Thể thao

Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ 2 vô địch World Cup billiards

KT 08:56 03/07/2023

Tối 2/7, cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 10 thế giới) vô địch World Cup Carom 3 băng Porto sau chiến thắng áp đảo với tỉ số 50-30 trước Sameh Sidhom (Ai Cập) ở trận chung kết.

qc1.jpg
Cơ thủ Trần Quyết Chiến (Ảnh: Y Kiện).

Trần Quyết Chiến đang là cơ thủ số một Việt Nam, và đang xếp hạng 10 thế giới. Đối thủ của anh ở nội dung carom ba băng tại Porto World Cup này là cơ thủ xếp trên hai bậc đến từ Ai Cập, Sameh Sidhom.

Bước vào đầu trận chung kết, Sameh Sidhom đã tận dụng lợi thế đề-pa để ghi năm điểm và vươn lên dẫn trước với tỷ số 7-2.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, Quyết Chiến đã lấy lại phong độ và vươn lên dẫn ngược 13-9 sau 10 lượt cơ. Huyền thoại carom 3 băng Việt Nam có một serie ghi 9 điểm liên tiếp ở thời điểm anh đang dẫn 13-12 để tạo ra cách biệt lên tới 10 điểm.

Cơ thủ Quyết Chiến tiếp tục thể hiện phong độ cao khi gần như không bỏ lỡ lượt cơ nào để ghi điểm. Cơ thủ Việt Nam còn có thêm hai serie ghi 6 điểm nữa ở phần còn lại của trận đấu để dẫn trước 47-23.

Bị dồn vào thế chân tường, Sidhom đã có một serie 3 điểm và một serie 4 điểm để chạm tới điểm số 30. Và đó cũng là tất cả những gì cơ thủ người Ai Cập làm được trong trận chung kết khi Quyết Chiến đã tận dụng tốt cơ hội được vào bàn để giành chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, sau 5 năm chờ đợi, Trần Quyết Chiến đã có chức vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp, “Tony” Trần từng lên ngôi vô địch World Cup tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018.

Với chức vô địch cực ấn tượng này, Trần Quyết Chiến không chỉ chứng tỏ rằng anh vẫn là cơ thủ số một Việt Nam ở thể loại Carom 3 băng, mà thậm chí còn vươn lên top đầu thế giới, xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ Billiard Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ 2 vô địch World Cup billiards
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO