Y tế - Giáo dục

Cầu Giấy: Khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục Thủ đô

Thu Trang 18:00 23/08/2024

Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đạt nhiều điểm nhấn đáng ghi nhận, triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; có nhiều đóng góp cho phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”.

g5.jpg
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy.

img_2400.jpg
Đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT quận.

Sáng 23/8, UBND quận Cầu Giấy long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 – 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Dự Hội nghị có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Vương Hương Giang; các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy. Bên cạnh đó, tham dự Hội nghị có các thầy cô giáo các cấp trên địa bàn quận.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, năm học 2023-2024 vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, HĐND - UBND, Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy đã chủ động tích cực triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt công tác.

g1.jpg
Ngành giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy đã chủ động tích cực triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã tập trung lựa chọn những nhiệm vụ then chốt, bám sát thực tiễn, đề ra các giải pháp cụ thể quyết tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện với tinh thần chủ động, tích cực, ngành tiếp tục tham mưu Quận ủy, HĐND, UBND Quận đề xuất các chỉ tiêu phát triển GDĐT và đạt được thành tích nổi bật, các chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Năm học vừa qua, toàn ngành đã khắc phục khó khăn duy trì dạy học đúng tiến độ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Quy mô giáo dục tiếp tục phát triển, các hoạt động giáo dục được đảm bảo. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường MN, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn ở bậc TH và THCS được giữ vững. Công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục tiếp tục đạt hiệu quả cao.

Với những nỗ lực của toàn ngành, kết thúc năm học 2023-2024, Ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy được Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu xuất sắc, có 4 tập thể, 20 cá nhân được đề xuất khen cấp Nhà nước; 41 tập thể, 25 cá nhân được đề xuất khen cấp thành phố; 7 tập thể và 35 cá nhân đề xuất nhận Bằng khen Bộ GD&ĐT; 67 tập thể và 783 cá nhân được khen cấp Quận.

g6.jpg
Đại diện đơn vị trường THCS Nghĩa Tân trình bày tham luận tại hội nghị.

Cụ thể, Công tác quản lý đào tạo được quan tâm, triển khai cuộc thi viết và phát động gương "Điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua "Dạy tốt- Học tốt" "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".

Song song với việc bồi dưỡng, Ngành tiếp tục đẩy mạnh phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT quận đã công nhận 868 sáng kiến kinh nghiệm cấp quận, gửi đề xuất 439 sáng kiến lên Thành phố.

Phòng GD&ĐT phối hợp với các phòng, ban chức năng của quận tham mưu với UBND đầu tư gần 422 tỷ đồng để xây mới và cải tạo 04 trường (MN Hoa Hồng; THCS Lê Quý Đôn; TH và THCS tại ô đất D27 khu đô thị mới Cầu Giấy). Xây dựng hoàn thành và thành lập mới 02 trường (MN Bình Minh, TH Nguyễn Viết Xuân) đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn quận trong năm học tới.

img_2427.jpg
Đại diện trường mầm non Dịch Vọng trình bày tham luận.

Công tác giáo dục Lịch sử truyền thống cách mạng của địa phương tiếp tục được triển khai đồng bộ ở các trường TH và THCS. Theo đó các trường triển khai dạy 01 tiết Lịch sử truyền thống của Quận Cầu Giấy và 01 tiết Lịch sử truyền thống của phường. Trong năm học, Phòng GD&ĐT đã ban hành Kế hoạch 24/KH- PGDĐT ngày 03/10/2024 về việc Tổ chức “Trò chơi dân gian” trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận đến năm 2025, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc; ban hành Công văn 54/PGDĐT ngày 05/2/2024 về việc triển khai kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể trên địa bàn quận Cầu Giấy, định hướng các trường giáo dục di sản lồng ghép vào các môn học, các hoạt động ngoại khoá, tham quan, giới thiệu, cung cấp cho học sinh các kiến thức về di sản văn hoá phi vật thể trên địa bàn quận.

Phối hợp với Công an quận tổ chức điểm chuyên đề về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại trường TH Dịch Vọng A, THCS Trương Công Giai. 100% các trường đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với 102 buổi dưới sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Phòng GD&ĐT ban hành Kế hoạch 25/KH-PGDĐT ngày 04/10/2024, về công tác thư viện trường học năm học 2023 - 2024, chỉ đạo các trường tăng cường hoạt động theo mô hình thư viện mở, thư viện xanh, thư viện điện tử; … 100% thư viện các nhà trường đạt mức độ 1 trở lên, trong đó có 34 trường đạt thư viện tiêu chuẩn mức độ 2.

g7.jpg
Ngành GD&ĐT quận sẽ tập trung thực hiện 05 nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024- 2025.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh cho biết: Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học 2023 – 2024, căn cứ phương hướng, nhiệm vu, giải pháp chủ yếu của Sở GD&ĐT Hà Nội và tình hình thực tiễn, Ngành GD&ĐT quận sẽ tập trung thực hiện 05 nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024- 2025.

Một là, Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng; làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng. Hai là, Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đảm bảo các điều kiện để triển khai tốt chương trình sách giáo khoa lớp 5, lớp 9. Ba là, Tham mưu UBND quận tiếp tục phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018. Bốn là, Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục; tổ chức tốt các phong trào thi đua. Năm là, Tăng cường công tác hội nhập và truyền thông trong giáo dục.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh

g3.jpg
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh ghi nhận và khẳng định sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ ngành GD&ĐT cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh trên điah bàn quận.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh khẳng định những thành tích ngành GD&ĐT quận Cầu Giấy đạt được, từng bước cho thấy vị thế của ngành giáo dục quận Cầu Giấy trong hệ thống giáo dục Thủ đô. Những kết quả đã đạt được trong năm học 2023 - 2024, là minh chứng rõ nét, ghi nhận và khẳng định sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ ngành GD&ĐT cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh.

g8.jpg
Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục được nhận bằng khen tại hội nghị.
g9.jpg
Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục được nhận bằng khen tại hội nghị.

Phát huy những thành tích đã đạt được, để giữ vững và nâng dần vị thế của ngành GD&ĐT quận trong hệ thống giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy mong muốn năm học 2024 - 2025, Phòng GD&ĐT quận sẽ tiếp tục sát cánh cùng các nhà trường, nỗ lực làm tốt, viết tiếp những kết quả mới, thực hiện hiệu quả mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đã được nhận Bằng khen của các cấp, ngành./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy: Khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO