Y tế - Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

Phan Anh 14:01 17/12/2023

Năm 2023, các đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc. Việt Nam có 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế gồm Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học và 2 đoàn khu vực gồm Olympic Tin học khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, Olympic Vật lí khu vực Châu Á; giành được 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng

dsc6421-1702734456589611164545.jpg
Hình ảnh tại lễ Gặp mặt và Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023 (ảnh: TQ)

Ngày 16/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Gặp mặt và Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023. Chương trình được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế. Chương trình cũng ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường; công sức của các thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic quốc tế, khu vực và Khoa học kỹ thuật quốc tế, cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi trong cả nước.

Năm 2023, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự với 36 lượt học sinh tham gia gồm: 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lý tham dự Olympic khu vực châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học.

Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải (8 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 12 huy chương đồng và 4 bằng khen). Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất; nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Dự Hội thi ISEF 2023 được tổ chức trực tiếp tại Dallas (Hoa Kỳ), có 61 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, đoàn Việt Nam có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 1 dự án đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng với giá trị giải thưởng 2.000 đô la Mỹ.

Nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích các học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023; ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các thầy cô giáo, nhà trường trong việc bồi dưỡng các đội tuyển, tham gia tổ chức thi Olympic quốc tế năm 2023, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký các quyết định tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể.

Vinh dự và tự hào được thay mặt các thầy cô tham gia bồi dưỡng, huấn luyện, dẫn các đội tuyển tham dự Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023, PGS, TS Đỗ Danh Bích, Trưởng đoàn Olympic Vật lý chia sẻ: “Thành tích xuất sắc của các đội tuyển Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc gia khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của Việt Nam, có tác động tích cực đến hệ thống giáo dục; đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD-ĐT".

"Hy vọng thành công của các em là nguồn động viên cho các thế hệ sau, khuyến khích học sinh theo đuổi đam mê, khám phá kiến thức để góp phần xây dựng đất nước", PGS Bích bày tỏ.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nhận định, để có thành tích của các học sinh hôm nay không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn của các địa phương, nhà trường, của gia đình, sự tận tụy của các thầy cô giáo để các em có điều kiện tiếp cận với đỉnh cao của tri thức.

Gửi gắm tới các học sinh, Thứ trưởng Minh mong rằng, với những thành tích đã đạt được, các em sẽ tiếp tục phấn đấu để có những kết quả cao hơn nữa theo những hướng đi phù hợp với khả năng của bản thân, có những đóng góp nhiều hơn cho đất nước. Dù học tập, làm việc ở môi trường trong nước hay nước ngoài vẫn luôn hướng về, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 37 thầy giáo, cô giáo và 5 tập thể có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO