Cannes 2009 đảo lộn mọi dự đoán

VNN| 25/05/2009 09:08

Có tới 3 trong tổng số 10 giải thưởng được trao tại LHP Cannes năm nay thuộc vử châu à. Philippines già nh giải Аạo diễn xuất sắc nhất, Trung Quốc đăng quang tại hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất còn Hà n Quốc cùng chia sẻ Giải thưởng Lớn của BGK cùng Anh.

Аiện ảnh châu à đã gây thanh thế ngay từ vòng ngoà i khi có đến 4 phim của châu à tranh giải Cà nh cọ và ng cùng 16 phim khác. Аặc biệt, đa phần các bộ phim nà y đửu là  phim bạo lực đẫm máu. Mặc dù không được đánh giá cao bằng phim của của các đạo diễn từng già nh Cà nh cọ và ng nhưng cuối cùng châu à vẫn chiếm những giải thưởng quan trọng tại LHP danh giá nhất thế giới năm nay. Có thể nói Cannes năm nay đã đảo lộn mọi dự đoán khi chiến thắng không vử tay những "người quen".

Christoph Waltz, Nam diễn viên xuất sắc nhất nhận giải thưởng từ Chương Tử­ Di.

Bộ phim đen trắng "The White Ribbon" (Dải ruy-băng trắng) của đạo diễn người ào Michael Haneke đã già nh Cà nh cọ và ng năm nay cho dù nó không gây thanh thế lớn như "Inglourious Basterds" hay gây sốc cỡ "Antichrist". Lễ trao giải Cannes tối qua, 24/5 quả thực là  đêm đáng nhớ của điện ảnh ào khi ngôi sao người ào Christoph Waltz già nh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "Inglourious Basterds" của Quentin Tarantino. Trong khi đó Charlotte Gainsbourg già nh giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất nhử vai diễn dữ dội trong bộ phim gây tranh cãi của đạo diễn Lars von Trier™, "Antichrist" (Kẻ phản Chúa).

Аoà n là m phim "Spring Fever" chụp ảnh sau lễ trao giải.

Năm nay nước chủ nhà  tuy không nối gót "The Class" năm ngoái để già nh Cọ và ng và ng lần 2 nhưng cũng được an ủi bằng Giải thử­ởng Lớn vốn chỉ đứng sau Cà nh cọ và ng cho "A Prophet" của đạo diễn Jacques Audiard.  9 thà nh viên BGK năm nay do nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert đứng đầu cũng đã nhất trí trao Giải thưởng của Ban Giám khảo cho cả hai bộ phim "Fish Tank" (Anh) của đạo diễn Andrea Arnold và  "Thirst" của đạo diễn Park Chan-wook (Hà n Quốc). Cách đây 3 năm Andrea Arnold cũng già nh giải thưởng tương tự tại Cannes với bộ phim đầu tay "Red Road" còn Park Chan-wook già nh Giải thưởng Lớn tại Cannes 2004 nhử "Old Boy".

Аáng chú ý là  hai bộ phim của các đạo diễn từng già nh Cà nh cọ và ng được đánh giá cao trong số 20 phim tranh Cà nh cọ và ng năm nay đửu ra vử tay trắng. "Bright Star" của Jane Campion và  "Looking for Eric" của Ken Loach không già nh được giải thưởng nà o. "Taking Woodstock" của Lý An - đạo diễn từng già nh tượng và ng Oscar cũng thất bại tại Cannes năm nay cũng giống như "Broken Embraces" của Pedro Almodovar.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cannes 2009 đảo lộn mọi dự đoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO