Chuyển vụ mỹ phẩm trị giá 11 tỷ nghi hàng giả sang cơ quan điều tra

Thanh Xuân/Dân việt| 31/10/2017 18:00

Chiều nay, 31.10, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 (quận Nam Từ Liêm) cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam sang cơ quan điều tra.

chuyen vu my pham tri gia 11 ty nghi hang gia sang co quan dieu tra hinh anh 1

Đại diện Công ty TS (trái) làm việc với cơ quan chức năng tại đội Quản lý thị trường số 6, Hà Nội chiều nay. (Ảnh: T.X)

Trao đổi với Dân Việt chiều nay, ông Hoàng Đại Nghĩa cho biết, đối với lô hàng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam TS Việt Nam (Công ty TS Việt Nam), 100% các sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, trên sản phẩm không có địa chỉ nhà cung cấp, chỉ có số điện thoại nhưng Công ty TS Việt Nam không liên hệ và tìm thấy nhà sản xuất ở đâu.

“Do vụ việc có tính chất phức tạp, nhiều hàng hóa, nhiều đầu mối cung cấp nên qua xin ý kiến của Viện kiểm sát và cơ quan công an, chúng tôi đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho biết, hiện nay khái niệm về sản xuất hàng hóa khá rộng, chỉ bao gói hoặc sang chiết sản phẩm cũng đều thuộc quá trình sản xuất. Do đó, doanh nghiệp tham gia vào giai đoạn nào của quá trình sản xuất thì phải chịu trách nhiệm ở khâu đó.

Trước đó, ngày 18.10, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng.

Toàn bộ lô hàng từ nguyên liệu đầu vào, khi bị kiểm tra công ty đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ, khi nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

Bên cạnh đó, khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đối với những sản phẩm còn lại thì toàn bộ sản phẩm này không rõ nơi sản xuất và không công bố chất lượng theo quy định.

Chuyển vụ mỹ phẩm trị giá 11 tỷ nghi hàng giả sang cơ quan điều traChuyển vụ mỹ phẩm trị giá 11 tỷ nghi hàng giả sang cơ quan điều trachuyen vu my pham tri gia 11 ty nghi hang gia sang co quan dieu tra hinh anh 2

Lô hàng mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ do Công ty TS nhập về bị lực lượng chức năng bắt giữ trị giá lên tới gần 11 tỷ đồng. (Ảnh: T.X)

Đại diện quản lý thị trường Hà nội cũng cho biết, đây là lô hàng lớn nhất từ trước tới nay mà lực lượng quản lý thị trường phát hiện và bắt giữ từ một Công ty kinh doanh qua mạng.

Tại Đội quản lý thị trường số 6, bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc Công ty TS Việt Nam thừa nhận: “Công ty không có cơ sở sản xuất, chỉ phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng và chỉ kinh doanh qua mạng. Hiện tại, toàn bộ hoạt động bán hàng của công ty đã tạm dừng”. Được biết, Công ty thành lập từ năm 2015 và có khoảng 15 nhân viên.

Trao đổi với báo giới, ông Trần Hùng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường phân tích: Trên 2 tờ rơi hướng dẫn sử dụng của Công ty TS Việt Nam có ghi sản phẩm made in NewZealand, ghi rõ độc quyền bởi Công ty TS. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện Công ty TS đang đóng gói sản phẩm. Theo quy định hiện nay, sang chiết hay đóng gói sản phẩm vẫn thuộc công đoạn sản xuất.

“Theo quan điểm của cá nhân tôi, đây là hành vi sản xuất hàng giả: Giả nguồn gốc xuất xứ và đã sử dụng kinh doanh trên mạng thì giả cả sản xuất và kinh doanh”, ông Hùng khẳng định.

Ông Trần Hùng cũng cho biết, hiện nay, tình trạng sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái rất nhức nhối, ảnh hưởng rất lớn tới quyền lợi người tiêu dùng. Vụ việc Khaisilk vừa rồi cũng là một ví dụ điển hình cho vấn nạn hàng giả.

“Việc bắt giữ lô hàng của Công ty TS Việt Nam là một thành tích lớn của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, điển hình cho hình thức kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ qua mạng đang nở rộ hiện nay”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Trần Hùng, hiện nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương đang chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý chặt vấn đề hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh qua mạng cần được tập trung cao độ vì đây là lĩnh vực rất khó quản lý, có nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, đặc biệt là trốn thuế… gây khó khăn rất lớn cho các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Chuyển vụ mỹ phẩm trị giá 11 tỷ nghi hàng giả sang cơ quan điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO