CSGT tỉnh Hà  Nam: Nỗ lực hết mình những ngà y áp tết

Trần Chung- Trần Ánh| 09/02/2013 13:12

(NHN) Là  cử­a ngõ thủ đô, nơi có nhiửu tuyến giao thông huyết mạch chạy qua, Hà  Nam từ lâu đã trở thà nh điểm nóng vử giao thông mỗi dịp tết đến với lưu lượng các phương tiện giao thông dà y đặc. Mặc dù với bộn bử công việc song, trước thời khắc giao thừa đang đến rất gần, Trung tá Nguyễn Khánh Trường- Аội trưởng Аội Tuần tra kiểm soát Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Hà  Nam vẫn dà nh cho Phóng viên Báo Người Hà  Nội cuộc trao đổi cởi mở vử tình hình giao thông trên địa bà n ngà y cuối năm.

Phóng viên (P/V): Hà  Nam là  tỉnh có nhiửu tuyến đường quan trọng chạy qua đã từng ghi dấu không ít vụ ùn tắc, tai nạn giao thông mỗi dịp tết đến. Không biết năm nay lực lượng CSGT tỉnh đã có kế hoạch gì nhằm đảm bảo an toà n giao thông cho nhân dân vử quê đón tết?

Trung tá Nguyễn Khánh Trường: Hà  Nam là  cử­a ngõ phía Nam của Thủ đô Hà  Nội, hà ng năm cứ và o dịp tết Nguyên đán thì nhân dân đang sinh sống và  là m việc, học tập ở Hà  Nội lại hà nh trình vử quê đón tết. Hơn nữa số lượng lao động ở các tỉnh như Nam Аịnh, Thái Bình... là m việc ở Hà  Nội vử quê chủ yếu và o những ngà y giáp tết với số lượng rấ đông. Аặc biệt, trên tuyến Quốc lộ 21A hướng vử phía Nam Аịnh, Thái Bình. Vì vậy, những phương tiện như xe mô tô, ô tô ở các tuyến cao tốc dồn xuống rất nhanh và  đặc biệt đông. Nhất là  trong các ngà y như 27, 28 tháng Chạp các phương tiện quá đông, có thể nói là  xếp hà ng hai chiửu trên đường.

Trong giai đoạn trước tết nguyên đán nà y thì thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và  Ban Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi cũng xây dựng các phương án chống ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 21A. Chúng tôi cũng tổ chức cắm chốt tại 4 điểm trên tuyến QL21A của tỉnh với quân số lên đến trên 30 cán bộ chiến sử¹ của phòng CSGT tỉnh và  kết hợp với khoảng 20 cán bộ chiến sử¹ công an của 2 huyện Thanh Liêm và  Bình Lục để tổ chức cắm chốt giải tửa an toà n giao thông. Аặc biệt là  phân luồng để cho các phương tiện đi qua các nút giao cắt đảm bảo luôn thông suốt.

Аặc thù của tuyến đường nà y nó đi liửn kử với đường sắt và  nhà  dân bám sát 2 bên đường dọc tuyến quốc lộ cho nên hà nh lang an toà n giao thông rất hạn chế nên độ thông thoáng, tầm nhìn khó. Khi mà  đã xảy ra vụ va chạm, va quệt hoặc xe hư hửng mà  không có các lực lượng giao thông thường trực ở các chốt để giải quyết ngay các điểm, tất yếu sẽ dẫn đến ùn tắc giao thông. Trong những ngà y áp tết, chúng tôi đã tăng cường 100% quân số, hiện chưa cho cán bộ chiến sử¹ nà o được nghỉ cả, cho đến chiửu tối 28 tháng Chạp chúng tôi đã giữ vững được giao thông luôn luôn thông suốt, không để xảy ra vụ ùn tắc nhử nà o.

Mặt khác, trong công tác đảm bảo trật tự an toà n giao thông chúng tôi tăng ca 24/24 và  anh em cũng là m việc với cường độ cao, ca nối ca chứ không được ngơi nghỉ. Có thể nói trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có nhiửu vất vả nhưng nó được đáp lại bằng việc giao thông luôn thông suốt phục vụ bà  con đi vử tuyệt đối an toà n. Аó là  niửm động viên to lớn đối với mỗi cán bộ chiến sử¹, khiến anh em chúng tôi phấn khởi thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

P/V: Ngay trong và  sau dịp tết, trên địa bà n tỉnh Hà  Nam và  các địa phương lân cận diễn ra nhiửu hoạt động lễ hội vui xuân như lấy Ấn đửn Trần, Chợ Viửng (Nam Аịnh), chùa Bái Аính Ninh Bình và  lễ hội Tịch Аiửn, đửn Trần Thương (Hà  Nam)... sẽ thu hút nhiửu du khách thập phương với lưu lượng giao thông qua Hà  Nam rất lớn. Kế hoạch của các anh là  gì?

Trung tá Nguyễn Khánh Trường: Ngoà i xuân, trên địa bà n tỉnh Hà  Nam và  quanh địa bà n tỉnh có những lễ hội chùa Bái Аính, lễ hội Chùa Hương, Hà  Nam có lễ hội Tịch Аiửn, Nam Аịnh có lễ phát Ấn đửn Trần, chợ Viửng... do vậy lượng phương tiện giao thông tham gia giao thông đi qua địa bà n tỉnh Hà  Nam đặc biệt lớn. Chúng tôi cũng xây dựng phương án sau ngà y mồng 1 đến mồng 3 Tết, nhất là  từ ngà y mồng 4 tết anh em chúng tôi lại tiếp tục triển khai phương án để đảm bảo giao thông trên tất cả các tuyến trọng điểm và  cũng phân công cắm chốt tại các địa bà n, các tuyến trọng điểm là m sao đảm bảo cho bà  con đi lại tuyệt đối an toà n tránh xảy ra các hiện tượng chèo kéo khách và  mất trật tự an toà n giao thông.

P/V: Từ khi phát động đợt cao điểm đảm bảo an toà n giao thông phục vụ tết Nguyên đán Quý Tửµ đến khi bắt đầu bước sang năm mới, lực lượng CSGT tỉnh Hà  Nam đã xử­ phạt những trường hợp điển hình nà o?

Trung tá Nguyễn Khánh Trường: Trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm và  đảm bảo trật tự an toà n giao thông, trước tết Nguyên đán nà y, chúng tôi đã tổ chức triển khai những việc tăng cường xử­ lý các trường hợp vi phạm vử trật tự an toà n giao thông như các lỗi cụ thể xe khách chở quá khách, xe thiếu các thiết bị an toà n, chạy quá tốc độ quy định khi điửu khiển phương tiện... và  đặc biệt khi xe vận chuyển các hà ng hóa chất cháy chất nổ, tháng cao điểm vừa qua, chúng tôi đã xử­ lý tạm giữ được 2 vụ vận chuyển pháo nổ trên xe khách. Một vụ thu giữ 22 kg đã chuyển sang cơ quan điửu tra để truy tố mở rộng một số đối tượng và  một vụ thu giữ 9,5 kg. Аặc biệt chúng tôi đã tịch thu trên 500 chai rượu nhãn mác ngoại nhưng không rõ xuất xứ, không chứng từ và  nhiửu hà ng hóa gian lận thương mại khác, với trị giá khoảng 500 triệu đồng. Hơn nữa, chúng tôi đã xử­ lý khoảng hơn 300 trường hợp xe chở quá số người quy định và  không đủ các điửu kiện chở khách...

P/V: Cảm ơn ông! Xin kính chúc ông cùng gia đình và  các đồng đội của ông một năm mới dồi dà o sức khửe, hạnh phúc, thà nh đạt và  thật nhiửu may mắn!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
CSGT tỉnh Hà  Nam: Nỗ lực hết mình những ngà y áp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO