Sau 5 năm xây dựng, cầu Nhật Tân(Hữu nghị Việt “ Nhật) - cầu dây văng dà i nhất bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ) có tổng vốn đầu tư 13.626 tỷ đồng. Phần cầu chính dà i 3,7 km với thiết kế dây văng liên tục 5 trụ tháp, phần đường dẫn dà i 5,1 km rộng 60 m với 4 là n xe. Cầu Nhật Tân là cây cầu số 7 bắc qua sông Hồng - đoạn chảy qua địa phận Thủ đô Hà Nội. Dự án xây dựng cầu nằm trên tuyến đường và nh đai 2 của TP. Hà Nội. Sau khi hoà n thà nh, cây cầu nà y sẽ là m giảm đáng kể quãng đường từ sân bay Nội Bà i đến nội thà nh Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội cắt băng khánh thà nh.
Đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bà i là đường Võ Nguyên Giáp (đường Nhật Tân - Nội Bà i) cũng được khánh thà nh sau 3 năm xây dựng. Tuyến đường dà i 12 km với chiửu rộng 80-100 m, phục vụ 6 là n xe với vận tốc tối đa 80 km/h, 2 đường gom cho xe máy, xe thô sơ với vận tốc tối đa 40 km/h, có tổng vốn đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng,
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp được coi là đẹp nhất thủ đô Hà Nội hiện nay, sẽ giúp các phương tiện lưu thông rút ngắn thời gian đến sân bay Nội Bà i chỉ còn khoảng 30 phút từ trung tâm thà nh phố so với một giử như trước đây và góp phần tạo hình ảnh thủ đô văn minh, hiện đại.
Cầu Nhật Tân được triển khai và đi và o hoạt động đồng bộ với đường Võ Nguyên Giáp tới sân bay quốc tế Nội Bà i tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hà ng không quốc tế Nội Bà i tới trung tâm Hà Nội. Cầu Nhật Tân đi và o hoạt động cũng đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.