Cảnh giác trước của lạ

Phụ nữ| 05/01/2010 09:07

Một nghiên cứu ở Pháp cho thấy, nếu vợ chồng sống xa nhau, nguy cơ đổ vỡ gia đình cao gấp hai lần khi vợ chồng sống chung, dù đa số các đôi khi xa cách, lòng vẫn hướng vử nhau.

Khung thà nh trống trải

Chị T.T., 34 tuổi, lấy chồng được tám năm, có con trai năm tuổi, tâm sự với chuyên viên tư vấn việc vợ chồng chị đang sống hạnh phúc thì anh được trường cho đi Pháp là m nghiên cứu sinh ba năm.

Chị kể: Chúng tôi không muốn xa nhau, nhưng đây là  cơ hội nghìn năm có một. May mà  ở nhà  có đứa con trai nên tôi cũng cảm thấy đỡ trống trải, tự động viên ba năm cũng chẳng là  bao. Không ngử, chồng tôi đi được khoảng nử­a năm thì căn nhà  nhử bé của chúng tôi như trở thà nh cái khung thà nh bử ngử. Có những người khách nam khi chồng tôi ở nhà  chẳng đến bao giử, nay cũng hay lui tới. Họ tử vẻ ái ngại cho cảnh cô đơn của tôi và  hình như ai cũng sẵn sà ng giúp đỡ.

Аiửu khiến tôi thấy khó xử­ là  tuần trước tôi đang ở nhà  nghỉ phép thì anh trưởng phòng của tôi, một người đà n ông ngót 50 tuổi, xưa nay đứng đắn, đà ng hoà ng bỗng gọi điện hửi tôi vử công việc rồi chợt xuống giọng: Em đang là m gì, nhà  có ai không? Anh có chuyện nà y muốn đến trao đổi với em một tí. Chẳng đợi tôi trả lời, chỉ mươi phút sau đã nghe tiếng chuông gọi cử­a. Tôi miễn cườ¡ng mời anh và o nhà . Nói và i câu, anh nhìn tôi chăm chăm rồi nhận xét: Công nhận lúc nà y em xinh hẳn ra, có lẽ không phải phục vụ ông xã nên nhà n hơn. Thấy tôi cười ngượng ngùng, anh nhích lại gần định cầm tay tôi, mắt như có lử­a. Tôi hoảng quá đứng phắt dậy, nói là  có việc phải đi. Một lúc ánh mắt anh mới dịu xuống, nói thêm mấy câu gượng gạo rồi ra vử.

Tệ nhất là  hôm qua, một anh bạn cũ là m giám đốc một trung tâm, gọi điện thoại biết chồng tôi đi vắng cũng tìm đến. Ngà y trước, anh có ngử lời yêu tôi, nhưng là  người đến sau vì lúc ấy tôi đang yêu chồng tôi bây giử. Chuyện tình cảm không thà nh nhưng tôi và  anh vẫn quý mến nhau. Anh đến, tôi niửm nở đón tiếp. Nói chuyện được một lát thì có chuông điện thoại, tôi phải xin lỗi sang phòng bên nghe. Không ngử vừa nói được mấy câu đã cảm thấy có hơi thở nóng hổi ngay sau gáy mình. Tôi hốt hoảng quay lại. Anh định ôm lấy tôi nhưng tôi kịp tránh, chạy vọt ra phòng khách và  định lao ra đường. Anh ta đà nh xách cặp ra vử, đến cử­a còn quay lại cười gượng: Hôm khác anh đến chơi nhá!.  

Không phải người vợ xa chồng nà o cũng xử­ sự được như chị T.T.. Có người do nể nang không nỡ từ chối, có người lợi dụng mối quan hệ với một người thà nh đạt để nhử vả, có người nhân thời cơ chồng đi vắng thử­ của lạ xem thế nà o.

Không ít cuộc hôn nhân tuy không có tình yêu nhưng vì lúc nà o chồng cũng kè kè bên cạnh nên vợ chỉ chử cơ hội là ... có chuyện. Nói chung, trong đa số trường hợp, những cuộc tình vụng trộm khi chồng đi vắng thường kết thúc trong bí mật. Chính vì thế, lắm ông cà ng nhiệt tình giúp đỡ những chị em có chồng đi xa. Nếu bạn gặp hoặc nghe nói có người đà n ông như thế thì họ cũng chẳng phải quái thai, quái vật gì và  cũng không ngoại trừ cả người đà n ông của bạn. Cho nên, nếu bạn có bạn gái ở nhà  một mình, chớ nhử ông x㝠mình đến giúp đỡ nọ kia.

Cảnh giác trước của lạ

Gần như một quy luật tự nhiên, đà n ông nói riêng và  giống đực nói chung đửu thích của lạ. Mới lạ là  yếu tố cuốn hút cực mạnh trong sinh hoạt tình dục của đà n ông. Thậm chí, không cần biết xấu đẹp thế nà o, cứ mới lạ là  hấp dẫn.

Trong những cuộc thù tạc, chén chú chén anh, quý ông thường kể câu chuyện tiếu lâm: Có một anh bị yếu sinh lý phải đi lấy thuốc của thầy lang vử uống. à”ng lang dặn sau khi uống nử­a tiếng, thuốc mới hiệu nghiệm. Hôm sau anh ta lại sang lấy thuốc, thầy lang hửi: Hôm qua đã thử­ chưa, thấy thế nà o?. Anh ta buồn bã: Nà o đã thử­ đâu vì vừa uống được 15 phút, vợ cháu lại phải đi có việc. à”ng lang tiếc ngẩn ngơ: Hoà i của, thế mà  chả sang hà ng xóm thử­ nhử xem thế nà o. Không ngử bệnh nhân lẩm bẩm: Sang hà ng xóm thì cần quái gì thuốc của ông!.

Có lẽ tạo hóa đã cà i đặt trong gien của con đực tính tích cực trong quan hệ tình dục với đối tác lạ để đảm bảo việc duy trì nòi giống. Nhưng, những quy tắc đạo đức của loà i người không cho phép đà n ông là m như vậy khiến họ luôn phải lấy lý trí chế ngự ham muốn bản năng. Tuy nhiên, nếu có cơ hội hoặc lúc nà o đó lý trí bị đẩy lùi, những ham muốn ấy lại bùng phát, nhất là  khi họ tiếp xúc với phụ nữ xa chồng trong những hoà n cảnh thuận lợi.

Cho nên, phụ nữ có chồng đi xa cần tránh ở riêng một mình. Аiửu đó sẽ tạo cơ hội cho những người đà n ông có tính trăng hoa giở trò sà m sỡ. Nên hạn chế những cuộc tiếp xúc chỉ có hai người khác giới ở những nơi vắng vẻ, nhất là  khi linh cảm của người phụ nữ cho biết, người đà n ông kia có thể nguy hiểm với mình. Kinh nghiệm cho thấy, trong việc giữ gìn phẩm hạnh của người vợ, nên theo phương châm phòng thủ từ xa chứ không để tình hình gay cấn rồi mới chống đỡ theo kiểu giáp lá cࠝ. Nghĩa là , nên biết từ chối những cuộc tiếp xúc thân mật, đừng chủ quan với ý nghĩ mình có thể tự bảo vệ trong mọi hoà n cảnh.

Từ xưa đến nay, đức chung thủy vẫn là  nét nổi bật trong truyửn thống đạo lý của người phụ nữ Việt Nam, nhưng chúng ta vẫn nên đử cao cảnh giác trong hoà n cảnh xã hội hiện đại bởi đã có quá nhiửu yếu tố mới xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trước của lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO