Du lịch bốn phương

Chùa Hương và khu du lịch Hồng Vân được công nhận Khu du lịch cấp thành phố

Việt Thương 16:18 25/09/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức công nhận 02 khu du lịch cấp thành phố là Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

chua-huong.jpeg
Du khách trẩy hội chùa Hương 2024 trên dòng suối Yến.

Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) có hệ thống núi non, có rừng Hương Sơn 3 tầng thực vật, có suối Yến trong xanh. Quần thể Hương Sơn được xây dựng từ đời Lê Thánh Tông (1442 - 1497), sau nhiều lần được tu bổ, sửa chữa, đến nay vẫn giữ nguyên được giá trị về lịch sử, danh thắng và đã góp phần làm nên nét văn hóa đặc sắc, đa dạng của đạo Phật Việt Nam.

Năm 1962, Bộ Văn hoá (nay là Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) đã ra quyết định xếp hạng di tích quốc gia cho chùa Hương. Ngày 25/12/2017, Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt tại Quyết định số 2082/QĐ-TTg.

Lễ hội chùa Hương hằng năm mở từ ngày mùng 6 tháng Giêng đến cuối tháng 3 âm lịch, là “lễ hội dài ngày nhất nước”. Mỗi năm có khoảng hơn 1 triệu lượt người tham quan, trẩy hội chùa Hương.

Du khách đến chùa Hương vừa là để lễ Phật, vừa được thưởng ngoạn một vùng non nước kỳ vĩ nên thơ với những núi non, hang động, chùa chiền - nơi lưu truyền Phật thoại Nam Hải Quán Thế Âm Bồ tát tu hành đắc đạo, lưu dấu thơm trên đất Phật này.

hong-van.jpg
Điểm du lịch làng quê xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) những năm qua luôn tấp nập du khách đến tham quan, trải nghiệm và hòa cùng thiên nhiên xanh, khí hậu trong lành.

Còn Hồng Vân là một xã ngoại thành ven đê sông Hồng thuộc huyện Thường Tín. Từ nhiều năm nay, Hồng Vân đã và đang nỗ lực phát huy thế mạnh để trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho địa phương.

Năm 2018, làng nghề sinh vật cảnh của xã Hồng Vân đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận là điểm du lịch của thành phố. Cuối năm 2019, xã được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, xã Hồng Vân được Thành phố công nhận là Khu du lịch cấp thành phố.

Hình ảnh du lịch làng quê Hồng Vân đã tạo sức hút đối với đông đảo du khách, trung bình hàng năm xã đã đón 3,5 vạn lượt khách, giá trị thu được từ du lịch ước đạt trên 10 tỷ đồng. Điểm du lịch Hồng Vân được Sở Du lịch Thành phố đánh giá là điểm du lịch chất lượng cao và có tiềm năng phát triển của thành phố.

Với việc chính thức công nhận 2 khu du lịch cấp thành phố, TP Hà Nội yêu cầu các địa phương có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển khu du lịch theo đúng Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mãi là một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình...
    Thành phố Hà Nội vừa quyết định dừng hẳn hoạt động bắn pháo hoa dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - một sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Nội cũng như cả nước. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, nghĩa cử, truyền thống tốt đẹp của người Thăng Long - Hà Nội đã được hình thành, gìn giữ và phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử. Và hơn hết đó là trách nhiệm, là tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, để Thủ đô mãi là một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình...
  • Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày khoảng 150 - 200 tranh cổ động tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây. Thời gian khai mạc triển lãm vào ngày 04/10/2024.
  • Giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ gốc về tiếp quản Thủ đô
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), sáng 24/9 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức sự kiện “Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia và Tiếp quản Thủ đô”. Đây là minh chứng góp phần tái hiện những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc và Thủ đô từ khi Hiệp định Geneva năm 1954 được ký kết.
  • Ký ức một thời hoa lửa hào hùng và chặng đường phát triển của Thủ đô
    Sáng 25/9, tại Hà Nội, tọa đàm trực tuyến gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức, đã diễn ra xúc động và ý nghĩa.
  • Trưng bày ảnh: "Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”
    Trong khuôn khổ Chương trình toạ đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, sáng 25/9, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức trưng bày ảnh “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đừng bỏ lỡ
Chùa Hương và khu du lịch Hồng Vân được công nhận Khu du lịch cấp thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO