Các tổ chức Hội ngà y cà ng có vai trò quan trọng

Trần Chung| 24/10/2013 11:22

(NHN) Thông tin vừa được đưa ra sáng nay, 24/10, tại Hội nghị tập huấn vử "công tác quản lý Nhà  nước vử Hội" do Sở Nội vụ TP. Hà  Nội tổ chức.

Hội nghị đã đánh giá cao vai trò quan trọng của các Hội trong đời sống xã hội, trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Trong đời sống xã hội, đặc biệt trong nửn kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập kinh tế quốc tế và  xây dựng nhà  nước pháp quyửn của dân, do dân và  vì dân, các tổ chức Hội ngà y cà ng có vai trò quan trọng.

Các Hội có khả năng tập hợp, thu hút rộng rãi các tầng lớp nhân dân và o trong tổ chức của mình, gắn bó với nhau một cách tự nguyện, đoà n kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh, nâng cao trình độ nghử nghiệp, tổ chức cuộc sống cộng đồng, vì lợi ích của chính bản thân hội viên, góp phần thực hiện khối đoà n kết toà n dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển đất nước.

Bên cạnh đó, Hội còn là  cầu nối giữa Аảng, Nhà  nước với nhân dân, nơi thể hiện quyửn là m chủ trực tiếp của nhân dân lao động, là  kênh phản ánh tiếng nói của dân, là  nơi truyửn đạt các chủ trương chính sách của Аảng, Nhà  nước đến với người dân, vừa là  nơi phát hiện kiến nghị việc sử­a đổi những bất hợp lý trong các chủ trương, chính sách cũng như việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà  nước, việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức nhà  nước.

Sự hoạt động có hiệu quả của các hội sẽ góp phần là m cho hệ thống chính sách của Đảng, Nhà  nước sát hơn với thực tế cuộc sống và  được thực hiện tốt hơn, góp phần nâng cao năng lực và  hiệu quả quản lý của Nhà  nước, sự phát triển của xã hội. 

Аặc biệt, Hội còn có khả năng động viên nguồn lực tinh thần, vật chất của hội viên phục vụ mục tiêu phát triển xã hội, nâng cao năng lực hợp tác và  cạnh tranh của hội viên trong nửn kinh tế thị trường, thực hiện các hoạt động có ích cho xã hội...  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức Hội ngà y cà ng có vai trò quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO