Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Nếu không sửa chữa kịp thời quốc lộ 5 thì sẽ dừng thu phí

Theo Tintuc| 14/08/2019 08:22

Chiều 13-8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương về quản lý, phát triển giao thông vận tải, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Nếu không sửa chữa kịp thời quốc lộ 5 thì sẽ dừng thu phí
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Hải Dương đã kiến nghị được đầu tư một số dự án để phát triển giao thông vận tải trên địa bàn như: Cải tạo nâng cấp quốc lộ 37 (đoạn từ Km23+200 đến Km47+888 và đoạn từ Km77+850 đến Km93+839) bởi tuyến đường này quá nhỏ hẹp, lưu lượng xe lớn, thường xuyên ùn tắc; nâng cấp, sửa chữa quốc lộ 17B đoạn từ huyện Kim Thành; xây dựng đường gom đường sắt đoạn qua huyện Kim Thành; xây dựng cầu Bình mới; nút giao thông lập thể tại điểm đầu phía Tây thành phố Hải Dương giao với quốc lộ 5...

Để đảm bảo an toàn giao thông, tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các nhà đầu tư BOT làm tốt việc quản lý, bảo trì đường bộ, sửa chữa kịp thời các hư hỏng hạ tầng.

Đối với quốc lộ 5, Hải Dương kiến nghị thay thế dải phân cách giữa bằng bê tông xi măng, lắp phản quang, chống chói, xây dựng thêm cầu vượt dân sinh; giảm phí cho xe container khi đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; tiếp tục xây dựng nút giao liên thông giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với các đường tỉnh 392 và 390.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Bộ Giao thông Vận tải cần siết chặt quản lý quốc lộ 5, giám sát việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này của Vidifi để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển chỉ rõ, việc Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (Vidifi) không sửa chữa các hư hỏng, xuống cấp của tuyến quốc lộ 5 cũng như các khu công nghiệp trên địa bàn làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng đề nghị phân rõ trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải, Vidifi, chính quyền địa phương trong việc để xảy ra nhiều vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ như hiện nay.

Người đứng đầu chính quyền các địa phương dọc quốc lộ 5 phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các vi phạm mới về an toàn hành lang giao thông, phát sinh các đường ngang, lối mở - ông Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Nếu không sửa chữa kịp thời quốc lộ 5 thì sẽ dừng thu phí
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (thứ 2 từ phải sang) cùng với lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra thực tế nút giao thông phía Tây thành phố Hải Dương. 

Tại buổi làm việc, đại diện Vidifi khẳng định sẽ tập trung sửa chữa ngay các điểm mất an toàn giao thông trên quốc lộ 5; đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng điều chỉnh tốc độ, phân luồng, phân tuyến vào giờ cao điểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị của tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các vụ, tổng cục rà soát lại văn bản quy phạm pháp luật để có những sửa đổi phù hợp với thực tế để trình Chính phủ, Quốc hội ban hành trong thời gian tới.

Đối với kiến nghị về đầu tư, xây dựng, nâng cấp những đoạn đường xuống cấp của các quốc lộ 37, 17B, nút giao thông lập thể, cầu Bình…, Bộ trưởng giao cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Hải Dương để hoàn thiện thủ tục pháp lý, ghi vốn và sớm triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới khi có kinh phí.

Đặc biệt, với quốc lộ 5 - tuyến đường huyết mạch trong vận tải hàng hóa, giao thương kinh tế giữa các địa phương Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Vidifi khẩn trương xem xét toàn diện các bất cập và sớm có giải pháp khắc phục. Nếu mặt đường của quốc lộ 5 hư hỏng, không được sửa chữa kịp thời thì sẽ dừng thu phí - Bộ trưởng khẳng định.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Vidifi phải dành mọi nguồn lực để sửa chữa hạ tầng của quốc lộ 5 như: Hệ thống biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc, thiết bị phản quang và phải làm đồng bộ trên toàn tuyến. "Dù khó khăn cũng phải làm vì tính mạng của con người là quan trọng nhất" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Vidifi phải khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải, chính quyền địa phương, nghiên cứu và lập hồ sơ để sớm tìm nguồn vốn thực hiện các tuyến đường gom, lắp hộ lan mềm cho khu vực đông dân cư.

Tổng cục Đường bộ nghiên cứu lắp các biển hạn chế tốc độ và đặc biệt hạn chế tối đa tốc độ hoặc cấm lưu thông vào giờ cao điểm đối với xe trọng tải lớn, xe container trên quốc lộ 5; phối hợp với Vidifi tính toán việc giảm phí để thu hút xe trọng tải lớn, xe container đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; nghiên cứu tiếp tục triển khai xây dựng các nút giao vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vận tải hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Nếu không sửa chữa kịp thời quốc lộ 5 thì sẽ dừng thu phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO