Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn”: 16 tác giả được vinh danh

Quỳnh Chi 15:48 09/03/2024

Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhận được 1.400 tác phẩm (1.304 ảnh đơn và 96 ảnh bộ) của 419 tác giả từ 44 tỉnh/thành dự thi. 16 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất được vinh danh và trao giải vào tối 9/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” diễn ra từ ngày 24/11/2023 đến hết ngày 20/12/2023. Chỉ diễn ra trong vòng gần một tháng nhưng cuộc thi đã thu hút được 1.400 tác phẩm (1.304 ảnh đơn và 96 ảnh bộ) của 419 tác giả từ 44 tỉnh/thành gửi dự thi.

thi-anh-hanoi-dem-1-.jpg
Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” đã thu hút hàng ngàn tác phẩm dự thi.

Hội đồng Giám khảo cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” đánh giá, các tác phẩm dự thi đã tập trung thể hiện vẻ đẹp Thủ đô, cuộc sống, con người, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, dịch vụ du lịch tại những điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội vào ban đêm. Thông qua tác phẩm dự thi đã giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Khi những ngóc ngách thành phố ngàn năm được tổng hợp qua tác phẩm ảnh, một lần nữa Hà Nội đêm như được tái hiện lại đầy sâu lắng. Với Nhà hát Lớn, cửa hàng Kem Tràng Tiền, xích lô đạp ngang Nhà thờ cổ - những điểm đến mang theo dấu tích thời gian, là minh chứng đi cùng Thủ đô trong quá trình chuyển giao giữa quá khứ hào hùng và hiện tại “đổi mới”.

Hoặc tại Ngày hội Trăng Rằm, Công viên Yên Sở, Rồng Thăng Long trong những khoảnh khắc được thắp sáng - có đầu lân, có đèn lồng, có tuyến xe buýt vội ngang qua mang theo đa sắc màu sống động. Với Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, phố Tạ Hiện, biểu diễn xiếc ban đêm - những nét sinh hoạt dần in sâu trong tiềm thức người Hà Thành… cũng được các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên truyền tải đầy cảm xúc.

thi-anh-hanoi-dem-2-.jpg
Các tác phẩm dự thi đã tập trung thể hiện vẻ đẹp Thủ đô, cuộc sống, con người, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, dịch vụ du lịch tại những điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội vào ban đêm

Trái ngược với một Hà Nội ồn ào, náo nhiệt vào ban ngày, khi đêm đến, Thủ đô ngàn năm tuổi trở nên thân thương khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo, say đắm lạ thường, cũng là khoảng thời gian mà nhiều bạn trẻ yêu thích. Tạm gác lại công việc, học tập, màn đêm buông xuống là lúc các bạn trẻ dành thời gian cho bản thân, hội ngộ bạn bè và tận hưởng những phút giây tuổi trẻ rực rỡ.

Nhiều tác phẩm trong cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” đã đem tới những góc hình quen thuộc với mỗi bạn trẻ khi đến với thành phố Thủ đô như dạo một vòng Hồ Tây, trà chanh trò chuyện, nhâm nhi cà phê phố Nhà Thờ, tham quan chợ đêm Đồng Xuân… Qua đó, Hà Nội đêm mang một vẻ đẹp vừa lãng mạn, nhưng cũng sôi động và đầy nhiệt huyết giống như tuổi trẻ.

hanoidonban.jpg

Sau thời gian chấm chọn công tâm, nghiêm túc, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được các tác phẩm đạt giải theo Thể lệ Cuộc thi. Kết quả, 16 tác giả được trao giải, trong đó 9 tác giả được trao giải hạng mục ảnh đơn và 7 tác giả được trao giải hạng mục ảnh bộ.

Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” sẽ được Sở Du lịch tổ chức vào tối 9/3 tại Không văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội). Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ Lễ khai mạc Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on 2024 và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ./.

Kết quả và Giải thưởng cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn”:

Hạng mục ảnh đơn:

Giải Nhất:

Tác giả Trần Thu Hà, tác phẩm Rộn ràng không khí Giáng sinh.

Giải Nhì:

- Tác giả Nguyễn Đức Toàn - tác phẩm Du khách thưởng thức cà phê trứng Hà Nội.

- Tác giả Lê Ngọc Huy - tác phẩm Lung linh Hoàn Kiếm.

Giải Ba:

- Tác giả Vũ Diệu Hoa - tác phẩm Tái hiện bốt nước Hà Nội.

- Tác giả Đinh Hải Ngọc - tác phẩm Đêm đông trên cây cầu lịch sử.

- Tác giả Đỗ Thị Bích Hải - tác phẩm Biểu diễn đường phố.

Giải Khuyến khích:

- Tác giả Đào Ngọc Cảnh - tác phẩm Mùa bàng lá đỏ.

- Tác giả Ngô Xuân Định - tác phẩm Độc đáo cây cầu Hồ Gươm.

- Tác giả Dương Thị Ngọc Chiến - tác phẩm Phố Minh Khai.

Hạng mục ảnh bộ

Giải Nhất:

Tác giả Phạm Quốc Dũng - tác phẩm Tinh hoa đạo học - Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Giải Nhì:

Tác giả Phan Huy Thiệp - tác phẩm Chợ đêm phố cổ.

Giải Ba:

- Tác giả Hoàng Văn Dưỡng -tác phẩm Đêm hội Trung thu Thành cổ Sơn Tây.

- Tác giả Kiều Anh Dũng - tác phẩm Múa rối nước Thăng Long - Độc đáo - Mới lạ - Hấp dẫn du khách đến với đêm Hà Nội.

Giải Khuyến khích:

-Tác giả Trần Thanh Giang - tác phẩm Du lịch đêm - Giải mã Hoàng thành Thăng Long.

-Tác giả Nguyễn Đăng Việt - tác phẩm Trải nghiệm lớp học xưa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

- Tác giả Nguyễn Thị Bích Hường - tác phẩm Trải nghiệm du lịch đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn”: 16 tác giả được vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO