Chiêu mộ trái phép Kakuta: Chelsea bị phạt nặng

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 06:20, 04/09/2009

(NHN) Sau khi phát hiện Chelsea đã có những hà nh động lôi kéo trái luật để có được sự phục vụ của tà i năng trẻ người Pháp, Gael Kakuta. FIFA đã đưa ra một án phạt vô cùng nghiêm khắc khi cấm Chelsea mua thêm bất cứ cậu thủ nà o cho tới tháng 1/2011.

Tà i năng trẻ người Pháp - Gael Kakuta trong mà u áo Chelsea.

Vụ việc được bắt đầu sau khi Chelsea chiêu mộ tà i năng trẻ người Pháp - Gael Kakuta và o năm 2007. Аội chủ sân Stamford Bridge đã không đà m phán với RC Lens để mua cầu thủ nà y mà  trực tiếp trả 200.000 nghìn bảng cho Kakuta để anh nà y rời Lens khi mới 15 tuổi.

Không đồng tình với cách là m có phần đánh lén của Chelsea, Lens đã quyết định đâm đơn kiện lên FIFA. Sau một thời gian điửu tra, Ban giải quyết tranh chấp (DRC) của FIFA xác định rằng Chelsea đã vi phạm và o luật chuyển nhượng cậu thủ mà  FIFA đã ban hà nh.

Theo đó, đã quyết định cấm đội bóng thà nh London mua cầu thủ mới (ngay cả dạng chuyển nhượng tự do) từ nay cho đến tháng 1/2011 (nhưng vẫn được phép bán cầu thủ). Thêm và o đó, Chelsea và  Kakuta còn phải trả cho Lens 680.000 bảng phí đà o đạo.

Аây thực sự là  một cú sốc lớn cho The Blues bởi đội I của họ giử đây đang có tới 8 cầu thủ trên 30 tuổi. Không những thế, và o tháng 1 tới HLV Ancelotti còn mất một loạt trụ cột do phải vử là m nhiện vụ quốc gia như Didier Drogba, Michael Essien, John Mikel Obi và  Salomon Kalou.

Ngọc Long