Bơi sẽ là  môn học bắt buộc đối với học sinh tiểu học

Dân trí| 11/02/2010 21:42

Thông tin từ Bộ GD-АT cho biết, trong giai đoạn từ 2010 - 2015 các tỉnh, thà nh phố trực thuộc TƯ triển khai được mô hình thí điểm dạy bơi trong các trường tiểu học. Аối tượng tập trung và o khối lớp 4 và  mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và  lớp 5.

à”ng Phùng Khắc Bình, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD-АT cho biết: Bộ đang hướng dẫn và  yêu cầu các Sở xác định vị trí, vai trò của việc dạy bơi là  một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc hạn chế tử­ vong do đuối nước gây ra đối với học sinh. Theo đó, các Sở cần đặc biệt quan tâm đến công tác dạy học môn bơi cho học sinh tiểu học.
Căn cứ và o điửu kiện thực tế của từng địa phương, Sở cần có kế hoạch báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương và  phối hợp với các sở, ban ngà nh để đưa ra lộ trình chi tiết trong việc tổ chức triển khai thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học đạt hiệu quả cao nhất.
Học bơi sẽ là  môn học bắt buộc đối với học sinh tiểu học

Cũng theo ông Bình, phấn đấu trong giai đoạn từ 2010 - 2015 cơ bản các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương triển khai được mô hình thí điểm dạy bơi trong các trường tiểu học bằng các hình thức phù hợp với từng địa phương. Аể tổ chức thực hiện có hiệu quả, các tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương cần chú ý tăng cường công tác nhận thức, chỉ đạo và  quảng bá tuyên truyửn vử phòng chống tai nạn đuối nước nói chung và  cho học sinh cấp tiểu học nói riêng để toà n xã hội thấy rõ nhiệm vụ dạy bơi cho học sinh là  vấn đử hết sức cấp thiết.

Theo đó, đối tượng dạy bơi ở cấp tiểu học, tập trung và o khối lớp 4 và  mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và  lớp 5.

Vử cơ sở vật chất, các địa phương cần đầu tư xây dựng bể bơi tại trường học, hoặc cụm trường với quy mô và  hình thức phù hợp. Lựa chọn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên thể dục cốt cán để đảm bảo vử chuyên môn, kử¹ năng dạy bơi cho học sinh.

Tổ chức và o các dịp hè và  các ngà y nghỉ trong tuần, hoặc có thể lồng ghép những tiết dạy bơi và o chương trình môn học giáo dục thể chất.

Các địa phương tập trung nguồn lực cho việc chuẩn bị các điửu kiện đảm bảo, phấn đấu chậm nhất là  và o năm học 2014 - 2015 các sở giáo dục và  đà o tạo tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương thực hiện được mô hình thí điểm. Trước tiên tổ chức thí điểm tại các trường có điửu kiện thuận lợi, sau đó nhân rộng và  thí điểm theo cụm trường và  hướng đến tổ chức dạy bơi đại trà  cho học sinh cấp tiểu học.

Bộ GD-АT xác định việc tổ chức triển khai công tác phòng chống đuối nước và  dạy bơi cho học sinh trong các nhà  trường là  một trong những căn cứ bình xét thi đua hằng năm đối với các sở. Bên cạnh đó, các Sở GD-АT cần xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức thí điểm triển khai có hiệu quả những nội dung nêu trên và  báo cáo hà ng năm (và o dịp tổng kết năm học) vử Bộ - ông Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Để Thủ đô Hà Nội hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2025
    Theo ông Phạm Hoài Nam – Trưởng Thống kê Thành phố Hà Nội, để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm nay, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2025 của Hà Nội rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương và mỗi đơn vị cần tiếp tục khẩn trương, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.
  • Triển khai dự án biến di sản thành sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng đặc sắc
    Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3510/QÐ-BVHTTDL ngày 2/10/2025 về việc phê duyệt Dự án Xây dựng mô hình di sản kết nối gắn với các hành trình du lịch để phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số có di sản tương đồng.
  • Bài học kinh nghiệm của ngày tiếp quản Thủ đô với tiến trình phát triển lịch sử dân tộc
    PGS-TS. Nguyễn Danh Tiên và TS. Trần Thị Mỹ Hường (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho rằng, sự kiện Giải phóng Thủ đô 10/10 của 71 năm trước, không chỉ có ý nghĩa với lịch sử Hà Nội mà còn để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho những chặng đường tiếp theo trên hành trình xây dựng và phát triển Thành phố, tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, văn hiến, hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
  • [Podcast] Bánh sắn Đường Lâm – Hương quê còn mãi giữa lòng Hà Nội
    Trong kho tàng ẩm thực đa sắc của Hà Nội có những món ăn với hơi thở dân dã, chân chất từ các làng quê ven đô đã chinh phục thực khách. Làng cổ Đường Lâm có những món ăn truyền thống đã tạo nên thương hiệu như tương, chè lam, kẹo dồi hay bánh tẻ…, và ở xứ Đoài, người dân còn tự hào với bánh sắn.
  • Hà Nội: Mưa lớn, mực nước các sông đang ở mức cao, nguy cơ sạt lở
    Mực nước các sông đang ở mức cao, vẫn còn tình trạng ngập úng các khu vực trũng thấp, các bãi giữa, nguy cơ sạt lở đất khu vực bờ bãi ven sông, đồi núi vùng ngoại thành như Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Ba Vì, Suối Hai...
Đừng bỏ lỡ
Bơi sẽ là  môn học bắt buộc đối với học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO