Y tế - Giáo dục

Các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sơn Dương 27/06/2024 10:14

Sáng 27/6, các thí sinh trên cả nước đã hoàn thành xong môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn) của Kỳ thi tôt nghiệp THPT năm 2024.

z5577623642896_9600efe9938da75e3568e3b462ae040e(1).jpg
Lực lượng chức năng và các tình nguyện viên đã hỗ trợ rất tích cực cho các thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội).

Tại Hà Nội, cơn mưa buổi sáng khiến tiết trời dịu mát, thí sinh thoải mái bước vào kỳ thi. Như những kỳ thi trước, nhiều thí sinh đến điểm thi khá sớm. Các em đều nhận được sự hỗ trợ của đội tình nguyện viên và lực lượng chức năng, bảo đảm phân luồng phương tiện giao thông, an toàn, an ninh tại các điểm thi.

z5578064262574_a683401eabb7d1d6840132003b8065ca.jpg
Một trong những thí sinh đầu tiên hoàn thành môn thi Ngữ Văn bước ra khỏi điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội).

Ghi nhận của phóng viên Người Hà Nội tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội), kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh tỏ ra khá thoải mái và vui vẻ vì đã ôn đúng “tủ” nên sau khi hoàn thành bài thi rất nhiều thí sinh tỏ ra vô cùng lạc quan. Em Nguyễn Hồng Hạnh cho biết, “đề thi năm nay xoay quanh bài thơ Đất Nước của Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, em đã ôn rất kỹ, do đó em tin tưởng rằng kết quả bài làm của em cũng sẽ đạt điểm 7-8 trở lên, em rất lạc quan và vô cùng chắc chắn”.

Còn tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội) - nơi có nhiều thí sinh tự do đăng kí dự thi, tâm trạng các sĩ tử rất thoải mái. Thí sinh Nguyễn Hữu Huân chia sẻ: “Sáng nay em đã dậy rất sớm, chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng mang theo và ôn lại một số đề văn của các năm trước, khi vào phòng thi tâm trạng em khá lo lắng, nhưng sau khi đọc xong đề em lại thấy vui vì mình đã ôn qua nên em tự tin vào bài làm của em sáng nay. Em cũng mong các bạn của em ở các điểm thi khác cũng làm bài tốt để đỗ vào các trường mà các bạn đã đăng kí”.

z5577623655291_ba69d7f975b22fbe033830ce0d1954b8.jpg
Điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội).

Thí sinh Nguyễn Hà Phương Linh, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay, trước kỳ thi, em đã đọc các hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội về kết cấu đề thi, đồng thời em cũng thi thử 3 lần và kết quả khoảng 7-8 điểm/môn. Với kết quả của bài thi sáng nay, em tự lượng sức mình đăng ký vào Học viện Ngoại giao, nếu không đỗ em sẽ có hướng đi khác.

Anh Nguyễn Phúc Thọ một phụ huynh có con thi tại điểm trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Theo cảm nhận của tôi thì Kỳ thi tốt nghiệp THPT không căng thẳng như Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, tuy vậy, sáng nay tôi cũng đã dậy từ rất sớm để cùng con chuẩn bị các đồ dùng cần thiết và chở con đến điểm thi đúng giờ, ngoài ra tôi cũng luôn khuyên con mình là không phải quá căng thẳng, phải tự tin, vì kết quả dù có cao hay thấp thì tinh thần thoải mái và vui vẻ mới là điều tôi mong muốn nhìn thấy ở con mình.

Theo Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình (Hà Nội), trên toàn địa bàn quận có tổng 05 điểm thi, 05 điểm chờ, tổng số phòng thi gồm: 115 phòng thi chính thức; 10 phòng thi dự phòng; 06 phòng chờ với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 2.736 thí sinh, số cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại điểm thi là 338 người. Mặt khác, tình hình an ninh trật tự tại tất cả các điểm thi thuộc quận Ba Đình được đảm bảo, không xảy ra sự cố mất an toàn an ninh, cháy nổ; công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trước cổng và xung quanh các điểm thi trong thời điểm phụ huynh học sinh đón con ra về.

Được biết, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Kết quả này cũng là cơ sở để nhiều trường đại học sử dụng trong xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo thống kê, năm nay nhiều trường đại học sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT xét tuyển. Với tính chất như vậy, định hướng đề thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ bảo đảm các mức nhận biết, thông hiểu. Học sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đồng thời, nội dung đề thi sẽ chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, tính phân hóa phù hợp, làm căn cứ để các cơ sở đào tạo đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Nhà văn Bùi Tiểu Quyên: “Viết cho thiếu nhi thật ra không dễ chút nào”
    Nhà văn Bùi Tiểu Quyên “khởi nghiệp văn chương” từ năm 2008 và những năm gần đây đặc biệt gây tiếng vang với những tác phẩm viết cho thiếu nhi. Ngòi bút tinh tế, trong trẻo, dí dỏm thấm đượm tình yêu, lòng ham học hỏi đã chinh phục hàng ngàn trái tim độc giả, đặc biệt là độc giả thiếu nhi - thiếu niên. Không chỉ vậy, các tác phẩm của chị cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và gặt hái nhiều giải thưởng. Cùng phóng viên Người Hà Nội lắng nghe chia sẻ của chị xung quanh những “đứa con tinh thần” mà chị đã dày công ấp ủ…
  • Cho thuê nhà mặt phố Bạch Mai
    Chính chủ cần cho thuê nhà mặt tiền phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
  • "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm vào Đề thi môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
    Hơn 1 triệu thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn Ngữ văn kéo dài 120 phút. Đề thi năm nay đề cập đến tác phẩm Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.
Đừng bỏ lỡ
Các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO