Đời sống văn hóa

Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2024 quận Cầu Giấy

Trang Trần 19:40 15/08/2024

Ngày 15/8, quận Cầu Giấy tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024. Đây là một trong những chương trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

ca1.jpg
Ban tổ chức trào cờ cho các đội thi tham dự liên hoan.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết: "Liên hoan nghệ thuật quần chúng hôm nay là một trong những hoạt động văn hoá nghệ thuật tiêu biểu, thực sự là ngày hội quần chúng Nhân dân đón chào kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Cầu Giấy năm 2024 thu hút 8 đơn vị tham dự với tổng số 8 chương trình nghệ thuật của các phường trên địa bàn.

Qua đó khơi dậy niềm tự hào, chung sức đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển; đồng thời là dịp để đánh giá chất lượng phong trào trên địa bàn quận, biểu dương khích lệ đông đảo quần chúng Nhân dân những diễn viên không chuyên, những tài năng trẻ đang hoạt động trong phong trào văn hoá cơ sở, học sinh - sinh viên trên địa bàn quận".

ca2.jpg
Tiết mục tại liên hoan văn nghệ quần chúng quận Cầu Giấy năm 2024.

Đây cũng là dịp để các đơn vị, diễn viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi khinh nghiệm, góp phần tích cực trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, những nét riêng của từng đơn vị; đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho CBCNVC - LĐ đông đảo quần chúng Nhân dân trong toàn quận. Đồng thời tạo không khí phấn khởi thi đua trong lao động góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thông qua các phần thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đội tham dự liên hoan. Trong đó, phường Mai Dịch đạt giải Đặc biệt.

Ban tổ chức đã trao các giải chuyên đề cho những đội thi có phần thi xuất sắc. Trong đó, giải Chỉ huy hợp xướng ấn tượng thuộc về đội thi phường Nghĩa Đô; giải Trống và cờ hội hay nhất - phường Mai Dịch; đơn vị có tiết mục hợp xướng xuất sắc nhất - phường Trung Hoà; giải triển vọng nghệ thuật - phường Nghĩa Tân và phường Dịch Vọng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2024 quận Cầu Giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO