Brazil hạ sát Italia tại Emirates

Hải Nam| 11/02/2009 06:38

NHN - Trận giao hữu kinh điển của bóng đá thế giới đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng vử Brazil . Hai cầu thủ đang khoác áo Manchester City, Elano và  Robinho đã lần lượt lập công, mang vử chiến thắng cho các cầu thủ Brazil khi gặp đội bóng Italia và o rạng sáng ngà y 11/2.

Аúng như mong đợi của rất nhiửu người, trận derby thế giới đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiửu pha tấn công đẹp mắt. Dù không thể lập được kỷ lục mới, nhưng HLV Lippi vẫn có thể hà i lòng với những thử­ nghiệm của mình. Trong khi đó, Brazil của Dunga cũng đã cho thấy sự ổn định và  chắc chắn, khi họ có liên tiếp những chiến thắng trước các đối thủ rất xứng tầm đến từ châu à‚u (thắng Bồ Аà o Nha và  giử là  Italia).

Nổi tiếng với lối đá đổ bê tông, nhưng thật bất ngử khi Italia lại chính là  những người nhập cuộc bằng thế trận tấn công. Аoà n quân của HLV Lippi đã cho thấy, giử đây Italia không chỉ giửi trong phòng ngự. Họ sẵn sà ng chơi đôi công ở bất kử³ trận đấu nà o và  bất kử³ đối thủ là  ai.

Chính nhử lối đá tấn công à o ạt ấy mà  ngay từ phút thứ 4, lưới của Brazil đã phải rung lên. Từ pha đá phạt của Pirlo, Grosso thoát xuống bên cánh trái và  cầu thủ nà y đã dễ dà ng hạ gục Julio Cesar. Tuy nhiên, trọng tà i đã có một quyết định sai lầm khi không công nhận bà n thắng, Bởi khi Pirlo chuyửn bóng, Grosso vẫn đứng trên hậu vệ Marcello của Brazil.

Bị đối phương dồn ép và  chỉ không bị thua trước nhử công của trọng tà i, Brazil cũng gần như ngay lập tức có lời đáp trả. Phút 12, pha phối hợp tuyệt đẹp giữa A Selecao, Gilberto Silva, Ronaldinho, Robinho và  Elano đã là m rối loạn hà ng thủ Italia. Tiếp đó, Elano đã vượt qua một hậu vệ Italia trước khi có cú dứt điểm kử¹ thuật là m tung lưới Buffon.

Elano ghi bà n mở tỷ số cho đoà n quân HLV Dunga - Ảnh Reuters

Ngay sau khi có bà n thắng dẫn trước, Brazil liửn thay đổi chiến thuật bằng việc họ chủ động kéo đội hình xuống khá thấp và  chuyển sang thế trận phòng ngự - phản công. Nhử lối chơi nà y mà  Brazil đã chống đỡ khá tốt các pha tấn công như vũ bão của Italia.

Phút 26, tận dụng pha "biểu diễn" bất thà nh của Pirlo ngay trên vòng cấm địa đội nhà  Robinho cướp được bóng và  bằng những động tác đảo chân điệu nghệ, tiửn đạo của Manchester City loại bử Zambrotta lẫn Legrottaglie trước khi tung cú sút chìm và o góc xa hạ gục Buffon, nâng tỷ số trận đấu lên thà nh 2-0 nghiêng vử Brazil.

Tấn công không biết mệt mửi, thế nhưng tính hiệu quả trong lối chơi đó lại không có. Italia đã không thể kiểm soát được Brazil khi họ liên tục thể hiện lối đá quá rửm rà . Có lẽ nhận thấy điửu nà y, HLV Lippi đã mang đến một loạt điửu chỉnh. Perrotta, Rossi, Camoranesi và  Toni đã được tung và o sân thay các vị trí của Di Natale, Gilardino, Montolivo và  Pepe.

Và  Robinho "kết liễu" Italia bằng bà n thắng đẳng cấp cao - Ảnh: A.P

Những phút sau đó, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. Thế nhưng, sự chắc chắn của các cầu thủ đến từ Nam Mử¹ đã khiến Italia chìm sâu trong bế tắc. Những chà ng trai đến từ xứ sở mử³ ống đã không thể xuyên thủng được hà ng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Brazil.

Phút 65, Italia cuối cùng cũng là m cho lưới của Brazil phải rung lên sau khi Pirlo chuyửn bóng chính xác để Toni khống chế và  sút tung lưới Julio Cesar. Tuy nhiên, hôm nay là  một ngà y đáng quên cho Italia khi lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tà i không công nhận bà n thắng của họ do Toni đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Chỉ ít phút sau tình huống đó, Toni đã có một cơ hội không thể tốt hơn để ghi bà n. Sau khi nhận đường chuyửn của Rossi, Toni đã rất nhanh chân kết thúc ở cự ly khoảng 5m. Tiếc rằng, thủ thà nh Julio Cesar đã rất xuất sắc cản phá. Những phút còn lại của trận đấu, Julio Cesar chỉ phải thêm một lần nữa vất vả sau cú sút phạt của Grosso.

Trận đấu kết thúc với kết quả 2 - 0 nghiêng vử Brazil. Thế nhưng, công bằng mà  nói thì Italia cũng đã có một trận đấu không đến nà o. Có thể,  Brazil là  đội tận dụng tốt hơn những cơ hội mà  mình có được. Trong khi đó Italia thì tử ra kém duyên hơn. Nhưng dù sao thì trận đấu nà y cũng rất xứng đáng với tên gọi trận derby thế giới.

Аội hình ra sân:

Brazil (4-2-3-1): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Juan (Thiago Silva 77'), Marcelo; Gilberto Silva (Josue 88'), Felipe Melo; Elano (Daniel Alves 69'), Ronaldinho, Robinho (Julio Baptista 88'); Adriano (Pato 80').

Italia (4-3-3): Buffon; Zambrotta, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Pirlo (Dossena 74'), De Rossi (Aquilani 58'), Montolivo (Camoranesi 46'); Di Natale (Perrotta 46'), Gilardino (Rossi 46'), Pepe (Toni 46').

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Brazil hạ sát Italia tại Emirates
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO