Y tế - Giáo dục

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

Ly Ly 11:07 05/08/2024

Năm 2024 là năm thứ 8, ngành GD&ĐT quận Đống Đa hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động nhằm động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) thực hiện các giải pháp đổi mới nâng cao hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chiều 3/8, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tổ chức Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo” năm 2024. Ban tổ chức đã trao 11 giải, trong đó có 3 giải Nhất thuộc về các cô giáo: Cao Thị Thu Hiền - giáo viên Trường Mầm non Phương Mai; Nguyễn Thị Đãi - giáo viên Trường Tiểu học Trung Tự và Phùng Thu Thủy - giáo viên Trường THCS Cát Linh.

Thời gian vừa qua, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Đống Đa tiếp tục thực hiện phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, duy trì các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển”, từ đó tạo cơ hội cho CBGVNV có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, hỗ trợ thực hiện những giải pháp đổi mới, sáng tạo.

1.jpg
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.

Các nhà giáo tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, chuyển biến mới ở mỗi đơn vị.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa tiếp tục xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình “Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.

Chương trình nhằm tôn vinh những nhà giáo Đống Đa nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học. Đồng thời có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; khích lệ các nhà giáo Đống Đa tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết, chương trình được các nhà trường nhiệt tình tham gia hưởng ứng. "Ngay sau khi phát động phong trào, nhà giáo đại diện cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trong toàn quận gửi đề nghị xét duyệt. Trong 68 nhà giáo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 11 Nhà giáo tiêu biểu đại diện 3 cấp học tham dự Vòng Chung khảo Nhà giáo Đống Đa Tâm huyết sáng tạo năm 2024. 11 nhà giáo xuất sắc nhất đại diện cho đội ngũ cán bộ giáo viên ngành GD&ĐT quận tham dự chung khảo nhà giáo tâm huyết sáng tạo năm 2024....", bà Trịnh Đan Ly thông tin.

453635685_1007968104448665_6626879426140466286_n.jpg
Cô giáo Lại Thị Phương Loan – GVCN lớp 3P, trường Tiểu học Nam Thành Công đạt giải Nhì trong cuộc thi “Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo năm 2024”.

Trong dịp này, trường Tiểu học Nam Thành Công tham dự giải với chủ đề “Ứng dụng CNTT vào giảng dạy” do cô giáo Lại Thị Phương Loan - GVCN lớp 3P trình bày.

Bài dự thi của cô giáo Lại Thị Phương Loan tập trung với các nội dung chính như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chấm bài tự động; Ứng dụng công nghệ AI làm đồ dùng dạy học tạo hứng thú cho học sinh trong học tập; Ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ giáo viên soạn giáo án, viết báo cáo, tham luận, xây dựng ý tưởng tổ chức các hoạt động cho học sinh.

Bài dự thi cho thấy, cô giáo Phương Loan luôn trăn trở tìm tòi, học hỏi, trau dồi và nghiên cứu các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học, mang đến cho các em học sinh những bài giảng hay và hấp dẫn cập nhật theo xu thế 4.0. Đây cũng chính là những nỗ lực của Ban Giám hiệu và tập thể trường Tiểu học Nam Thành Công nói chung và của cô giáo Lại Thị Phương Loan nói riêng trên hành trình gieo tri thức, ươm mầm những ước mơ xanh.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 11 giải: 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 5 giải Ba; trong đó 3 giải Nhất thuộc về các cô giáo: Cao Thị Thu Hiền - giáo viên Trường Mầm non Phương Mai; Nguyễn Thị Đãi - giáo viên Trường Tiểu học Trung Tự và Phùng Thu Thủy - giáo viên Trường THCS Cát Linh.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa Trịnh Đan Ly cũng nhấn mạnh: “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo” là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những nhà giáo tâm huyết với nghề dạy học, có nhiều đổi mới, sáng tạo góp phần xây dựng nhà trường phát triển. Với 11 nhà giáo tham dự vòng Chung khảo là những nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận Đống Đa”.

Bài liên quan
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công: Rộn ràng Gala chia tay học sinh 5
    Tối ngày 17/5, hòa trong không khí hân hoan của Thủ đô và cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), Trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa hân hoan tổ chức Gala chia tay các em học sinh khối lớp 5 năm học 2023-2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Đống Đa tâm huyết, sáng tạo” năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO