Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 2 - Người lao động kêu cứu vì bị vu khống nhận 900 USD

Bài và ảnh: Nhân Thịnh| 07/05/2018 14:52

Ngay sau khi báo Người Hà Nội đăng tải bài báo có tiêu đề “Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 1 - Người lao động mắc bệnh và ôm nợ” thì Tòa báo tiếp tục nhận được phản ánh của người lao động về một số biểu hiện bất thường từ phía Công ty XKLĐ Tracodi.

Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 1 - Người lao động mắc bệnh và ôm nợ

Ác mộng “đổi đời”: Bài 3 - Công ty Cổ phần TMS Nhân lực thu phí cọc vượt gần gấp đôi quy định

Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 2 - Vu khống người lao động nhận 900 USD
Anh Phạm Hồng Tân ra Hà Nội cung cấp thông tin cho phóng viên. Chỉ vì tin theo những lời tư vấn ngon lành của Công ty XKLĐ Tracodi mà bây giờ anh rơi vào cảnh khốn cùng


Cụ thể theo đơn tố cáo gửi báo Người Hà Nội, anh Phạm Hồng Tân, Sinh ngày 27/7/1998 ở Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An thì: Vào ngày 01/11/2016 tôi có làm thủ tục xuất khẩu lao động đi Đài Loan tại công ty Tracodi, đăng ký đơn hàng ốc vít mà khi tôi sang tới nơi thì lại điều vào công ty sơ chế sắt. Công việc nặng nhọc, tôi phải bưng bê quá tải nên tôi bị đệm cột sống không thể làm được nữa. Tôi đau quá đi khám và bác sĩ bảo phải nhập viện.

Tình hình sức khỏe của tôi không thể tiếp tục công việc nặng nhọc này nữa nên tôi xin về nước. Trong hợp đồng lao động có ghi rõ là người đi lao động khi làm việc mà có sự cố xảy ra về sức khỏe thì công ty sẽ bồi thường. Nhưng khi tôi về nước thì phải đi vay tiền vé máy bay. Cho tới nay tôi có liên hệ với công ty nhưng không được gì cả.

Nay tôi có nhờ đến báo Người Hà Nội làm rõ vụ việc thì công ty lại bảo tôi đã nhận 900 USD và đã kết thúc hợp đồng mà tôi không hề hay biết.

Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 2 - Vu khống người lao động nhận 900 USD

Sau khi báo Người Hà Nội đăng tải bài "Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 1 - Người lao động mắc bệnh và ôm nợ", phía Công tra Tracodi đã gửi về nhà cho người lao động văn bản này. Với một bản thanh lý hợp đồng không có vân tay trong khi chữ ký thì ai cũng... viết được. Người lao động khẳng định, không hề biết đến bản thanh lý hợp đồng này cũng như chưa bao giờ nhận 900 USD cùng những khoản tiền khác của Công ty Tracodi như trong tờ giấy này đã viết.

Anh Tân khẳng định: Từ khi tôi đi XKLĐ cho tới ngày về hiện tại cũng đã được 8 tháng mà không hề hay biết có biên bản kết thúc hợp đồng ở đâu. Nay khi báo Người Hà Nội viết bài về vụ việc của tôi thì Công ty XKLĐ Tracodi đã gửi bưu điện về cho tôi một tờ biên bản kết thúc hợp đồng. Trong khi tôi không biết biên bản thanh lý hợp đồng này được lập từ bao giờ ?. Mà nếu tôi và phía Công ty Tacodi đã từng ký biên bản thanh lý hợp đồng với nhau thì đương nhiên sau đó tôi phải được cầm một bản. Vậy, tại sao bây giờ công ty Tracodi lại tự gửi về quê bản thanh lý hợp đồng này cho tôi mà tôi không hề hay biết.

Điều đặc biệt hơn cả là trong biên bản thanh lý hợp đông này, phía Công ty Tracodi đã viết là tôi đã từng nhận 900USD (chín trăm đô la Mỹ) của công ty và một số khoản tiền khác đồng ý với thỏa thuận.


Trong biên bản thanh lý hợp đồng mà Công ty Tracodi gửi về nhà cho tôi chỉ có chữ ký (viết tên TÂN) mà ai cũng có thể viết được, không hề có điểm chỉ của tôi. Trong khi từ trước đến nay, hầu hết những giấy tờ quan trọng giữa tôi và công ty Tracodi đều có dấu vân tay của tôi trên đó.  


Vậy nay tôi làm đơn này để kính mong báo Người Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền làm sáng tỏ sự việc cho người lao động như tôi và trả lại công bằng cho người đang có hoàn cảnh bệnh tật như tôi và gia đình tôi.

Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 2 - Vu khống người lao động nhận 900 USD

Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 2 - Vu khống người lao động nhận 900 USD

Qúa bức xúc với bản thanh lý hợp đồng có dấu hiệu lập khống này nên người lao động đã làm đơn tố cáo kêu cứu đến báo Người Hà Nội

Với những thông tin mà người lao động cung cấp, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu hoạt động của doanh nghiệp này và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những số báo tiếp theo.  

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Công ty XKLĐ Tracodi: Bài 2 - Người lao động kêu cứu vì bị vu khống nhận 900 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO