Champions League: Arsenal bị cầm hòa, Liverpool dính đòn đau

TT&VH| 21/10/2009 07:28

Dù sớm có được bà n thắng mở tỷ số nhưng Arsenal đã không thể có được chiến thắng sau khi để AZ gỡ hoà  trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Bước và o trận đấu với AZ, HLV Wenger đã đưa ra sân đội hình gồm 11 cầu thủ "ngoại". Trong đội hình của Arsenal, cầu thủ Anh thường được ra sân, tiửn vệ Theo Walcott, mới dính chấn thương khá nặng, trong khi hậu vệ trẻ D. Gibbs phải ngồi dự bị trong trận đấu nà y. Trước cơ hội đặt một chân và o vòng knock-out nếu già nh chiến thắng trong trận đấu nà y, HLV Wenger đã tung ra sân những quân bà i mạnh nhất của mình với Van Persie thi đấu cao nhất trên hà ng công và  thủ môn Vito Mannone được tin dùng ngay từ đầu.

Аối với đội chủ nhà , vị trí cuối bảng sau hai lượt đấu đầu tiên đã khiến HLV Ronald Koeman gặp nhiửu khó khăn trong việc triển khai lối chơi cho AZ trong cuộc chạm trán nà y. Nếu đội bóng Hà  Lan muốn chơi phòng ngự, họ sẽ phải đối mặt với những cơn sóng tấn công dồn dập từ phía Arsenal. Do vậy, AZ đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công trước đội khách tới từ Anh ngay từ những phút đầu tiên. Có lẽ, HLV Koeman hiểu rằng nếu ông dựng chiếc xe buýt AZ trước những khẩu Thần Công thì khả năng AZ có điểm trong trận đấu nà y là  rất thấp. Tuy vậy, cơ hội đầu tiên trong trận đấu lại thuộc vử phía đội khách. Phút thứ 9, xuất phát từ một pha phản công nhanh, bóng tới chân tiửn đạo Van Persie, nhưng cú sút ở cự ly gần khoảng 10m của cầu thủ nà y đã bị thủ môn Romero cản phá xuất sắc.

Pha ăn mừng của thủ quân Fabregas

Dù đã rất cố gắng nhưng những đợt tấn công của AZ đã không tạo ra được nhiửu nguy hiểm đối với khung thà nh của Arsenal. Trận đấu trong khoảng 30 phút đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt khi đội khách chủ động chơi chậm để hạn chế sự hưng phấn của AZ. Hà ng tiửn vệ năm người của Arsenal thường chỉ tập trung ở khu vực giữa sân và  hai cánh của Pháo thủ dường như đã được yêu cầu không dâng quá cao trong những tình huống tấn công. Tuy vậy, sự nhỉnh hơn vử đẳng cấp của Arsenal cũng đã được thể hiện. Phút 36, tận dụng sai lầm từ hậu vệ của AZ, Sóc nhử Arshavin có bóng rồi đẩy sang cánh trái cho Van Persie và  tiửn đạo người Hà  Lan đã rất đồng đội khi chủ động căng ngang cho thủ quân Fabregas băng và o đệm bóng dễ dà ng mở tỷ số cho Arsenal.

Sau khi có được bà n thắng phá vỡ thế bế tắc, các cầu thủ Arsenal không vội và ng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm hạ gục đối thủ như thường thấy. Аội khách vẫn sử­ dụng những đường chuyửn ngắn ở giữa sân nhằm kéo giãn đội hình của AZ và  chiến thuật ru ngủ của Arsenal cũng đã giúp họ có được một tình huống nguy hiểm. Phút 44, nhận bóng từ giữa sân, Van Persie tung ra cú sút căng từ khoảng cách 20m khiến thủ môn của tuyển Argentina, Romero phải cản phá rất vất vả. Dù là  đội kiểm soát bóng nhiửu hơn trong 45 phút đầu tiên (57% so với 43%) nhưng AZ lại không tạo ra được bất cứ tình huống nguy hiểm nà o lên khung thà nh của Arsenal. Tâm lý sợ bị loại nếu để thua trước Arsenal đã đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ AZ.

Arsenal vẫn là  đội nắm quyửn kiểm soát trận đấu trong những phút đầu tiên của hiệp 2. Khả năng cầm bóng tốt và  những đường chuyửn ở cự ly ngắn của các cầu thủ Arsenal đã khiến cho đội chủ nhà  không có nhiửu khoảng trống cũng như bóng để triển khai lối chơi. Cặp tiửn đạo của AZ là  Dembele và  El Hamdaoui gần như bị chia cắt hoà n toà n với hà ng tiửn vệ và  luôn thi đấu trong tình trạng đói bóng. Và  khung thà nh của AZ lại một lần nữa chao đảo sau cú sút phạt sấm sét của Van Persie ở phút 55. 

Có thể dễ dà ng nhận thấy rằng các cầu thủ Arsenal giử đây thi đấu khá già  dặn ở đấu trường danh giá nhất Châu à‚u. Trong những năm gần đây, thà nh tích của Pháo thủ tại Champions League là  khá ổn định. Аội bóng của HLV Wenger đã lọt và o được trận chung kết, tứ kết rồi năm ngoái là  bán kết với Man United. Trước một đội bóng nhử như AZ Alkmaar, Arsenal đã thi đấu với chiến thuật khá hợp lý khi không bung sức mà  vẫn có bà n thắng dẫn trước và  nắm được quyửn kiểm soát trận đấu. 

Sự chắc chắn của Romero đã giúp AZ có một điểm

Tuy vậy, các cầu thủ Arsenal đã nghĩ tới một chiến thắng quá sớm nên đã để cho đội chủ nhà  có những tình huống uy hiếp khung thà nh thủ môn Vito. Phút 72, từ một pha đá phạt của AZ, tiửn vệ Diaby lại lóng ngóng phá bóng đập đúng xà  ngang cầu môn đội nhà . Các cầu thủ AZ chỉ còn biết trông chử và o những tình huống cố định để tìm kiếm bà n san hòa tỷ số. Phút 77, cũng lại từ một pha đá phạt, Dembele đã nhanh chân tung ra cú sút, nhưng bóng đập đúng chân cầu thủ đồng đội Moreno rồi đi ra ngoà i khá đáng tiếc. Nếu may mắn, đáng lẽ AZ đã có bà n thắng san hòa tỷ số trong tình huống nà y. Nhận thấy sự vùng lên của AZ, HLV Wenger đã đưa tiửn vệ trẻ Ramsey và o sân để giúp Arsenal già nh lại quyửn kiểm soát thế trận. Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay của Arsenal thì đúng và o phút cuối cùng, tiửn vệ  Mendes da Silva đã san hòa tỷ số cho đội chủ nhà  ở phút 93.

Dù đã duy trì được sự vượt trội vử mặt tỷ số trong toà n bộ cả trận đấu nhưng các cầu thủ Arsenal đã "đánh rơi" hai điểm chỉ trong và i phút cuối cùng. Có vẻ như căn bệnh mất tập trung ở những thời điểm quyết định của Arsenal vẫn chưa được chữa trị dứt điểm. HLV Wenger đáng ra cần thúc giục các học trò chơi dâng cao để tìm bà n thắng thứ hai nhằm dập tan những hy vọng vử một trận hòa của AZ hơn là  thi đấu cầm chừng và  có phần chủ quan trong những phút cuối cùng.  


Ở loạt trận tối 20/10, một đại diện khác của bóng đá Anh là  Liverpool đã nếm đòn đau ngay trên sân nhà . Dù vượt lên dẫn trước do công của Benayoun, nhưng Liverpool đã để cho đội khách lội ngược dòng thắng lại 2-1 với các bà n thắng của Gonalons & Delgado. Cầu thủ ghi bà n: Fabregas 36™, Mendes 93'.

Аội hình ra sân:

AZ Alakmaar: Romero - Swerts, Jaliens, Moreno, Pocognoli “ Elm (Pelles 74™), Mendes da Silva, Schaars, Martens (Lens 69™)- Dembele, El Hamdaoui.

Arsenal: Vito - Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy - Song, Diaby - Arshavin, Fabregas, Eboue (Ramsey 83™) -Van Persie (Vela 75™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Arsenal bị cầm hòa, Liverpool dính đòn đau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO