Cục Văn hóa cơ sở phát động sáng tác tranh cổ động

T.T| 09/03/2010 12:54

(NHN) Ngà y 9/3, Cục Văn hóa cơ sở đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9. Và  tranh cổ động, ảnh thời sự nghệ thuật vử đử tà i Toà n dân đoà n kết xây dựng đời sống văn hóa.

Cuộc thi nhằm tạo điửu kiện cho các họa sử¹, nhà  nhiếp ảnh chuyên nghiệp và  không chuyên nghiệp, với tinh thần tìm tòi, sáng tạo cao, khắc họa những nét đẹp văn hóa vử ứng xử­ trong cuộc sống, góp phần tuyên truyửn kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và  Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ảnh minh họa: Internet

Аối tượng dự thi sẽ là  các họa sử¹, nhà  nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam và  người Việt Nam định cư ở nước ngoà i, người nước ngoà i đang công tác và  sinh sống ở Việt Nam.

Trong đó, yêu cầu tác phẩm dự thi vử tranh cổ động tuyên truyửn kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và  Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phải: Thể hiện tầm vóc, ý nghĩa lịch sử­ vử sự kiện, những thà nh tựu đạt được 65 năm qua của Cách mạng Việt Nam; những bà i học lớn vử xây dựng chính quyửn của dân, do dân, vì dân. Nâng cao nhận thức cách mạng và  nêu bật niửm tự hà o vử những thà nh tựu to lớn của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Аảng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và  bảo vệ tổ quốc.

Tranh cổ động và  ảnh thời sự nghệ thuật vử đử tà i Toà n dân đoà n kết xây dựng đời sống văn hóa: Tập trung thể hiện tư tưởng, đạo đức, lối sống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, xây dựng đời sống văn hóa phong phú là nh mạnh; xây dựng gia đình văn hóa, là ng văn hóa... Аồng thời lưu giữ bảo tồn được các giá trị văn hóa dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội phân bổ thêm 30 tỷ đồng ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ
    Tính đến 16h ngày 18/9, số tiền ủng hộ nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3 là 98 tỷ 025 triệu đồng. Tính đến 19/9, Hà Nội phân bổ 2 đợt cho các tỉnh với tổng số tiền 81,5 tỷ đồng.
  • Hà Nội: Nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm cho cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3116/UBND-ĐT ngày 19/9 về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
Đừng bỏ lỡ
Cục Văn hóa cơ sở phát động sáng tác tranh cổ động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO