Chiêu mộ trái phép Kakuta: Chelsea bị phạt nặng

Ngọc Long| 04/09/2009 06:20

(NHN) Sau khi phát hiện Chelsea đã có những hà nh động lôi kéo trái luật để có được sự phục vụ của tà i năng trẻ người Pháp, Gael Kakuta. FIFA đã đưa ra một án phạt vô cùng nghiêm khắc khi cấm Chelsea mua thêm bất cứ cậu thủ nà o cho tới tháng 1/2011.

Tà i năng trẻ người Pháp - Gael Kakuta trong mà u áo Chelsea.

Vụ việc được bắt đầu sau khi Chelsea chiêu mộ tà i năng trẻ người Pháp - Gael Kakuta và o năm 2007. Аội chủ sân Stamford Bridge đã không đà m phán với RC Lens để mua cầu thủ nà y mà  trực tiếp trả 200.000 nghìn bảng cho Kakuta để anh nà y rời Lens khi mới 15 tuổi.

Không đồng tình với cách là m có phần đánh lén của Chelsea, Lens đã quyết định đâm đơn kiện lên FIFA. Sau một thời gian điửu tra, Ban giải quyết tranh chấp (DRC) của FIFA xác định rằng Chelsea đã vi phạm và o luật chuyển nhượng cậu thủ mà  FIFA đã ban hà nh.

Theo đó, đã quyết định cấm đội bóng thà nh London mua cầu thủ mới (ngay cả dạng chuyển nhượng tự do) từ nay cho đến tháng 1/2011 (nhưng vẫn được phép bán cầu thủ). Thêm và o đó, Chelsea và  Kakuta còn phải trả cho Lens 680.000 bảng phí đà o đạo.

Аây thực sự là  một cú sốc lớn cho The Blues bởi đội I của họ giử đây đang có tới 8 cầu thủ trên 30 tuổi. Không những thế, và o tháng 1 tới HLV Ancelotti còn mất một loạt trụ cột do phải vử là m nhiện vụ quốc gia như Didier Drogba, Michael Essien, John Mikel Obi và  Salomon Kalou.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội hỗ trợ mỗi sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi 5 triệu đồng
    Thành phố Hà Nội đã trích 505 triệu hỗ trợ 101 sinh viên (đang học tập tại Hà Nội) thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi
  • Nhiều lễ hội tạm dừng để khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Theo kế hoạch, lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20-23/9. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như việc khắc phục hậu quả của bão số 3, nên thời gian tổ chức lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/10/2024.
Đừng bỏ lỡ
Chiêu mộ trái phép Kakuta: Chelsea bị phạt nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO