Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 13

Sơn Dương| 01/03/2021 14:16

Ngày 1/3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã gửi thư khen hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh (Hà Nội) khi kịp thời cứu tính mạng cháu Nguyễn Phương H. (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A (tầng 13) chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong thư đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu.

Bên cạnh đó, trong thư cũng nêu rõ: Đây cũng là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản than vì sự an nguy của cháu bé.. hành động của anh Mạnh đã phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng..

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen ''người hùng'' cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư thoát chết thần kỳ
Thư khen của Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ với anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trước đó, chiều 28-2, cháu Nguyễn Phương H. ở tầng 12A chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trèo qua lan can căn hộ và tuột tay rơi tự do xuống đất.

Thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói, đang đợi chuyển hàng cho khách ở toà nhà đối diện phát hiện sự việc đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé H. khi bé rơi xuống. May mắn, cháu bé chỉ bị trật khớp háng bên phải. Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định.

Hiện các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO