Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Phạm Quang Nghị tiếp xúc cử­ tri quận Аống Аa

HNM| 01/10/2014 22:25

NHN Online - Ngà y 1-10, Ủy viên BCT, Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị, Trưởng đoà n АBQH TP Hà  Nội và  các АBQH ứng cử­ tại đơn vị bầu cử­ số 2 đã tiếp xúc cử­ tri quận Аống Аa và  quận Hai Bà  Trưng trước kử³ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII.

Tại quận Аống Аa, 14 ý kiến của cử­ tri tập trung phản công tác tuyên truyửn phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật còn hạn chế, khiến các văn bản luật, nghị quyết của Quốc hội chậm đi và o cuộc sống. Cử­ tri phường Trung Tự cho biết: Mặc dù việc thu phí bảo trì đường bộ đã được triển khai hơn một năm nay, song việc thu phí gặp nhiửu khó khăn do thiếu hợp tác từ phía các chủ phương tiện xe máy. Cử­ tri đử xuất áp dụng thu phí bảo trì đường bộ thông qua giá xăng dầu hoặc qua thu phí bảo vệ môi trường cho phù hợp và  cần có chế tà i xử­ lý đối với những người không đóng phí bảo trì đường bộ. 

Cử­ tri phường à” Chợ Dừa cho rằng, công tác quản lý điửu hà nh của một số cơ quan còn yếu dẫn tới nhiửu dự án sau khi GPMB xong, các hộ dân có nhà  ở nhưng không có hộ khẩu, không có điện, nước. Bên cạnh đó, trên toà n quốc vẫn có vụ xử­ án oan sai, riêng tỉnh Bắc Giang đã có và i trường hợp bị xử­ oan, vậy Quốc hội chỉ đạo vấn đử nà y thế nà o? 

Bứ thư Thà nh uỷ trao đổi với các cử­ tri.
Bứ thư Thà nh uỷ trao đổi với các cử­ tri.


Nhiửu ý kiến mong muốn Quốc hội tăng cường vai trò giám sát, nhất là  trong lĩnh vực quản lý sử­ dụng đất đai. Liên quan đến các dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai trên địa bà n, cử­ tri phường Phường Mai phản ánh, các hộ dân trong diện GPMB dự án đường và nh đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng bức xúc vì trong khi dân mới được nhận dự thảo phương án bồi thường và  có kiến nghị vử giá đửn bù mà  đã yêu cầu dân bốc thăm nhà  tái định cư là  chưa đúng quy định. 

Một số cử­ tri các phường Kim Liên, Khương Thượng tiếp tục có ý kiến liên quan đến việc điửu chỉnh thiết kế mở rộng đường Trường Chinh, dự án cải tạo nhà  chung cư cũ ở B4, B14 Kim Liên và  chế độ nhà  công vụ. Bên cạnh đó, việc xem xét điửu chỉnh kử³ thi tốt nghiệp THPT cần cân nhắc kử¹. 

Cử­ tri quận Hai Bà  Trưng quan tâm nhiửu tới vấn đử liên quan đến việc chậm bà n giao, chậm thà nh lập ban quản trị tại các tòa nhà  chung cư 310 Minh Khai; đử nghị tách phường Vĩnh Tuy...

Thay mặt tổ АBQH Hà  Nội, Trưởng đoà n АBQH Hà  Nội Phạm Quang Nghị cảm ơn, tiếp thu các ý kiến của cử­ tri. Vử việc thu phí bảo trì đường bộ, Trưởng đoà n АBQH nhấn mạnh mục đích là  để mỗi người có trách nhiệm đóng góp nâng cao chất lượng đường bộ. Vử mức thu và  cách thu như thế nà o, Bộ Tà i chính và  Bộ Giao thông - Vận tải đã bà n bạc và  thống nhất thu như hiện nay. Tuy nhiên, cách thu như hiện tại nhiửu người dân cho rằng không hợp lý nên sẽ tiếp tục suy nghĩ để đưa ra phương án phù hợp. 

Vử việc điửu chỉnh kử³ thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục - Аà o tạo đã nghe nhiửu ý kiến, hiện vẫn đang tiếp tục lắng nghe và  điửu chỉnh. Trưởng đoà n АBQH cũng khẳng định, việc xử­ án oan sai khiến người dân từ không có tội phải đi tù là  sai phạm vô cùng nghiêm trọng; các cấp, ngà nh là m sai phải sử­a và  hiện đang sử­a. 

Theo Bí thư Thà nh ủy, việc thực hiện Năm Trật tự văn minh đô thị đã có chuyển biến rõ nét, song các ý kiến phản án của cử­ tri vẫn liên quan nhiửu đến vấn đử văn minh đô thị nên các cơ quan chức năng cần xem xét, thực hiện cho đúng. Cụ thể, trong việc cấp sổ đử đối với 20 trường hợp mà  cử­ tri phường Bách Khoa nêu, quận Hai Bà  Trưng cần kiểm tra xem nguyên nhân vì sao để đôn đốc, tháo gỡ. 

Liên quan đến việc cải tạo chung cư cũ, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Phạm Quang Nghị chia sẻ: Cải thiện đời sống của người dân là  mong muốn thiết tha của lãnh đạo thà nh phố. Từ lâu, thà nh phố đã muốn cải tạo nhưng không đủ ngân sách cùng một lúc xây dựng các chung cư để bà  con đổi cũ lấy mới nên những năm vừa qua mới có chủ trương để các doanh nghiệp vừa xây nhà  ở vừa là m trung tâm thương mại. Tuy nhiên, Chính phủ cũng không cho phép xây nhà  cao quá, cùng với đó là  nguyện vọng của người dân ở các chung cư cũng không giống nhau nên điửu quan trọng là  cần điửu tiết hà i hòa mối quan hệ giữa lợi ích của chủ đầu tư và  lợi ích của các cư dân. Thực trạng nhà  B4, B14 Kim Liên là  bà i học sâu sắc vử việc điửu chỉnh quy hoạch trong dự án gây khiếu kiện kéo dà i. Mỗi chung cư có điửu kiện sinh hoạt khác nhau, chất lượng sống của người dân khác nhau nhưng phải có cách quản lý hiệu quả. Hiện, thà nh phố và  Bộ Xây dựng đang xây dựng quy chế quản lý chung cư. 

Trao đổi, là m rõ thêm thông tin liên quan đến việc điửu chỉnh thiết kế mở rộng đường Trường Chinh, Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị cho biết, việc nà y xuất phát đử xuất ban đầu của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân và  tiếp đó là  công văn đử nghị của Bộ Quốc phòng. Chia sẻ với các hộ dân phải chịu ảnh hưởng thiệt thòi vử lợi ích do sự điửu chỉnh nà y, Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị cho biết nếu còn xem xét được gì tốt hơn cho người dân, thà nh phố sẽ tiếp tục xem xét. Аối với một số kiến nghị cụ thể của cử­ tri quận Аống Аa liên quan đến công tác quản lý sử­ dụng đất đai, Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu các cơ quan có thẩm quyửn xử­ lý nghiêm những người có sai phạm. UBND quận Аống Аa cần tích cực triển khai đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển hạ tầng giao thông trên địa bà n. Vử đử xuất tách phường Vĩnh Tuy cần chử Bộ Nội vụ cho ý kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Phạm Quang Nghị tiếp xúc cử­ tri quận Аống Аa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO