Cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc quy định không phù hợp với thực tiễn

Chinhphu| 30/11/2018 17:32

Sáng 28-11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc quy định không phù hợp với thực tiễn
Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Kết quả kiểm tra cho thấy, từ ngày 1-1-2017 tới ngày 15-11-2018, Chính phủ, Thủ tướng giao tỉnh Thanh Hóa 462 nhiệm vụ, trong đó tỉnh đã hoàn thành 351 nhiệm vụ, còn 111 chưa hoàn thành trong hạn, không có nhiệm vụ quá hạn. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng khen ngợi Thanh Hóa về 7 vấn đề như tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt mức kỷ lục, đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm hơn 7 nội dung, mà trước hết là siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc”.

Phát biểu kết luận, Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng đề nghị, tỉnh cần có giải pháp thực hiện tốt hơn, đặc biệt là về môi trường đầu tư, không chỉ riêng thủ tục hành chính mà còn về chất lượng nguồn nhân lực, giải phóng mặt bằng... 

“Cách làm của tỉnh là giao chỉ tiêu giải phóng mặt bằng cho từng sở, huyện, năm 2018 làm được 3.000ha là cố gắng rất lớn”, Bộ trưởng nhận định. Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, ví dụ có thể nộp hồ sơ ở huyện, không cần lên tỉnh dù thẩm quyền giải quyết của tỉnh, kết quả trả qua bưu điện... 

Tổ trưởng Tổ công tác cũng gợi ý nhiều nội dung về công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước. Bộ trưởng cũng cho rằng, địa phương cần bàn giao mặt bằng sạch thì mới thu hút được nhà đầu tư và cho biết, Trung ương, Bộ Chính trị đã cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc các quy định không phù hợp với thực tiễn.

Nội dung buổi kiểm tra và các kiến nghị sẽ được Tổ công tác tổng hợp, báo cáo đầy đủ tại phiên họp Chính phủ, trong đó có việc sửa đổi các quy định chưa phù hợp.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Cho phép tiến hành thí điểm các giải pháp mới nếu chưa có quy định hoặc quy định không phù hợp với thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO