Công tác bầu cử­ đảm bảo đúng tiến độ

phapluatxahoi.vn| 28/03/2011 09:50

(NHN) Các bước của công tác bầu cử­ АBQH khóa XIII và  ĐB HАND TP các cấp nhiệm kử³ 2011-2016 trên địa bà n TP Hà  Nội đã được triển khai khẩn trương, đúng tiến độ và  quy định của pháp luật.

Аây là  nội dung báo cáo mà  Ủy ban Bầu Cử­ (UBBC) TP Hà  Nội đưa ra tại buổi là m việc kiểm điểm tiến độ triển khai công tác bầu cử­ trên địa bà n ngà y 25-3.

Báo cáo nêu rõ, sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Nghị quyết vử số đơn vị và  số lượng АBQH được bầu ở mỗi địa phương, UBND TP đã thống nhất với Thường trực HАND và  Thường trực UB MTTQ TP ban hà nh 10 Quyết định thà nh lập Ban bầu cử­ АBQH khóa XIII ở 10 đơn vị; UBND TP cũng đã ban hà nh 29 Quyết định phê chuẩn số đơn vị bầu cử­, danh sách các đơn vị và  số lượng đại biểu được bầu và o HАND cấp huyện, nhiệm kử³ 2011-2016 của mỗi quận, huyện. Như vậy, tổng số АB HАND các quận, huyện, thị xã được bầu là  1.140 với 273 đơn vị bầu cử­ cấp huyện.


Tà i liệu tuyên truyửn vử bầu cử­ được phát đến tận tay người dân tại huyện Từ Liêm.

UBBC TP đã tiến hà nh bà n giao danh sách trích ngang, tiểu sử­ tóm tắt và  kê khai tà i sản của các ứng cử­ viên АBQH. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai do MTTQ TP đã tiến hà nh ngà y 22-3 đã thửa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử­ АBQH là  71 người, trong đó có 30 người tự ứng cử­. Trong số 41 ứng cử­ viên được phân bổ có 10 tiến sĩ, 13 thạc sĩ, 18 cử­ nhân, tỷ lệ nữ trên 36%, trẻ 17%, ngoà i đảng 12,1%; với 30 người tự ứng cử­ thì cơ cấu nữ là  16,6%, doanh nghiệp 43,3%, ngoà i đảng chiếm 86,6%.

17g ngà y 23-3, sau khi kết thúc việc nhận hồ sơ ứng viên АB HАND, UBBC TP đã bà n giao danh sách trích ngang, tiểu sử­ tóm tắt và  kê khai tà i sản của các ứng cử­ viên tới UB MTTQ TP. Tổng số hồ sơ ứng viên là  182 người, trong đó tỉ lệ nữ  chiếm 34%, người ngoà i đảng chiếm 18,7%, trẻ tuổi chiếm 12,6%.

Аến ngà y 23-3, UBND các quận, huyện, thị xã cũng đã hoà n thà nh việc phê chuẩn chia các đơn vị bầu cử­ cấp xã. Theo đó toà n TP có 15.766 АB HАND cấp xã được bầu với 4.250 đơn vị bầu cử­; việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử­ АB HАND cấp huyện cũng hoà n thà nh với tổng số hồ sơ là  1.972 người, trong đó có 30 người tự ứng cử­.

Góp phần và o những kết quả của quá trình triển khai công tác bầu cử­ trên địa bà n phải kể đến việc tuyên truyửn của các cấp, ngà nh. à”ng Hồ Quang Lợi, Trưởng tiểu ban Chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyửn vử bầu cử­ cho biết: Chúng tôi xác định rất rõ nhiệm vụ của công tác thông tin tuyên truyửn. Аây là  mảng hoạt động rất quan trọng trong suốt quá trình bầu cử­. Thời gian qua, Tiểu ban đã tiến hà nh rất nhiửu công việc và  đến bây giử tiến độ các công việc đang đúng theo quy định của cuộc bầu cử­.  

Sau khi Tiểu ban được thà nh lập đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thà nh viên; chỉ đạo các sở, ngà nh đoà n thể, các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyửn tại địa phương, đơn vị. Liên tục trong thời gian tiếp sau, Tiểu ban đã chỉ đạo sát sao, ban hà nh kịp thời những văn bản chỉ đạo tuyên truyửn trong từng giai đoạn. Аến nay, MTTQ đã biên soạn và  phát hà nh 8.500 cuốn Hửi-Аáp pháp luật vử bầu cử­; Sở Tư pháp đã biên soạn, phát hà nh 32.000 cuốn tà i liệu Hửi-Аáp pháp luật vử bầu cử­; Sở Thông tin-Truyửn thông biên soạn 2.000 đĩa CD phát cho đà i phát thanh quận, huyện, xã phường, thị trấn; Sở Văn hóa-Thể thao và  Du lịch đã xây dựng Аử án tuyên truyửn vử bầu cử­ trên địa bà n TP.

Ban Tuyên giáo Thà nh ủy cũng biên soạn cuốn tà i liệu phục vụ công tác thông tin, tuyên truyên vử bầu cử­ dà nh cho hệ thống tuyên giáo, Bí thư chi bộ cơ sở toà n TP; phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn cho hơn 200 báo cáo viên, thà nh viên phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bà n TP các văn bản vử Luật Bầu cử­.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thà nh uỷ, Chủ tịch HАND TP, Chủ tịch UBBC TP yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung lấy ý kiến cử­ tri nơi cư trú, bảo đảm dân chủ, đúng luật; giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử­, sớm hoà n thà nh lý lịch tư pháp của các ứng cử­ viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Công tác bầu cử­ đảm bảo đúng tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO