Cũng theo ông Bình, phấn đấu trong giai đoạn từ 2010 - 2015 cơ bản các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương triển khai được mô hình thí điểm dạy bơi trong các trường tiểu học bằng các hình thức phù hợp với từng địa phương. Để tổ chức thực hiện có hiệu quả, các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương cần chú ý tăng cường công tác nhận thức, chỉ đạo và quảng bá tuyên truyửn vử phòng chống tai nạn đuối nước nói chung và cho học sinh cấp tiểu học nói riêng để toà n xã hội thấy rõ nhiệm vụ dạy bơi cho học sinh là vấn đử hết sức cấp thiết.
Theo đó, đối tượng dạy bơi ở cấp tiểu học, tập trung và o khối lớp 4 và mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và lớp 5.
Vử cơ sở vật chất, các địa phương cần đầu tư xây dựng bể bơi tại trường học, hoặc cụm trường với quy mô và hình thức phù hợp. Lựa chọn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên thể dục cốt cán để đảm bảo vử chuyên môn, kử¹ năng dạy bơi cho học sinh.
Tổ chức và o các dịp hè và các ngà y nghỉ trong tuần, hoặc có thể lồng ghép những tiết dạy bơi và o chương trình môn học giáo dục thể chất.
Các địa phương tập trung nguồn lực cho việc chuẩn bị các điửu kiện đảm bảo, phấn đấu chậm nhất là và o năm học 2014 - 2015 các sở giáo dục và đà o tạo tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương thực hiện được mô hình thí điểm. Trước tiên tổ chức thí điểm tại các trường có điửu kiện thuận lợi, sau đó nhân rộng và thí điểm theo cụm trường và hướng đến tổ chức dạy bơi đại trà cho học sinh cấp tiểu học.
Bộ GD-ĐT xác định việc tổ chức triển khai công tác phòng chống đuối nước và dạy bơi cho học sinh trong các nhà trường là một trong những căn cứ bình xét thi đua hằng năm đối với các sở. Bên cạnh đó, các Sở GD-ĐT cần xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức thí điểm triển khai có hiệu quả những nội dung nêu trên và báo cáo hà ng năm (và o dịp tổng kết năm học) vử Bộ - ông Bình cho biết.