Bơi sẽ là  môn học bắt buộc đối với học sinh tiểu học

Dân trí| 11/02/2010 21:42

Thông tin từ Bộ GD-АT cho biết, trong giai đoạn từ 2010 - 2015 các tỉnh, thà nh phố trực thuộc TƯ triển khai được mô hình thí điểm dạy bơi trong các trường tiểu học. Аối tượng tập trung và o khối lớp 4 và  mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và  lớp 5.

à”ng Phùng Khắc Bình, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD-АT cho biết: Bộ đang hướng dẫn và  yêu cầu các Sở xác định vị trí, vai trò của việc dạy bơi là  một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc hạn chế tử­ vong do đuối nước gây ra đối với học sinh. Theo đó, các Sở cần đặc biệt quan tâm đến công tác dạy học môn bơi cho học sinh tiểu học.
Căn cứ và o điửu kiện thực tế của từng địa phương, Sở cần có kế hoạch báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương và  phối hợp với các sở, ban ngà nh để đưa ra lộ trình chi tiết trong việc tổ chức triển khai thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học đạt hiệu quả cao nhất.
Học bơi sẽ là  môn học bắt buộc đối với học sinh tiểu học

Cũng theo ông Bình, phấn đấu trong giai đoạn từ 2010 - 2015 cơ bản các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương triển khai được mô hình thí điểm dạy bơi trong các trường tiểu học bằng các hình thức phù hợp với từng địa phương. Аể tổ chức thực hiện có hiệu quả, các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương cần chú ý tăng cường công tác nhận thức, chỉ đạo và  quảng bá tuyên truyửn vử phòng chống tai nạn đuối nước nói chung và  cho học sinh cấp tiểu học nói riêng để toà n xã hội thấy rõ nhiệm vụ dạy bơi cho học sinh là  vấn đử hết sức cấp thiết.

Theo đó, đối tượng dạy bơi ở cấp tiểu học, tập trung và o khối lớp 4 và  mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và  lớp 5.

Vử cơ sở vật chất, các địa phương cần đầu tư xây dựng bể bơi tại trường học, hoặc cụm trường với quy mô và  hình thức phù hợp. Lựa chọn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên thể dục cốt cán để đảm bảo vử chuyên môn, kử¹ năng dạy bơi cho học sinh.

Tổ chức và o các dịp hè và  các ngà y nghỉ trong tuần, hoặc có thể lồng ghép những tiết dạy bơi và o chương trình môn học giáo dục thể chất.

Các địa phương tập trung nguồn lực cho việc chuẩn bị các điửu kiện đảm bảo, phấn đấu chậm nhất là  và o năm học 2014 - 2015 các sở giáo dục và  đà o tạo tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương thực hiện được mô hình thí điểm. Trước tiên tổ chức thí điểm tại các trường có điửu kiện thuận lợi, sau đó nhân rộng và  thí điểm theo cụm trường và  hướng đến tổ chức dạy bơi đại trà  cho học sinh cấp tiểu học.

Bộ GD-АT xác định việc tổ chức triển khai công tác phòng chống đuối nước và  dạy bơi cho học sinh trong các nhà  trường là  một trong những căn cứ bình xét thi đua hằng năm đối với các sở. Bên cạnh đó, các Sở GD-АT cần xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức thí điểm triển khai có hiệu quả những nội dung nêu trên và  báo cáo hà ng năm (và o dịp tổng kết năm học) vử Bộ - ông Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bơi sẽ là  môn học bắt buộc đối với học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO