Аại gia đốt 'siêu xe' lẫn 'ô sin' dịp rằm tháng 7

ĐVO| 28/08/2012 14:42

(NHN) Cùng với quần áo, mũ, ngựa, già y dép, nhà  cử­a..., khoảng một năm trở lại đây, thị trường đồ hà ng mã còn có thêm nhiửu mặt hà ng cao cấp như các mẫu ô- tô siêu sang kèm biển số độc, hay các thiết bị công nghệ mới như Iphone 4s, máy tính bảng.

Với tâm lý trần sao âm vậy, nhiửu gia đình ở Hà  Nội dù không khá giả nhưng cũng cố dà nh dụm để sắm được một bộ lễ cúng rằm tháng 7 thật tươm tất. Thời điểm nà y, các con phố bán đồ và ng mã tại Hà  Nội lại trở nên sôi động hơn bao giử hết.

Cúng cả... ô- sin

Theo tục lệ, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiửu gia đình đã sắm đồ hà ng mã đốt cho người âm với quan niệm đốt cà ng sớm, người nhà  cà ng sớm nhận được. Anh Nguyễn Văn Tuấn, một chủ mối hà ng mã tại Là ng Аông Hồ (Thuận Thà nh, Bắc Ninh) cho biết mặc dù là ng đã và o nghử cách đây 2 tháng để chuẩn bị đồ, nhưng từ đầu tháng 7 âm, nếu khách không đặt trước 1- 2 ngà y thì chắc chắn sẽ không có hà ng. Không chỉ sản xuất hà ng mã truyửn thống, chúng tôi còn nhận đặt hà ng mã theo thiết kế sẵn của khách, với đủ các kích cỡ theo yêu cầu, số lượng không hạn chế, phục vụ tận nhࠝ, anh Tuấn quảng cáo.

Theo anh Tuấn, do giá nhân công, giá giấy năm nay đửu tăng nên giá các loạt hà ng mã cũng tăng lên, thậm chí nếu hà ng đẹp tăng từ 30-40%. Muốn sắm bộ lễ đầy đủ, tươm tất, có giá từ 3-6 triệu đồng, tùy theo độ cầu kử³ chất lượng. Sẽ có đủ nhà  lầu, xe hơi, tivi, tủ lạnh, máy giặt... Nếu các cụ già  yếu, nên sắm cả ô-sin để giúp việc cho cụ dưới đó, anh Tuấn nói và  cho biết thêm, cơ sở của anh vừa phải thuê một xe tải 3 tấn để chở đồ lễ, trị giá hà ng chục triệu đồng cho một đại gia cúng rằm tháng bảy.

Thích siêu xe, có siêu xe!

Một chủ cử­a hà ng trên phố Hà ng Mã, Q.Hoà n Kiếm cho biết, cử­a hà ng nà y có thể cung cấp đến hơn 50% các loại ô tô hiện có, kể cả siêu xe Ferrari, Lamborghini, Audi... kèm theo biển số độc. Tuy nhiên, khách hà ng muốn có được hà ng độc phải đặt yêu cầu trước ít nhất 10 ngà y.

Dạo quanh những khu chợ bình dân bán đồ mã, giá thông thường của một bộ lễ truyửn thống lại có vẻ giữ nguyên giá từ 50.000- 60.000 đồng. Tại khu vực chợ Аồng Xuân, giá một bộ quần áo truyửn thống loại xịn dao động từ 80- 100.000 đồng, một bộ trang sức gồm đồng hồ, nhẫn, dây chuyửn, thắt lưng, điện thoại Nokia... có giá 60- 80.000 đồng. Còn các mặt hà ng thời trang như váy, quần bò hà ng hiệu, già y, dép cao gót thì có giá đắt hơn, chẳng hạn một bộ váy thời trang có giá từ 170- 250.000 đồng. Chị Trang, chủ một cử­a hiệu tại đây cho hay, thu hút nhiửu người mua hơn cả vẫn là  Iphone 4s với giá 120.000 đồng/bộ gồm cả tai nghe, dây sạc và  ổ cắm; máy tính bảng Ipad có giá 250.000 đồng/chiếc; laptop của các hà ng Acer, Vaio...với giá từ 120- 150.000 đồng/chiếc. Các loại biệt thự có giá từ 300-500.000 đồng, thậm chí nếu có thêm sổ đử thì phải trả thêm từ 100 -200.000 đồng nữa.

Kể vử những đại gia, người già u có đi sắm đồ mã, chị Vân, chủ cử­a hà ng và ng mã số 8 phố Hà ng Mã, cho hay: Nhiửu khách khi đi sắm đồ còn dẫn theo thầy cúng để phán mua cái nọ cái kia chất lên hà ng núi. Chúng tôi tuy là  người bán hà ng nhưng cũng thấy thương cho khổ chủ!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chùm thơ của tác giả Trần Đăng Khoa
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Trần Đăng Khoa.
  • Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ra mắt hai ca khúc mới, thử sức với bolero
    Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung vừa ra mắt hai ca khúc mới lấy cảm hứng từ mùa thu: “Nếu cô đơn sao em lại cô đơn một mình” và “Xa bạn”. Hai tác phẩm mang màu sắc khác biệt, được nhạc sĩ Dương Đức Thụy đảm nhận phần phối khí.
  • Dâng hương kỷ niệm 908 năm ngày hóa Nguyên phi Hoàng Thái hậu Ỷ Lan
    Sáng 16/9/2025 (tức ngày 25/7 năm Ất Tỵ), tại đình Yên Thái (số 8 ngõ Tạm Thương, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 908 năm ngày hóa của Hoàng Thái hậu Nguyên phi Ỷ Lan.
  • Người tiêu dùng vẫn thiếu tự tin khi lựa chọn thực phẩm bổ sung
    Một khảo sát khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do Herbalife vừa công bố cho thấy, việc sử dụng thực phẩm bổ sung ngày càng phổ biến nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn thiếu tự tin trong lựa chọn sản phẩm.
  • Cảnh và tình trong thơ Nguyễn Trọng Nghĩa
    “Chuyện hàng rào có hoa” đã mở ra một viễn cảnh giữa bề bộn của cuộc sống nơi hàng rào đầy tĩnh lặng. Sự sống cấp tập, chen lấn. Nhưng trong chớp mắt, một khoảng không ùa ra, tua tủa những mầm tươi nõn ngỡ như từ một thế giới khác hiện hình, thẳm xa hừng lên. Thảng thốt trước màn ảnh sân khấu khổng lồ, ngần sáng, các cảnh sắc và các nhân vật chính diện cứ tự nhiên hoá tình, đánh thức kỷ niệm, tưởng như trong cổ tích bước tới.
Đừng bỏ lỡ
Аại gia đốt 'siêu xe' lẫn 'ô sin' dịp rằm tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO