Văn hóa - Xã hội

Công bố vật phẩm Giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8

PV 17:22 12/11/2025

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/11 – Giải chạy biểu trưng của Thành phố Hồ Chí Minh - “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8” - chính thức công bố bộ vật phẩm thi đấu (race kit) được thiết kế lấy cảm hứng từ tầm nhìn phát triển Thành phố trở thành siêu đô thị quốc tế.

va-t-pha-m-tcbc-1-.jpg

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 là sự kiện thể thao cộng đồng tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM chỉ đạo tổ chức, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là đơn vị tài trợ chiến lược và Sunrise Events Vietnam là đơn vị thực hiện.

Bộ vật phẩm thi đấu Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 được thiết kế lấy cảm hứng từ tầm nhìn phát triển TP. HCM trở thành siêu đô thị mang tầm vóc quốc tế, bao gồm túi rút, áo thi đấu, áo hoàn thành cự ly marathon và huy chương hoàn thành.

Hình ảnh chủ đạo trên bộ vật phẩm là sự kết hợp của ba biểu tượng: chợ Bến Thành – dấu ấn văn hóa và thương mại đặc trưng của Thành phố; tòa nhà Trung tâm Hành chính Bình Dương – biểu trưng cho sức bật của đô thị mới; và ngọn hải đăng Vũng Tàu – biểu tượng cho điểm giao thoa giữa đất liền và biển cả. Ý tưởng này không chỉ tôn vinh bản sắc từng vùng mà còn thể hiện tinh thần gắn kết giữa ba trung tâm kinh tế lớn và khát vọng vươn tầm của thành phố sau hợp nhất.

hcmm25_hii-nh-medal_cbt_2.jpg

Bộ vật phẩm cũng là biểu trưng tự hào đầu tiên dành cho những ai yêu mến, sinh sống, học tập và làm việc tại TP. HCM trong những ngày đầu thành phố mang tầm vóc mới. Bên cạnh ý nghĩa biểu tượng, bộ vật phẩm còn mang tính ứng dụng cao – có thể đồng hành trong quá trình luyện tập hằng ngày, để mỗi vận động viên tiếp tục trở thành đại sứ lan tỏa lối sống lành mạnh, tinh thần vượt trội và niềm tự hào của người dân thành phố.

Năm nay, XTEP tiếp tục là Nhà tài trợ độc quyền trang phục, đánh dấu 4 mùa giải liên tiếp đồng hành để đem lại sự thoải mái tối đa cho vận động viên thi đấu.

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Huy Bình chia sẻ: Mùa giải năm nay là điểm nhấn thể thao - du lịch đặc sắc trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, góp phần khẳng định hình ảnh một đô thị năng động, thân thiện và giàu sức sống. Bộ vật phẩm thi đấu được thiết kế dựa trên biểu tượng đặc trưng của thành phố sau sáp nhập, không chỉ thể hiện sự kết nối giữa thể thao và du lịch, mà còn phản ánh định hướng phát triển bền vững và sáng tạo trong giai đoạn mới.

tcb-hcmmrt-25-kv-16_9.jpg

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Huy Bình kỳ vọng mùa giải năm nay tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho vận động viên, du khách trong nước và quốc tế, qua đó củng cố vị thế của Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm du lịch và thể thao hàng đầu khu vực.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank Thái Minh Diễm Tú chia sẻ: “Với vai trò Nhà tài trợ Chiến lược, Techcombank cam kết đồng hành lâu dài và bền vững cùng giải, không ngừng mang đến những sáng kiến đột phá nhằm kiến tạo giá trị và góp phần nâng tầm giải chạy – biểu tượng mới của thành phố – đúng với tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội.”.

Trong khuôn khổ mùa giải thứ 8, Techcombank cùng Quỹ Chạm Yêu Thương vừa phát động giải chạy trực tuyến (virtual run) “Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt” đóng góp 4,2 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật, phục hồi chức năng cho trẻ em mắc dị tật ở chi dưới giúp các em có cơ hội bước đi trên chính đôi chân của mình.

Trên nền tảng VRUN, từ ngày 27/10 đến ngày 17/11/2025, Giải chạy trực tuyến mở rộng cơ hội tham gia với trải nghiệm mới cho “cộng đồng runner” trên toàn quốc, đồng thời gây quỹ tài trợ phẫu thuật và phục hồi chức năng cho trẻ em mắc dị tật ở chân.

Không ngừng đổi mới với những sáng kiến mang ý nghĩa tích cực và sức lan tỏa mạnh mẽ, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank tiếp tục là sự kiện thể thao cộng đồng uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Năm 2025, giải chạy mang tên thành phố dự kiến sẽ thu hút hơn 20.000 vận động viên trong và ngoài nước, tiếp tục sứ mệnh kết nối cộng đồng, quảng bá du lịch TP.HCM, lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, sống vượt trội và đưa phong trào marathon Việt Nam vươn tầm khu vực.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hội Điện ảnh Hà Nội: 3 thập kỷ sáng tạo và cống hiến
    Sáng 12/11, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (12/11/1995 – 12/11/2025). Lễ kỷ niệm là dịp để Hội Điện ảnh Hà Nội cùng nhau nhìn lại hành trình đã qua, để tri ân những người đi trước và để thắp lên ngọn lửa cho sự tiếp nối mạnh mẽ hơn.
  • Ra mắt sách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng lực lượng Công an nhân dân
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Kết nối văn hóa xứ Hàn qua triển lãm Ánh sáng Hàn Quốc tại Hà Nội
    Gần 1.300 chiếc đèn lụa Jinju (Hàn Quốc) đang tỏa sáng rực rỡ trong không gian trưng bày của triển lãm “Ánh sáng Hàn Quốc: Đèn lụa Jinju” tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội).
  • Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 với sự tham dự của 50 quốc gia
    Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/11 tại Khu Ngoại giao Đoàn (298 Kim Mã, Hà Nội). Liên hoan là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và ẩm thực giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Công bố vật phẩm Giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO