Chứng khoán châu à nối dà i chuỗi ngà y giảm điểm

VnEconomy| 08/07/2009 21:33

Ngà y 8/7, chứng khoán châu à đửu mất điểm, đưa chỉ số MSCI châu à - Thái Bình Dương có phiên giảm phiên thứ sáu liên tiếp.

Thông tin xấu từ thị trường nội địa là m chỉ số Nikkei 225 của Nhật giảm điểm mạnh nhất, tiếp theo là  chỉ số BSE 30 của Ấn Аộ. Còn những thị trường còn lại như thường lệ vẫn chạy trong biên độ hẹp khi chỉ giảm dưới 1%. Chỉ số MSCI châu à - Thái Bình Dương đã giảm 1,4% xuống 100,45 điểm - đây là  phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp của chỉ số nà y và  mất tổng cộng 2,7%.

Chỉ số Nikkei 225 đã sụt giảm mạnh, đưa chỉ số nà y có phiên giảm điểm thứ 6 liên tiếp

Tại thời điểm hầu hết các thị trường châu à ngừng giao dịch, các thị trường chứng khoán Anh, Pháp, Аức đửu đang (16g) giảm từ 0,1% đến 0,6%. Còn tại thị trường Mử¹, chỉ số tương lai của Dow Jones và  S&P 500 đang tăng 0,1%. Chuyển qua diễn biến thị trường Nhật, hôm thứ Tư, Văn phòng nội các Nhật cho biết số đơn đặt hà ng máy móc của các công ty nước nà y trong tháng 5/2009 đã giảm 3 so với tháng 4/2009. Bên cạnh đó, cơ quan nà y cũng cho hay thặng dư tà i khoản vãng lai trong tháng 5 cũng đã giảm 34,3% so với cùng kử³ năm ngoái. Trên thị trường tiửn tệ, đồng Yên phiên nà y đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 tuần qua khi 94,1 Yên đổi được 1 USD. Trên thị trường chứng khoán, chỉ số Nikkei 225 đã sụt giảm mạnh, đưa chỉ số nà y có phiên giảm điểm thứ 6 liên tiếp. Thông tin số đơn đặt hà ng máy móc giảm mạnh và  đồng Yên lên giá đã tạo nên là n sóng bán cổ phiếu, đặc biệt là  những cổ phiếu của các hãng xuất khẩu lớn. Cổ phiếu của các nhà  sản xuất máy móc như Komatsu giảm 3,5%, cổ phiếu Kubota mất 4,4%, cổ phiếu Hitachi Construction hạ 3,4%. Trong khi đó, đồng yên lên giá đã đẩy cổ phiếu của các hãng xuất khẩu lớn như Honda hạ 5,5%, cổ phiếu Toyota Motor mất 3,3%, cổ phiếu Tokyo Electron trượt 5,2%. Kết thúc ngà y giao dịch, chỉ số Nikkei 225 giảm 227,04 điểm, tương đương -2,35%, chốt ở mức 9.420,75. Khối lượng giao dịch đạt 2,1 tỷ cổ phiếu, thị trường cứ có hơn 7 cổ phiếu mất điểm thì có 1 cổ phiếu lên điểm. Аiểm qua các thị trường khác: chỉ số Taiwan Weighted của Аà i Loan mất 0,7%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam hạ 0,19%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc xuống 0,28%. Chỉ số ASX của Australia hạ 0,05%. Chỉ số Straits Times của Singapore giảm 0,67. Chỉ số KOSPI của Hà n Quốc trượt 0,22%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông mất 0,79%. Chỉ số BSE của Ấn Аộ giảm 1,45%.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội phân bổ thêm 30 tỷ đồng ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ
    Tính đến 16h ngày 18/9, số tiền ủng hộ nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả bão số 3 là 98 tỷ 025 triệu đồng. Tính đến 19/9, Hà Nội phân bổ 2 đợt cho các tỉnh với tổng số tiền 81,5 tỷ đồng.
  • Hà Nội: Nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm cho cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3116/UBND-ĐT ngày 19/9 về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu à nối dà i chuỗi ngà y giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO