Chuyện lạ ở Khánh Hòa: à”ng già  đã ˜chết™ bỗng sống dậy

Gia đình và Cuộc sống| 24/06/2013 09:41

(NHN) Trong lúc gia đình chuẩn bị quan tà i để khâm liệm thì ông đột nhiên sống lại.

Chuẩn bị hậu sự

Tuy đã bước sang tuổi 79 nhưng ông Nguyễn Văn Mừng (số nhà  12/9 đường Tăng Bạt Hổ, Vạn Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn khửe mạnh bởi ông thường xuyên thể dục. Như thường lệ, sáng ngà y 17-2 ông cùng một số người bạn già  trong phường đi ra biển hóng gió và  tập dườ¡ng sinh.

Аến trưa, vử nhà  ông bỗng nhiên thấy mệt và  khát nước nên đã uống một lon nước tăng lực. Sau khi uống, ông Mừng cảm thấy buồn nôn và  loạng choạng. Tiếp đó, ông ngất xỉu tại giường.

Thấy cha ngất xỉu chúng tôi rất lo lắng cứ tưởng cụ đột quửµ nhưng nghĩ lại cụ không có tiửn sử­ bệnh huyết áp cao nên cà ng hoang mang. Ngay trong buổi trưa đó, gia đình chúng tôi đã đưa cha đến bệnh viện Аa khoa Khánh Hòa.

Sau một hồi thăm khám, bác sĩ cho cha tôi và o điửu trị tại Khoa Tổng hợp. Khi đó, gia đình tôi nghĩ cha tôi sẽ qua khửi. Thế nhưng, đột nhiên, sáng sớm ngà y 18-2, các bác sử¹ thông báo ông cha tôi đã chết lâm sà ng, không thể qua khửi ngay trong tối ấy và  khuyên gia đình nên đưa vử lo hậu sự, anh Nguyễn Văn Hoà ng, con trai ông Mừng bồi hồi kể lại.
Chuyện lạ ở Khánh Hòa: à”ng già  đã ˜chết™ bỗng sống dậy
à”ng Mừng ăn uống khửe mạnh bình thường và  hồi phục nhanh
Cũng theo anh Hoà ng, nghe bác sĩ khuyên vậy, dù rất buồn nhưng gia đình anh đã là m thủ tục xin cho cụ vử. Trong giấy ra viện, Phòng Tổng hợp - Bệnh viện Аa khoa Khánh Hòa chẩn đoán rõ rà ng rằng bệnh nhân bị nhồi máu não, xẹp phổi, tâm phế mạn (bệnh tim).

Nha Trang thời tiết thất thường, các con ông Mừng nhiửu người lại công tác xa nên vợ chồng anh Hoà ng đôn đáo lo hậu sự.

Bà  Cao Thị Thanh Hòa (75 tuổi, vợ ông Mừng) giãi bà y: Khổ quá, bác sĩ khăng khăng chuẩn đoán chết ngay trong ngà y 18 nên tôi cuống lên, lo đánh điện cho các con ở xa tức tốc vử ngay, đứa nà o cũng đau buồn, chạy ra sân bay mua vé hết cả rồi. Tôi cũng phát ốm cả lên khi đôn đáo lo lắng. Vợ chồng thằng Hoà ng thì đi mua quan tà i và  thuê người dựng rạp, thậm chí đội kèn trống cũng đã được thuê rồi.

Từ khi nhận phán quyết chồng mình đã chết lâm sà ng bà  Hòa như ngồi trên đống lử­a. Bà  khóc sướt mướt từ bệnh viện vử nhà .

Bà  Nguyễn Thị Thắng, hà ng xóm bà  Hòa kể: Gia đình chị Hòa thường ngà y sống rất hòa thuận và  thương chồng. à”ng Mừng lại rất được khu phố kính mến, sức khửe của ông ấy thường ngà y dẻo dai nên khi nghe tin nà y ai cũng buồn. Lúc thấy bà  Hòa thương chồng cứ ngất lên, ngất xuống, ai cũng lo lắng và  khuyên bà  bình tĩnh. Thế nhưng là m sao mà  bình tĩnh được khi tử giấy phán không còn khả năng cứu chữa cứ lơ lử­ng nơi đầu giường.

Аiửu trị và  tham gia hội chẩn cho ông Nguyễn Văn Mừng là  một bác sĩ giửi của bệnh viện nên gia đình cà ng buồn bã hơn. Tin cha mình đang nằm bên miệng lườ¡i hái tử­ thần cứ quặn thắt trong tim mỗi người.
Chuyện lạ ở Khánh Hòa: à”ng già  đã ˜chết™ bỗng sống dậy
Vợ chồng ông Mừng và  vợ chồng con trai vui mừng khi ông Mừng bỗng nhiên hồi sinh trở lại
Nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Nguyễn Văn Hoà ng tâm sự: Có thể mổ sai, điửu trị sai bệnh án nhưng chẩn đoán chết lâm sà ng mà  cũng sai thì chúng tôi chưa thấy bao giử. Thế nên nhìn cha thoi thóp thở bình ôxi trên giường mà  ai cũng đau như đứt từng khúc ruột. Mạng sống của cha được đếm từng giử.

Bà  Hòa cũng cho biết, ngay trong ngà y hôm đó, bà  cũng đã lên chùa cầu nguyện và  xin chùa tụng kinh. Thậm chí, khăn tang bà  cũng đã chuẩn bị sẵn sà ng.

Bất ngử sống lại

Tuy đau buồn nhưng gia đình ông Mừng vẫn phấp phửm hi vọng bởi đã qua đêm 18 nhưng ông Mừng không chết như chẩn đoán của bác sĩ. Không những thế, thần sắc ông cũng không nhợt nhạt như trước, ngược lại còn hồng hà o như bình thường.

Hơn nữa, mạch tay, mạch chân của ông Mừng vẫn đập đửu đửu. à”ng Nguyễn Toà n, bạn ông Mừng chia sẻ: Nếu chết lâm sà ng thì tay chân phải lạnh lẽo chứ đâu ấm nóng như ông Mừng được, hơn nữa người sắp chết thần sắc sẽ xuống rất nhanh. Tôi đã từng chứng kiến nhiửu người bị chết lâm sà ng nên thấy ông Mừng rất khác. Tuy nhiên, nhìn và o chuẩn đoán của bác sĩ tôi vẫn thấy rất hoang mang.

Chiửu 19-2, chọn xong giử tốt, khi con cháu đã hộc tốc tập trung vử đông đủ, gia đình ông Mừng bà n thử­ rút ống thở ôxi ra xem ông thế nà o. Thật lạ, khi vừa rút ống ra thì ông Mừng đưa tay vẫy người nhà  lại.

Cứ ngỡ như là  một giấc mơ vậy, vừa rút ông thở ra thì cha tôi cử­ động toà n thân, vung tay chân rất khửe khoắn, ông nhoản miệng cười. Sau đó ông chỉ và o ống thở, ra hiệu dẹp nó đi. Sau đó mấy anh em tôi đỡ ông cụ ngồi dậy thì ông nôn ra một lượng đửm lớn và  nói chuyện bình thường.

Tưởng ông Mừng hồi tỉnh trong giây lát rồi ra đi vĩnh viễn như nhiửu trường hợp vẫn thường xảy ra như vậy nên ai cũng hốt hoảng. Tuy nhiên, ông Mừng bước ra sân đi lại bình thường và  nói lớn rằng: Tôi không sao, trong người đã khửe mạnh bình thường, không còn cảm thấy nôn nao như hôm trước nữa.

Thấy nhà  dựng rạp và  cử tang, ông Mừng ngạc nhiên hửi: Sao lại chuẩn bị những thứ nà y, chuẩn bị cho ai, tôi chỉ bị mệt một chút và  bất tỉnh sao lại là m um lên thế!?. Аến lúc nà y, cả gia đình ông Mừng mới tin sự hồi sinh của ông là  sự thật.

Như để chứng minh mình chẳng hử có vấn đử gì nguy kịch và  ốm yếu, ông Mừng còn co tay, lên cơ và  rảo bước quanh sân một vòng cho mọi người cùng xem. Sau đó ông và o bà n ngồi uống nước và  kể chuyện với hà ng xóm một cách rất tỉnh táo trước sự ngạc nhiên của hà ng chục người.

Bà  Hòa xúc động kể: Thấy tôi khóc nức nở ông ấy còn bảo, tôi đang sống sử sử khửe mạnh như thế nà y sao bà  khóc, chỉ ngất xỉu mà  chuẩn đoán chết à , còn lâu mới chết. Sau khi ông ấy nắm tay, nắm chân tôi khửe khoắn thì tôi hoà n toà n tin ông ấy đã từ cõi chết trở vử.

Trong niửm vui khôn xiết của gia đình, ngay trong chiửu ngà y 19, ông Mừng có thể ăn cơm bình thường, ăn khửe hơn cả trước lúc bị ngất xỉu. Hơn nữa, lâu ngà y gặp con cái ở xa vử ông ngồi tâm sự cả buổi nhưng vẫn không biết mệt. Con dâu ông Mừng không giấu được niửm vui: Аúng là  trường hợp nà y tôi chưa từng thấy bao giử cả. Vậy là  tất cả anh em, họ hà ng được một phen thót tim.

Sự kử³ diệu của số phận hay tại bác sĩ nhầm?

Tiếp xúc với chúng tôi sau mấy ngà y từ cõi chết trở vử, ông Mừng cho biết: Tôi cảm thấy trong người tiến triển rất tốt, ngà y cà ng khửe hơn. Không còn thấy chỗ nà o trong người nặng nử và  khó thở như trước nữa. So với khi mới tỉnh lại thì hôm nà y tiến triển hơn nhiửu. Tôi có thể đã đi tập thể dục bình thường như trước chứ không cần phải nằm nghỉ ngơi nữa đâu.

Bản thân tôi cũng bị yếu tim nhiửu năm nay tuy nhiên ốm nặng và  đột quửµ thì chưa bao giử bị cả. Tôi rất bất ngử khi biết bác sĩ chuẩn đoán mình bị chết lâm sà ng. Não tôi giử đây cũng hoà n toà n bình thường, thậm chí rất tỉnh.

Không chỉ ông Mừng mà  tất cả các thà nh viên trong gia đình ông đửu vui mừng khôn xiết khi thấy người thân mình không hử hấn gì. Tuy vui nhưng bà  Hòa, vợ ông Mừng nhìn những thứ đã thuê vử để lo hậu sự cũng có chút ngậm ngùi, bà  tâm sự: Nhà  cũng đang khó khăn, bử tiửn thuê phông rạp, mua khăn tang đủ thứ, giử đà nh bử đi. Hơn nữa, con cái, người thân phải bử hết công việc vử đây, giử lại phải ra đi cũng tốn kém không ít.

Mong rằng các bác sĩ sẽ không còn để xảy ra những trường hợp dở khóc dở cười khi chuẩn đoán sai như thế nà y nữa. Nếu tôi mà  không được nhiửu người động viên kịp thời có lẽ cũng đã đột quửµ vì đau buồn khi tiếp nhận chuẩn đoán của bác sĩ rồi.
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ ở Khánh Hòa: à”ng già  đã ˜chết™ bỗng sống dậy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO