Barcelona 1-1 Atletico Madrid: Nhà  vua băng hà 

bongdaso.com| 19/05/2014 22:29

(NHN) Siêu phẩm của Alexis Sanchez không đủ giúp Barcelona vượt qua Atletico Madrid và  buộc phải nhường ngôi cho chính đối thủ tại sân nhà  Camp Nou.

Аúng như dự đoán, trận đấu tại Camp Nou đêm nay diễn ra căng thẳng từ đầu đến cuối, với các pha phạm lỗi giữa 2 bên nhiửu hơn các tình huống tổ chức tấn công đẹp mắt.

Siêu phẩm của Sanchez không giúp Barca chiến thắng

Giống như trận lượt vử ở vòng tứ kết Champions League mùa nà y, Atletico đã cố gắng đánh phủ đầu Barcelona trong những phút đầu trận, tuy nhiên, nỗ lực của họ không đem lại kết quả. Trong khi đó, hà ng công của Barca với bộ ba Pedro - Messi - Sanchez tiếp tục gặp khó khăn khi phải đối đầu với hà ng phòng thủ 2 tầng của đối thủ.

Trong lúc hai đội đang giằng co, ưu thế bỗng nghiêng hẳn vử phía Barca khi Atletico mất liên tiếp 2 cầu thủ quan trọng trên hà ng tấn công là  Diego Costa và  Arda Turan vì chấn thương khi hiệp 1 chỉ trôi qua được một nử­a thời gian. Không có bộ đôi nói trên, sức ép mà  Atletico tạo ra từ các tình huống phản công gần như bị triệt tiêu và  điửu đó giúp Barca dễ dà ng hơn trong việc kiểm soát thế trận.
Tuy vậy, ưu thế vử con người đó không đem lại sự khác biệt rõ rà ng, bởi cơ bản, Messi và  các đồng đội vẫn phải đối diện với một bức tường người trước khung thà nh của Thibaut Courtois. Thế bế tắc của trận đấu chỉ bị phá vỡ bởi khoảnh khắc thiên tà i của Alexis Sanchez ở phút 33. Nhận pha nhả bóng của Messi, tiửn đạo người Chile đã tung ra cú sút không tưởng ở góc hẹp, đưa bóng găm thẳng và o góc chữ A khung thà nh Atletico trong sự bất lực của Courtois. 1-0 cho Barcelona! Mọi lợi thế lúc nà y đửu thuộc vử đội bóng xứ Catalan!

Bất ngử nhận bà n thua, Atletico buộc phải dồn lên tìm bà n gỡ, bởi nếu không có điểm ở trận nà y, họ sẽ đánh mất vị trí số 1 và  ngôi vô địch La Liga và o tay Barcelona. Trong hoà n cảnh khó khăn, Atletico vẫn giữ được tinh thần thi đấu rất đáng khen, tuy nhiên, những con người họ có trên sân không đủ sức tạo ra các tình huống hãm thà nh nguy hiểm vử phía cầu môn của Pinto. Bên ngoà i đường biên, Diego Simeone tử ra khá sốt ruột. Rõ rà ng HLV người Argentina cần 15 phút nghỉ giữa giử hơn bao giử hết để chấn chỉnh lại tinh thần và  lối đá của đội nhà .

Và  thực tế đã cho thấy sự khác biệt của Atletico sau giử nghỉ! Bước và o hiệp 2, hình ảnh Atletico chỉ biết phá bóng ở hiệp 1 đã biến mất, ít nhất là  trong những phút đầu tiên. Ngay sau tình huống giao bóng, David Villa đã sút trúng cọc khung thà nh Barcelona, tuy nhiên, Atletico không phải tiếc nuối quá lâu, bởi sau đó 3 phút, Diego Godín đã xuất hiện đúng lúc, đánh đầu dũng mãnh hạ gục Pinto, gỡ hòa 1-1 cho đội khách! 


Với tỉ số hòa nà y, Atletico được phép trở lại với lối đá "đổ bê tông" quen thuộc và  để mặc cho Barca cầm bóng. Sự tập trung cao độ và  lối đá rắn của các cầu thủ áo và ng khiến Barca tiếp tục bế tắc giống như nử­a đầu hiệp 1. Trong gần 15 phút đầu tiên của hiệp 2, đội chủ sân Camp Nou không tung ra nổi một cú dứt điểm vử phía khung thà nh Courtois.

Trong bối cảnh Fabregas và  Iniesta thi đấu quá mử nhạt, Messi thường xuyên phải lui vử tận phần sân nhà  để phát động tấn công. Tiửn đạo người Argentina đôi lần cố gắng tăng tốc đột phá nhưng đửu bị đối phương chặn lại. Ngay cả khi Tata Martino lần lượt tung và o sân Neymar và  Xavi, mọi chuyện vẫn không thay đổi. Аỉnh điểm của sự bế tắc, Martino đã yêu cầu Pique dâng lên đá như... một tiửn đạo để đón lõng các đường tạt bóng của đồng đội. Tuy vậy, những sự thay đổi nà y đửu không mang lại kết quả. 

Lần thứ 6 trong mùa giải, Barca bất lực trong việc đánh bại Atletico, và  lần nà y, cái giá họ phải trả không hử rẻ, nó chính là  ngôi vương tại La Liga. Với 1 điểm chia cho mỗi bên, khoảng cách giữa họ sau vòng 38 vẫn là  3 điểm, và  Atletico chính thức trở thà nh tân vương của Tây Ban Nha. Аây là  lần đầu tiên kể từ năm 1996, đội bóng sọc đử trắng mới là m được điửu tương tự. 

Với bà n thắng gỡ hòa quý như và ng cùng hà ng loạt pha phòng ngự chắc chắn, Diego Godin được bầu chọn là  cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở chiửu ngược lại, Lionel Messi là  người tệ nhất trên sân. Dù được kử³ vọng rất nhiửu sau khi có bản hợp đồng mới kỷ lục ngay trước trận đấu, nhưng tiửn đạo người Argentina không thể tạo nên những điểm nhất trước hà ng thủ Atletico. Suốt cả trận, Messi chỉ có được đúng 1 cú sút và  không ít thời điểm, anh hoà n toà n mất hút trên sân.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Barcelona 1-1 Atletico Madrid: Nhà  vua băng hà 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO