Cơ hội quảng bá sản phẩm du lịch xanh tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019

Đặng Thủy| 13/03/2019 20:58

Từ ngày 27/3 đến ngày 30/3/2019 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019.

Cơ hội quảng bá sản phẩm du lịch xanh tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019
Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam thông tin về các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019. Ảnh: Đặng Thủy

Với chủ đề “Du lịch xanh”, Hội chợ góp phần hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hiệp quốc đề ra đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, các sáng kiến bảo vệ. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp trao đổi về du lịch xanh cũng như vai trò của môi trường đối với tương lai của ngành du lịch Việt Nam

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Hà Nội chiều ngày 13/3, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết trong khuôn khổ của Hội chợ sẽ có các hoạt động điểm nhấn như: Lễ khai mạc Hội chợ VITM 2019; Diễn đàn “Du lịch xanh”; Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018;  Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”; Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ I “Du lịch hướng tới tương lai; Gặp gỡ các cơ quan Xúc tiến Du lịch Quốc tế.


Ngoài các sự kiện nổi bật này, tại Hội chợ còn các hoạt động giới thiệu sản phẩm như: Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên; Họp báo “Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019”; Lễ ra mắt Hội đồng khoa học và đào tạo du lịch. Bên cạnh đó là các sự kiện xúc tiến du lịch của một số quốc gia, một số tỉnh, thành phố của Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế; một số sự kiện của Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức như: Đại hội thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam, Đại hội thành lập chi hội du lịch cộng đồng Việt Nam. 


Về quy mô của VITM 2019, theo BTC, Hội chợ sẽ có sự tham gia của 500 gian hàng và các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 47 tỉnh thành trong cả nước. 25 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đã đăng ký tham gia hội chợ trong đó có 2 nước là Triều Tiên và Peru lần đầu tiên có doanh nghiệp và gian hàng tham gia.


Đáng chú ý, tại Hội chợ cũng sẽ có hơn 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt cùng nhiều chương trình ưu đãi khác được các doanh nghiệp chào bán nhằm kích cầu du lịch.
(0) Bình luận
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
  • Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025
    Ngày 19/9, tại Quảng trường 7/5 (phường Điện Biên Phủ) đã khai mạc nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc-Điện Biên 2025 gồm Triển lãm ảnh đẹp du lịch, Trưng bày giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc và Liên hoan ẩm thực Tây Bắc.
  • Hà Nội lọt top 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất
    Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã đưa Hà Nội vào vị trí thứ hai trong danh sách 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất.
  • Hà Nội trong hành trình phát triển du lịch xanh, bền vững
    Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 theo Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3-6/9/2025.
  • Du lịch Hà Nội tăng tốc, hiện thực hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô
    Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 8 năm 2025. Theo đó, lượng khách du lịch đến với Thủ đô tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tiếp tục tăng mạnh, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này khẳng định du lịch Hà Nội đã tăng tốc, dần hiện thực hóa mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố.
  • Hà Nội trang bị nhận thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, mở lối du lịch thông minh phát triển
    Được sự đồng ý và chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, ngày 19 và 20/8/2025, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức “Hội thảo chuyên đề phát triển du lịch thông minh” với 3 chuyên đề, tại Khách sạn Grand Vista Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm “Sắc Thu mới” - lời tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam
    29 tác phẩm hội họa của 21 nữ hội viên Hội Mỹ thuật TP.Huế đang được trưng bày tại triển lãm “Sắc Thu mới” tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế để tri ân và tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.
  • “Mọi việc làm, hành động của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đều hướng đến việc nhân dân hạnh phúc hơn”
    “Đảng bộ Thành phố đưa chỉ tiêu về hạnh phúc cũng như thuật ngữ “hạnh phúc” vào trong Văn kiện Đại hội XVIII, một lần nữa khẳng định mọi việc làm, mọi suy nghĩ, mọi hành động của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đều hướng đến việc nhân dân hạnh phúc hơn, để người dân Thủ đô góp phần xây dựng Thủ đô là nơi đáng sống, đáng đến”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh tại cuộc họp báo thông tin kết quả Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố.
  • 10 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII
    Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030 chiều 17/10 đã diễn ra phiên bế mạc. Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII với 10 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội quyết nghị. Đặc biệt, Chương trình hành động Đại hội VIII của Đảng bộ Thành phố quán triệt sâu sắc phương châm hành động mà Tổng Bí thư Tô Lâm đã chỉ đạo: “Hà Nội đã nói là làm - làm nhanh, làm đúng, làm hiệu quả, làm đến cùng”.
  • VINHOMES được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
    Công ty Cổ phần Vinhomes vừa được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025. Việc liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng hàng đầu khu vực là sự ghi nhận cho chiến lược phát triển bền vững, hiệu quả kinh doanh và không ngừng đổi mới của Vinhomes, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản.
  • Kỳ 11: Thành tựu, tiềm lực, vị thế, uy tín của Thủ đô Hà Nội sau 40 năm đổi mới
    Qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã tạo nên những bước chuyển mình lịch sử, từ một thành phố bị chiến tranh tàn phá, trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hiện đại, văn minh, khẳng định vị thế đầu tàu quốc gia. Trong chương trình hôm nay, với việc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 vừa thành công tốt đẹp, xin mời quý vị và các bạn đến với những thành tựu, tiềm lực, vị thế, uy tín của Thủ đô sau 40 năm đổi mới, từ đó tạo cơ sở vững chắc để Hà Nội vươn mình cùng dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội quảng bá sản phẩm du lịch xanh tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO