Y tế - Giáo dục

Các thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sơn Dương 16:59 27/06/2024

Chiều 27/6, sau 90 phút làm bài thi môn Toán, khoảng 109 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và bài thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Tự tin bước vào kỳ thi

Vào ngày thi đầu tiên, các thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có mặt từ rất sớm, sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên với quyết tâm cao. Ghi nhận của phóng viên Người Hà Nội tại các điểm thi, lực lượng cán bộ làm công tác thi, công an và các tình nguyện viên đến từ sớm để bảo đảm công tác phân luồng, hỗ trợ và hướng dẫn thí sinh, người nhà, không để xảy ra tình trạng thí sinh đến muộn.

z5578862927413_c815b911150db218e092c75af47eb766.jpg
Các thí sinh đến dự thi tại các điểm thi đều được các tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình.
z5578862904871_808d5179ebb24e74536db60c28468ee7.jpg
Một thí sinh bị gãy chân đến tham dự Kỳ thi tại điểm trường THCS Phan Chu Trinh (Ba Đình, Hà Nội).

Chia sẻ với phóng viên, em Trương Mai Anh, học sinh trường THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), cho biết: “Trước khi bước vào môn thi đầu tiên em cũng có chút lo lắng, nhưng được gia đình và người thân động viên nên em cũng bớt hồi hộp. Em cố gắng hoàn thành tốt từng bài thi. Sự cổ vũ, hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên giúp em tự tin hơn trước khi vào phòng thi”.

z5578467448379_8597ff81fad25d976d9a02507cd19b21.jpg
Các thí sinh hoàn thành môn thi thứ hai (môn Toán) với những nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt.

Hơn 10 giờ, những khuôn mặt rạng rỡ bước ra tại các điểm thi sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Là một trong những thí sinh bước ra đầu tiên từ điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội), em Nguyễn Văn Vinh, học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội), chia sẻ: “Bài thơ Đất nước của Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm là phần em rất thích, bởi nó mang giá trị cao về nội dung, nghệ thuật. Từ nội dung bài thơ, phần đọc hiểu, em đã trình bày suy nghĩ, phân tích bài thơ rất kỹ từ đó đưa ra được sự kết hợp giữa cảm xúc và suy tư của tác giả. Với đề văn này, em cho rằng những thí sinh học lực từ trung bình trở lên sẽ đạt khoảng từ 6 - 7 điểm”.

Phần thi môn toán buổi chiều diễn ra khá muộn. Tuy nhiên, có khá nhiều thí sinh đến sớm để giữ tinh thần thoải mái trước khi bước vào môn thi thứ hai. Theo ghi nhận, tại 05 điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội), lực lượng hỗ trợ của quận và phường đã triển khai các công tác từ rất sớm, phân luồng giao thông; hàng trăm tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh vào phòng thi.

Đáng chú ý, tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội) có 01 học sinh bị gãy chân. Thí sinh đã được lực lượng hỗ trợ từ vòng ngoài đến vòng trong, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Mặc dù trong suốt môn thi thứ hai của Kỳ thi, trời nắng nóng nhưng nhiều phụ huynh vẫn đến các điểm thi để động viên tinh thần cho các thí sinh. Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, dù con đi thi với tinh thần thoải mái do học lực của con tốt, nhưng tôi vẫn thấy hồi hộp khi đến cổ vũ con trai tham gia kỳ thi lần này. Tôi hy vọng con mình sẽ đạt kết quả cao để thực hiện được nguyện vọng đã đề ra.

Ngồi ngoài cổng trường thi, thỉnh thoảng lại đưa mắt nhìn vào bên trong, anh Nguyễn Đình Quảng ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), chia sẻ: “Ngày hôm nay tôi xin nghỉ làm để đồng hành cùng con trong cột mốc quan trọng này. Cháu vào thi nhưng tôi ở ngoài này cũng khá lo lắng, hồi hộp. Gia đình cũng chỉ biết động viên tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu thoải mái bước vào kỳ thi, làm bài đạt kết quả như ý”.

Bảo đảm an toàn, nghiêm túc

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, tất cả các điểm thi tại quận Ba Đình (Hà Nội) đều chuẩn bị chu đáo, kiểm soát tốt tình hình và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 05 điểm thi (THPT Phan Đình Phùng, THPT Phạm Hồng Thái, THPT Nguyễn Trãi, THCS Phan Chu Trinh, THCS Thành Công) có 115 phòng thi chính thức; 10 phòng thi dự phòng; 13 phòng chờ. Tình hình an ninh trật tự tại tất cả các điểm thi thuộc quận Ba Đình được đảm bảo không xảy ra cháy nổ; công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trước cổng và xung quanh các điểm thi trong thời điểm phụ huynh học sinh đưa và đón con ra về. Ban Chỉ đạo thi đã phân công thành viên phụ trách theo dõi tại các điểm thi. Các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau giờ thi đảm bảo nghiêm túc.

z5577623642896_9600efe9938da75e3568e3b462ae040e(3).jpg
Lực lượng chức năng và các tình nguyện viên đã thực hiện rất tốt công tác hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi (ảnh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội).

Đặc biệt, ở điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh có 01 thí sinh gãy chân, thí sinh tham dự Kỳ thi bình thường. Các tình nguyện viên hỗ trợ tích cực cho thí sinh mặc dù thời tiết không thuận lợi, hỗ trợ thí sinh bị gãy chân di chuyển vào khu vực thi tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh.

Với tính chất, ý nghĩa quan trọng và quy mô thí sinh dự thi lớn của kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Ba Đình đã chỉ đạo các điểm thi phối hợp nhịp nhàng, liên lạc thông suốt để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, đạt mục tiêu. Cũng giống mọi năm, các đội tình nguyện hỗ trợ vòng ngoài cho các thí sinh như chuẩn bị nước uống, khăn lạnh, bút, thước… để phát miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh chờ bên ngoài cổng trường; hỗ trợ chở thí sinh về nhà lấy đồ rồi quay lại điểm thi… Tất cả sẽ cùng đồng hành, tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh trong kỳ thi./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Phở Hà Nội
    Du lịch Đà Nẵng cháy phòng khách sạn vào những dịp lễ. Dạo một vòng quanh thành phố Đà Nẵng, những con đường không còn bình yên, cảnh ồn ào, tấp nập của khách du lịch, hầu hết khách sạn, nhà hàng, đều đầy ắp bóng người. Thời đại kinh tế khó khăn, doanh thu từ việc bán phở cũng không giảm bao nhiêu, khách chủ yếu là những người mê phở Hà Nội, cả người bán lẫn người mua đều an tâm vì toàn khách quen và chủ cũng quen.
  • Từ ngày mai 28/6, miền Bắc sẽ nắng nóng diện rộng trở lại
    Từ trưa 27/6, mưa giảm trời nắng nhiều, nhiệt độ tăng khoảng từ 1-2 độ so với hôm qua. Dự báo nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố dao động trong khoảng 29-32 độ.
Đừng bỏ lỡ
Các thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO