chắn 90% vử việc N.H có bầu thì cô lại đột ngột xuất hiện và  tuyên bố một loạt hoạt động mới. Một số bạn bè của tôi trong là ng giải trí nói rằng, sau một thời gian yêu đương N.H thực sự muốn gắn bó với đại gia trẻ tuổi Cường đô la để được hưởng cuộc sống già u sang suốt đời, thế nhưng cô vấp phải sự phản đối quyết liệt của bà  Nguyễn Thị Như Loan, mẹ Cường đô la. Bởi mẫu hậu Như Loan cho rằng, một cô gái trong là ng giải trí, từng gắn với nhiửu mối tình rùm beng và  nhận không ít tiửn của con trai mình thì không thể trở thà nh một người vợ hiửn đảm, một hậu phương vững chắc cho người thừa kế cơ ngơi của bà  sau nà y.

Theo lời đồn ác miệng, N.H đã cố tình tung tin mình có thai, để gây áp lực với mẹ Cường đô la. Nhưng bà  Như Loan cũng không phải vừa, khi kiên quyết bắt cô ca sĩ xinh đẹp đi khám thai, khiến sự việc vỡ lở, mơ ước là m con dâu nhà  già u của N.H có vẻ tan vỡ đi đôi phần. Cá nhân người viết bà i cho rằng đây chỉ là  tin đồn ác ý, chưa thể nói đó là  sự thực. Nhưng theo dõi thông tin vử scandal ầm ĩ vừa qua của N.H, một số người thạo tin cho rằng, chính N.H là  người đã tung ra những tin đồn nà y, để đánh bóng tên tuổi hay vì một mục đích nà o đó khó có thể lý giải ngay được. 

"Hiện tại" mà  Cường công khai

Nếu không có lí do gì, N.H bỗng nhiên ỡm ử nói vử chuyện lập gia đình, rồi chuyện nghĩ ngơi bồi bổ sức khửe nhất là  hà ng loạt những bức ảnh thân mật của N.H với Cường đô la, trong đó có một bức ảnh N.H và  Cường đô la ôm nhau thân mật, chụp chung với bố mẹ cô ca sĩ nà y. Có cảm giác N.H đang cố gắng công khai câu chuyện tình nà y (vì mục đích gì thì chỉ cô mới hiểu) bởi những bức ảnh riêng tư như thế, nếu cô muốn giữ kín, người ngoà i khó lòng có được, nhất là  nó lại xuất hiện trên báo và o một thời điểm được cho là  rất nhạy cảm sau những tin đồn bí bầu của N.H.

Sau vụ scandal N.H có thai với Cường đô la được dư luận đoán già  đoán non thời gian vừa qua, người ta thấy N.H xuất hiện với dáng vẻ thanh mảnh, hoà n toà n không có dấu hiệu của việc mang bầu, cũng không hử có một lời giải thích nà o vử vụ việc ầm ĩ trên. Cho đến thời điểm nà y, Cường đô la vẫn hoà n toà n im lặng, hoà n toà n không phải ứng gì, như từ trước đến giử Cường vẫn là m để đối phó với những lời đồn dư luận. Còn N.H lại xuất hiện, lại chụp ảnh, lại chuẩn bị hát hò, vẫn xinh đẹp lộng lẫy như trước đến giử vẫn thế. Sự thật việc N.H có bầu với Cường đô la hay không, có lẽ vĩnh viễn sẽ chỉ có họ biết với nhau mà  thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
'Аại gia phố núi™, 'công tử­ Аôla™... chưa thể đủ khi nói vử con người nà y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO