Cho giáo viên giửi dạy thêm và  thu thuế

ĐV| 26/02/2013 16:09

(NHN) Sở GD-АT Hải Phòng mới đưa ra quy định giáo viên giửi cấp thà nh phố mới được dạy thêm. Quy định nà y dựa trên quyết định của UBND Thà nh phố Hải Phòng vử dạy thêm, học thêm.

Cho dạy và  thu thuế

Sở GD-АT Hải Phòng cũng cho biết, việc dạy thêm trong nhà  trường phải có ít nhất 2 loại hình lớp học để bồi dườ¡ng, củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh trung bình, dưới trung bình và  nâng cao kiến thức cho học sinh khá, giửi. Аồng thời quy định chỉ tổ chức dạy thêm ngoà i nhà  trường ở một địa điểm cố định. Tại đó phải có ít nhất 3 phòng học diện tích tối thiểu mỗi phòng 30m2, có công trình vệ sinh, bộ phận quản lý tà i chính, người bảo vệ, người trực trong các buổi học và  thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho nhà  nước. Giáo viên phải được công nhận giáo viên dạy giửi cấp thà nh phố mới được tham gia dạy thêm ngoà i nhà  trường. Mức thu tiửn học thêm trong và  ngoà i nhà  trường, không quá 8000 đồng/học sinh/tiết đối với các quận Hồng Bà ng, Ngô Quyửn, Lê Chân, Hải An và  Kiến An; không quá 5000 đồng/học sinh/tiết đối với các địa phương còn lại, áp dụng từ ngà y 1/1/2013.

Sau một thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm mà  chất lượng học tập của học sinh không tốt lên, Sở GD-АT sẽ đình chỉ giảng dạy, hoạt động của giáo viên và  đơn vị tổ chức dạy thêm, học thêm. Cán bộ quản lý, giáo viên lần đầu vi phạm các quy định vử dạy thêm, học thêm phải kiểm điểm nghiêm khắc trước hội đồng giáo viên, thông báo toà n ngà nh vử mức độ vi phạm. Những lần vi phạm tiếp theo, tùy mức độ vi phạm, Sở GD-АT có hình thức kỷ luật từ tạm đình chỉ công tác đến buộc thôi việc, thôi chức.

Bắt dạy thêm như bắt buôn lậu

Trước đó, sau khi Bộ GD-АT ban hà nh thông tư 17 quy định vử dạy thêm học thêm, nhiửu địa phương đã chấp hà nh bằng cách cấm tuyệt đối tất cả hình thức dạy thêm học thêm. Tại một số tỉnh thà nh, nhiửu lớp dạy thêm đã đóng cử­a.

Nhiửu lớp dạy thêm ngoà i nhà  trường bị kiểm tra, giáo viên bị lập biên bản ngay trong buổi học bởi các đoà n kiểm tra liên ngà nh. Việc là m nà y khiến cho thầy trò nhiửu lớp học thêm ngơ ngác, đa số các giáo viên đửu cảm thấy tủi hổ. Cô T., giáo viên dạy văn trường PM (Hà  Nội), kể: Tôi đang dạy cho một nhóm học sinh lớp 9 thì đoà n kiểm tra đến. Ngoà i đại diện nhà  trường, phòng GD-АT, còn có đại diện chính quyửn, công an. Việc kiểm tra bất ngử nên cả thầy và  trò đửu không chuẩn bị tinh thần cho việc nà y... Xem xét trên cơ sở quy định, tôi có lỗi.

Nhưng cách ập đến, bắt quả tang giáo viên tại chỗ, lập biên bản, đử nghị ký xác nhận khiến giáo viên tủi hổ vô cùng. Một giáo viên bị thanh tra Sở GD-АT Phú Yên bắt vì tổ chức dạy thêm trái phép nói Hôm đó, khi lực lượng thanh tra sở là m việc với những học sinh có tham gia học thêm tại nhà  tôi để là m chứng cứ bắt tội mà  tôi rưng rưng nước mắt vì thấy hoà n cảnh thầy trò thảm quá.

Dù biết mình đã sai, theo thông tư, quy định của ngà nh nhưng cách xử­ lý như vậy tôi thấy đao to búa lớn quá, là m mất uy tín và  hình ảnh nghử giáo nghiêm trọng. Một giáo viên khác ở trường THPT Lê Hồng Phong (Tây Hòa, Phú Yên) nói: Аể nghử giáo còn cao quý nhất trong các nghử thì đừng nên hà nh xử­ nhà  giáo thiếu công bằng và  thô bạo như vậy. Bởi suy cho cùng, chúng tôi là  những người gieo chữ chứ nà o phạm tội nguy hiểm cho xã hội!. Аể tránh rơi và o cảnh bị bắt quả tang, chúng tôi đã đóng cử­a dạy thêm vì không thể đảm bảo được thủ tục - một số giáo viên các trường THCS Аống Аa, Cát Linh, tiểu học Lê Ngọc Hân, Hà  Nội cho biết. Hình thức kiểm tra lớp học giống như bắt buôn lậu khiến cho việc dạy thêm, học thêm chẳng khác nà o buôn lậu?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Cho giáo viên giửi dạy thêm và  thu thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO