Chà ng trai ung thư Nguyễn Bảo Ngọc vượt qua số phận bằng đam mê từ thiện

Nguyễn Hiền| 19/03/2016 15:22

NHN Online - Mang trong mình căn bệnh ung thư tủy nhưng với Nguyễn Bảo Ngọc, mỗi ngà y được sống là  một ngà y không từ bử ước mơ và  tiếp tục nỗ lực là m từ thiện.

Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 1992, quê ở thị xã Ba Аồn, Quảng Bình, từng được biết đến là  chà ng trai viết báo là m thiện nguyện giúp đỡ những số phận không may mắn trong cuộc sống. Từ khi còn là  sinh viên Trường Cao đẳng Truyửn hình, Bảo Ngọc đã hà o hứng tham gia các đoà n hội với những chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa. Trong những chuyến đi ấy, anh dùng những bà i viết của mình để kêu gọi giúp đỡ những hoà n cảnh khó khăn.Và o cuối năm 2014,  Bảo Ngọc phát hiện mình bị ung thư tủy. Bảo Ngọc từng bà ng hoà ng và  rơi và o trạng thái khủng hoảng. Nhưng sau một thời gian tuyệt vọng, Bảo Ngọc đã lấy lại thăng bằng khi nghĩ vử 3 năm là m thiện nguyện trước đây. Nhiửu lần, mình cũng khuyên người khác phải mạnh mẽ trong cuộc sống khi chứng kiến họ chịu nỗi đau vử thể xác hay tinh thần. Vì thế,nếu không vượt qua được cú sốc nà y, mình cảm thấy thật hổ thẹn - Bảo Ngọc tâm sự.

Nguyễn Bảo Ngọc và  chương trình à”m tôi đi.

Dường như, đam mê là m từ thiện đã trở thà nh động lực cũng như mục tiêu để anh vững và ng bước tiếp. Anh tâm sự: Quê mình còn nghèo, chỉ có nắng gió và  cát bửng. Mình thường tự hửi, tại sao là  người con của Quảng Bình, mình không cố gắng là m điửu gì đó cho quê hương, dù nhử nhưng sẽ là  một điửu vô cùng ý nghĩa nếu được lan rộng hơn nữa.Suốt những năm qua, anh lặng lẽ theo đuổi công việc từ thiện, rong ruổi trên những chuyến xe chở quà  tặng, tình thương đến với nhiửu số phận không may mắn. Nhiửu người chỉ mới biết tới Bảo Ngọc từ năm ngoái, khi anh có thêm nghử mới “ nghử xe ôm. Số tiửn mà  Ngọc tích góp từ công việc nà y cũng được dà nh để mua quà  tặng cho những hoà n cảnh khó khăn. Dù hiện nay, Ngọc không còn tiếp tục nghử nhưng ấn tượng vử chà ng xe ôm thân thiện trước cổng trường Аại học Công nghiệp ở Hà  Nội vẫn khiến nhiửu bạn trẻ nhớ mãi.

Nguyễn Bảo Ngọc đã trao 500 suất quà  cho các em nhử xã Quảng Thạch ( tỉnh Quảng Bình)

Hơn 1 năm qua, các chương trình từ thiện của Nguyễn Bảo Ngọc đã đi đến nhiửu nơi, thực hiện 3 chương trình à”m tôi đi nhằm đem đến những phần quà  nhử bé cho các em  học sinh nghèo miửn núi. Chiến dịch nà y đã trao 200 suất quà  cho trẻ em mầm non xã Sùng Аô, (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và  trao hơn 200 suất quà  cho trẻ em xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).Chương trình gần đây nhất mà  Bảo Ngọc thực hiện mang tên à”m tôi đi dà nh tặng cho học sinh và  thầy cô trường mầm non, tiểu học và  trung học cơ sở xã Quảng Thạch, (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Chà ng trai ung thư Nguyễn Bảo Ngọc vượt qua số phận bằng đam mê từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO