Chọn lối sống tích cực - Bạn đã có một liều “vaccine” cho chính mình và mọi người

KTĐT| 30/06/2021 07:36

Trong những ngày qua, với việc chăm chỉ chia sẻ ý thức, thói quen tốt cho sức khỏe với tin thần lạc quan, cộng đồng mạng đã truyền đi năng lượng tích cực như một liều “vaccine tinh thần” hữu hiệu. Và qua một chiến dịch có tên Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh, mỗi chia sẻ đó còn tương đương với 50.000 đồng đã được đóng góp để mua Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em*.

Bạn khỏe mạnh - điều đó giờ đây rất có ý nghĩa
Có thể nói, chưa khi nào mà từ khóa “sức khỏe” được chúng ta nhắc đến nhiều như hiện nay. Bạn bè thăm hỏi nhau, bố mẹ nhắc nhở con cái, đồng nghiệp gặp nhau qua những buổi họp “online”, tất cả đều nhắn nhủ nhau giữ gìn sức khỏe. Câu hỏi thăm “khỏe không?” chắc sẽ là câu nói “trendy” được nói nhiều nhất những ngày này!
Thật vậy, nếu vaccine được xem là “tấm lá chắn” hiệu quả để bảo vệ cộng đồng trước Covid-19, thì sự khỏe mạnh - từ thể chất đến tinh thần - sẽ là “hậu phương vững vàng” giúp chúng ta tăng cường đề kháng, đẩy lùi mọi dịch bệnh.
Bản thân chúng ta phải khỏe mạnh thì gia đình và những người xung quanh mới khỏe mạnh, và ngược lại, chỉ khi có một cộng đồng khỏe mạnh thì chúng ta mới được an toàn. Hơn khi nào hết, “bạn khỏe mạnh” giờ đây là điều thật sự rất có ý nghĩa.
“Để khích lệ điều này, Vinamilk đã thực hiện hoạt động đầu tiên của chiến dịch đó là kêu gọi mọi người hãy chia sẻ về lối sống khỏe mạnh và tinh thần lạc quan của mình. Qua mỗi bài đăng của các bạn, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng, với ngân sách cam kết là 10 tỷ đồng dùng cho việc mua Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em” - ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng, đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Những thói quen sống khỏe không chỉ là về thể chất như ăn uống, tập thể dục mà còn là khỏe ở tinh thần. Suy nghĩ những điều tích cực trong cuộc sống để nuôi dưỡng tinh thần lạc quan và lan tỏa nó, đó cũng chính là loại “vaccine” tinh thần hữu giúp chúng ta chiến thắng mọi dịch bệnh.

Mỗi người khỏe mạnh để Việt Nam khỏe mạnh

Hoạt động ý nghĩa này là một phần trong chiến dịch cộng đồng mang tên “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” được Vinamilk thực hiện. Mục tiêu hướng đến của chiến dịch này là lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, truyền tải năng lượng tích cực trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

“Mỗi người khỏe mạnh thì cộng đồng sẽ khỏe mạnh, thì Việt Nam sẽ khỏe mạnh để chiến thắng đại dịch” - đây là thông điệp của một chiến dịch được Vinamilk khởi động và đang nhận được hưởng ứng và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Trong khuôn khổ chiến dịch này, Vinamilk sẽ dành ngân sách hơn 20 tỷ đồng để đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng như tiếp sức tuyền đầu chống dịch, chăm sóc cho trẻ em khó khăn, hỗ trợ chăm sóc và điều trị cho các em đang là F1, F0…

Đại dịch Covid-19 là biến cố lịch sử mà chắc rằng chúng ta đều không mong đợi. Đã bao lâu rồi chúng ta chưa được gặp gỡ nhau một cách thoải mái? Lần cuối bạn xách ba-lô lên và bắt đầu những chuyến đi xa với nhiều trải nghiệm là khi nào? Có bao nhiêu dự định, kế hoạch đã bị hoãn lại… Đại dịch không chỉ làm xáo trộn cuộc sống của mỗi cá nhân, mà ở nơi tuyến đầu, đang có rất nhiều y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… vẫn đang ngày đêm “chiến đấu” để cho chúng ta được an toàn, khỏe mạnh.

Lo lắng, thụ động, đứng im để chờ đợi dịch đi qua hay tự tạo cho mình liều “vaccine” tinh thần cùng một cơ thể khỏe mạnh và qua đó, đóng góp cho cộng đồng. Đâu là lựa chọn của bạn?

Hãy chọn lối sống khỏe mạnh, tích cực và chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Chắc chắn rằng Việt Nam sẽ mau khỏe và trở lại những tháng ngày tháng tràn đầy năng lượng để bứt phá như trước kia!

Đồng hành cùng chiến dịch Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh tại Facebook Vinamilk - Chung tay vì cộng đồng.


(*) Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội: Nỗ lực gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa dân gian
    Sáng 18/12, tại khách sạn La Thành (Hà Nội), Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Đây là dịp để Hội nhìn lại một năm hoạt động trong, đồng thời xác định những định hướng quan trọng cho năm 2026.
  • Nhìn lại hành trình ba thập kỷ của “Kính vạn hoa”
    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra đời bộ sách “Kính vạn hoa” (1995-2025), vào sáng ngày 20/12/2025, tại Nhà Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức chương trình giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…” nhằm tôn vinh một trong những bộ sách kinh điển của văn học thiếu nhi Việt Nam, đồng thời tri ân các thế hệ bạn đọc đã lớn lên cùng tác phẩm.
  • Cuốn sách dành cho cha mẹ của những đứa trẻ ghét viết
    Trong ký ức của không ít người trưởng thành, viết từng là một áp lực kéo dài suốt những năm tháng đi học: sợ sai chính tả, sợ bị chấm điểm thấp, sợ viết không đúng ý thầy cô. Nỗi sợ ấy, theo Julie Bogart (tác giả cuốn sách) không chỉ tồn tại ở trẻ em mà còn in hằn trong người lớn. Thực tế đó đã thôi thúc bà viết “Cuốn sách dành cho cha mẹ của những đứa trẻ ghét viết” như một lời mời gọi các bậc phụ huynh thay đổi cách nhìn nhận và đồng hành cùng việc viết của trẻ em. Cuốn sách do Nhà xuất bản Thế giới và Công ty Cổ phần Xuất bản & Dữ liệu ETS liên kết xuất bản, vừa ra mắt bạn đọc.
  • [Podcast] Đền Tháp Thượng – Nơi lưu giữ lịch sử, văn hóa xứ Đoài
    Đan Phượng là một vùng đất ven đô yên bình, nơi những nếp làng cổ đã góp phần tô đậm nên bản sắc văn hóa vùng đất xứ Đoài. Trong dòng chảy ấy, đền Tháp Thượng tại Đan Phượng không chỉ là một công trình kiến trúc cổ kính, mà còn là biểu tượng cho tinh thần cộng đồng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung.
  • Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng chúc mừng Giáng sinh Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế
    Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế.
Đừng bỏ lỡ
Chọn lối sống tích cực - Bạn đã có một liều “vaccine” cho chính mình và mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO