Kiến trúc - Quy hoạch

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được mở rộng lên 6 làn xe

Hải Đô 19:07 11/01/2024

Bộ Giao thông Vận tải thống nhất sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km từ 4 làn xe lên 6 làn xe.

cau-re20240111095102.jpg

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam về việc mở rộng thêm làn tuyến trên cao tốc đoạn Cầu Giẽ- Ninh Bình.

Cụ thể, cử tri tỉnh Hà Nam phản ánh việc đường cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình quy định tốc độ 120km/h nhưng mỗi chiều chỉ có 2 làn đường, mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đông nên không đảm bảo tốc độ cho phép, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Do đó, cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét mở rộng thêm làn trên tuyến cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình đồng thời quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư 8.974 tỷ đồng, đưa vào khai thác tháng 7/2012.

Sau hơn 10 năm, lưu lượng giao thông đã tăng cao trên tuyến, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc Nam như Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45 đi vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn lên 6-8 làn xe theo quy hoạch là cần thiết.

Về tốc độ xe chạy, Bộ Giao thông Vận tải cho biết cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chỉ có hai làn cơ giới mỗi chiều nên việc quy định tốc độ sẽ được xem xét sau khi hoàn thành mở rộng lên 6 làn.

Hiện nay, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp quản lý và khai thác.

Trong 4 tuyến cao tốc do đơn vị này khai thác, quản lý gồm: Nội Bài- Lào Cai, Cầu Giẽ- Ninh Bình, Đà Nẵng- Quảng Ngãi và TP. HCM- Long Thành- Dầu Giây, tuyến Cầu Giẽ- Ninh Bình luôn có lượng xe lưu thông lớn nhất.

VEC đang nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét phương án đầu tư mở rộng đoạn tuyến. “Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và UBND các tỉnh Hà Nam, Nam Định trong quá trình triển khai thực hiện”, công văn của Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Về việc quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường cao tốc, theo Bộ, hiện nay, do đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mỗi chiều chỉ có 2 làn xe cơ giới, việc quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường như kiến nghị của cử tri sẽ được xem xét thực hiện sau khi hoàn thành mở rộng tuyến đường./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam
    Từ ngày 17/12/2024 đến hết ngày 23/12/2024, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam.
  • “Cơ hội mới - giá trị mới” để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
    Ngày 12/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định số 1569/QĐ-TTg về việc “Phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” với những quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Ra mắt cuốn sách song ngữ Việt - Anh về tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhằm giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo, góp phần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch biên soạn cuốn sách song ngữ . Sách vừa được Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành và giới thiệu tới độc giả.
  • [Video] Làng nghề Sơn Đồng: Trung tâm đồ thờ gỗ của Thủ đô và cả nước
    Với kỹ thuật chạm khắc tinh xảo cùng cái tâm với nghề, những nghệ nhân làng nghề thủ công mỹ nghệ Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) đã tạo nên những sản phẩm vừa đem lại giá trị kinh tế cao, vừa giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một Hà Nội của Việt Nam với những nét văn hóa độc đáo trong dòng chảy lịch sử nghìn năm văn hiến.
  • “Hiến kế” cho Hà Nội xây dựng mô hình quản trị đô thị trong kỷ nguyên mới
    Trên cơ sở phân tích lịch sử 70 năm hình thành và phát triển của mô hình quản trị đô thị ở Thành phố Hà Nội, TS. Đỗ Tất Cường (Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học) và TS. Ngô Thị Ngọc Anh (Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Quản lý, Viện Kinh tế) - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã “hiến kế” cho Hà Nội một số định hướng phát triển của mô hình quản trị đô thị ở Thủ đô trong kỷ nguyên mới.
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được mở rộng lên 6 làn xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO