Cháo ngon phố Đào Duy Từ

Kim Thoa| 18/04/2022 08:55

Cháo ngon  phố Đào Duy Từ
Phố Đào Duy Từ (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội) là con phố mang tên danh tướng đời nhà Nguyễn, xưa từng là trung tâm buôn bán các mặt hàng lương thực như thóc, gạo… giữa kinh thành Thăng Long. Ngày nay, con phố ấy vẫn tấp nập các hoạt động kinh doanh, nhất là mặt hàng ẩm thực. Tuy dài chưa đầy 300m, nhưng phố Đào Duy Từ hội tụ rất nhiều quán ăn ngon ở Hà Nội như: bún mọc, cơm sườn, trà chanh, bánh cuốn, cháo... Trong đó, phải kể đến An Nam Cháo với hàng chục món cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người. 
Cháo ngon  phố Đào Duy Từ
Cháo móng giò bí đỏ
Cũng là một nét văn hóa thú vị, những món cháo sở hữu tinh hoa ẩm thực vùng miền độc đáo, ấn tượng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thưởng thức hấp dẫn cho những thực khách luôn tìm kiếm hương vị quê hương trong hành trình khám phá du lịch. Cháo là thực phẩm được nấu loãng từ gạo, thường dành cho người già, người bệnh, trẻ em, thậm chí là người nghèo thời xưa. Nhưng ngày nay, món cháo đã trở thành một món ăn bổ dưỡng không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Nó góp phần làm nên giá trị đặc biệt của ẩm thực Việt Nam. Và món cháo vẫn luôn là món ăn đậm tình, đậm nghĩa, bởi lúc con người ta ốm đau, bệnh tật, mệt mỏi thì bát cháo luôn là sứ giả để trao đi những ân tình, trân quý. Bát cháo trắng đơn giản ngày xưa thường được ăn với cà, với dưa muối, sang hơn thì có chút đậu xanh, hay chút thịt băm… Thời nay cháo đã được biến tấu thêm nhiều gia vị như cháo gà, cháo tôm, cháo hải sản… nhưng vẫn giữ được hương vị xưa và giao thoa bởi sự tinh tế chắt lọc của mùi vị hiện đại để cháo vẫn luôn mang một hương vị hoài cổ riêng biệt nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.
Cháo ngon  phố Đào Duy Từ
Cháo nấm
An Nam Cháo là một thương hiệu lớn có mặt tại Hà Nội đã nhiều năm. Người dân Hà Nội đã quen dần với những bát cháo nóng hổi, thơm nức cùng vị ngọt lịm của nước ninh xương hòa quyện trong vị thanh nhẹ của nhộng tằm, đông trùng, hạt sen, cá hồi, bí đỏ... Khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Hà Nội vẫn thường tìm đến An Nam Cháo để thưởng thức vị ngon của thức quà này. 
Tại An Nam Cháo, các món cháo được chế biến một cách kỹ lưỡng, cầu kỳ. Nguyên liệu nấu cháo được kết hợp với nhau làm sao đảm bảo được dinh dưỡng dù bạn ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối thì vẫn đầy đủ năng lượng với 5 giá trị cốt lõi: một là, giải đói;  hai là, giải khát; ba là, giải độc; bốn là, điều phối lục phủ ngũ tạng của con người; năm là, đem lại năng lượng nhanh nhất cho con người.

Cháo ngon  phố Đào Duy Từ
Cháo sườn gạo lứt

Chính vì tâm huyết đối với mỗi bát cháo, tại An Nam Cháo món cháo đông trùng hạ thảo mặc dù là dược liệu nhưng khi kết hợp với cháo sẽ giúp mọi người dễ ăn, thơm ngon như bao món cháo khác mà mức độ bổ dưỡng thì không loại nào sánh bằng. Hay như món cháo gà hạt sen có thể giúp trẻ nhỏ phát triển trí não, cơ bắp và giúp những người mới ốm dậy sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe; cháo ấu tẩu Hà Giang có cả bốn mùa nhưng đặc biệt chỉ bán vào buổi tối. Bởi lẽ theo kinh nghiệm lâu năm của những người dân ở đây, cháo có tác dụng tốt nhất qua giấc ngủ đêm… Ngoài ra, các món cháo quen thuộc như cháo nấm, cháo chim bồ câu, cháo sườn ngô, cháo móng giò, cháo lươn, tim, cật… mỗi bát cháo lại như một bức tranh khác nhau để ta chiêm ngưỡng khi thưởng thức món quà quen của ba mươi sáu phố phường.
Cháo ngon  phố Đào Duy Từ
An Nam Cháo tại số 32 Đào Duy Từ với không gian rộng nhưng ấm cúng, tinh tế và cực kỳ dễ chịu. Bàn ghế gỗ được bố trí ngay ngắn chỉn chu hài hòa cùng hệ thống đèn thả tỏa ánh sáng dịu mắt càng làm toát lên không khí ấm áp. Đây là địa điểm ăn uống phù hợp với mọi đối tượng thực khách vào bất cứ dịp nào trong năm. Tọa lạc ngay ở tầng 1 và 2 của khách sạn 6 tầng nên địa điểm của An Nam Cháo rất thuận tiện cho khách du lịch trong và ngoài nước trong việc ăn uống và nghỉ ngơi…
Cháo ngon  phố Đào Duy Từ
Không gian ấm cúng của An Nam Cháo tại 32 Đào Duy Từ
Tiết trời Hà Nội vào những ngày se lạnh, một bát cháo ngon nóng sực, nghi ngút khói lại trở nên hấp dẫn tới mức khiến nhiều người phải “thòm thèm”. Nó dường như đã trở thành mảnh ghép chẳng thể thiếu của ẩm thực Hà Nội. Những người con đi xa không chỉ là đang nhớ về những con đường nhỏ, góc phố quen nơi họ vẫn thường lui tới mà còn là những bát cháo nóng hổi, thơm lừng… Khách du lịch đến Hà Nội cũng hãy ghé qua An Nam Cháo để thưởng thức thứ ẩm thực say mê này của người dân bản xứ…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Cháo ngon phố Đào Duy Từ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO