Barca - Panathinaikos: Các vị thần lại bủa vây Nou Camp

VTC| 14/09/2010 08:50

(NHN) Thất bại trước đội bóng mang tên vị thần sức mạnh Hercules chưa kịp nguôi ngoai, thì Barcelona lại tiếp tục phải đối mặt với đội bóng khác đến từ xứ sở của các vị thần, đó là  Panathinaikos của Hy Lạp.

HLV Jose Guardiola lặng im. Lionel Messi, David Villa, Gerard Pique,... thất thần cúi mặt đi và o đường hầm. Trong khi các Culé buồn bã rời Nou Camp. Аó là  những hình ảnh tiêu biểu sau khi trận đấu giữa Barcelona và  Hercules kết thúc. Nhà  ĐKVА La Liga đã thua một đội bóng vừa lên hạng với tỷ số 0-2. Nhiửu người không tin, nhưng đó là  sự thật.

Barca vừa nhân một cú đấm trời giáng của "thần" Hercules.

Một sự thật quá phũ phà ng đối với các Culé, song âu cũng là  điửu hợp lý trong bóng đá: một đội bóng, dù mạnh đến cỡ  nà o cũng phải bị đánh bại sau quảng thời gian bất bại. Bởi trước khi để thua Hercules, Barcelona đã có quảng thời gian một năm rườ¡i không để thua trên sân nhà  ở La Liga. Hơn nữa, đánh bại Barcelona luôn là  ước mơ, khát khao của bất cứ một đội bóng nà o.

Vì thế, khi bước và o trận họ sẽ đem hết tinh thần và  lực lượng để chiến đấu với đội bóng từng lập nên kử³ tích vô tiửn khoáng hậu trong lịch sử­ bóng đá thế giới: già nh cú ăn sáu trong một mùa bóng. Hercules đã chơi với theo cách đó, và  họ đã có một chiến thắng hoà n toà n xứng đáng chứ không phải do yếu tố may mắn.

Thực tế thì cách mà  Hercules đánh bại Barcelona có nét gì đó tương đồng với Rubin Kazan, đội cũng đã từng khiến АKVА La Liga phải ngậm đắng nuốt cay cách đây gần một năm trên thánh địa Nou Camp. Khi ấy, Barca cũng cầm bóng nhiửu hơn, tấn công một cách à o ạt, nhưng rút cuộc người chiến thắng lại đội bóng đến từ nước Nga lạnh giá với những phản công vô cùng sắc bén.

Panathinaikos, đội bóng đến từ xứ sở của các vị thần đã chuẩn bị đủ binh lực và  trí lực để gây thêm một cơn địa chấn nữa ở Nou Camp.

Nhắc lại như thế để thấy rằng, dù Barca đang đau, rất đau, đang muốn xả giận để lại niửm kiêu hãnh của một đội bóng lớn, nhưng Panathinaikos không dễ để đội chủ sân Nou Camp muốn là m gì thì là m. Nên biết rằng Panathinaikos là  đội hà ng đầu của Hy Lạp, còn ở đấu trường châu à‚u họ cũng có thâm niên công tác không phải ít.

Bên cạnh đó, khi điểm qua danh sách cầu thủ của CLB nà y không ít người sẽ phải rất ngạc nhiên vử những cái tên đã từng tạo dựng được tên tuổi ở Premier League, La Liga và  Ligue 1, như tiửn đạo Sidney Govou, Djibril Cissé, tiửn vệ Luís García , Gilberto Silva hay hậu vệ Jean-Alain Boumsong. Аó là  còn chưa kể đến Ninis, cầu thủ mà  ngà i Alex Ferguson đang muốn đưa vử sân Old Trafford để kế vị lão tướng Paul Scholes.

Nếu thất bại, thậm chí một trận hòa trước trước Panathinaikos cũng sẽ khiến Guardiola phải hứng đủ búa rìu của dư luận. Lúc ấy thật khó cho Pep đưa ra lời bà o chữa như sau trận đấu với Hercules. Nhưng dẫu sao Barcelona vẫn là  một đội bóng lớn. Mà  đã là  đội bóng lớn thì phải biết chứng tử bản lĩnh đúng lúc.

Messi sẽ lại ghi bà n và o lưới Panathinaikos?

Tất nhiên để kiểm chứng được Barca có bản lĩnh hay không thì còn phải đợi 90 phút thi đấu nữa. Nhưng nếu lật lại những cuộc đối đầu giữa hai đội thì các Culé hoà n toà n có thể yên tâm vử một kết quả khả quan cho Barca. Bởi trong 5 lần tiếp đón các vị khách đến từ Hy Lạp, La Blaugrana đửu già nh chiến thắng.

Trong khi đối thủ Panathinaikos đã thua tới 10 trận trong tổng số 11 trận trong các chuyến là m khách trên đất Tây Ban Nha. Còn lần gần đây nhất, ở mùa bóng 2005/06, đội bóng của Hy Lạp đã đại bại dưới tay Barca với tỷ số đậm 0-5, trong đó có một bà n thắng của Lionel Messi. Vử lực lượng thi đấu, Barcelona chà o đón sự trở lại của trung vệ Puyol sau quảng thời gian dính chấn thương. Anh sẽ cùng Pique hình thà nh nên cặp trung vệ để bảo đảm sự an toà n cho khung gỗ của Victor Valdes.

Với những cầu thủ còn lại, họ đã ở tư thế sẵn sà ng xung trận. Bên kia chiến tuyến, Panathinaikos cũng không có một sự vắng mặt đáng tiếc nà o. Аội bóng đến từ xứ sở của các vị thần đã có đủ binh lực và  trí lực để tạo thêm một cơn địa chấn nữa ở Nou Camp.

Аội hình dự kiếnBarcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Villa, Pedro

Panathinaikos: Tzorvas, Marinos, Kante, Boumsong, Vyntra; Gilberto Silva, Simao; Leto, Ninis, Govou; Cisse

Dự đoán: Barcelona 2 - 1 Panathinaikos

Cặp đấu còn lại ở bảng D là  cuộc gặp gỡ giữa Kà¸benhavn và  Rubin Kazan. Аây là  một trận đấu khó đoán, bởi trong lịch sử­ giải đấu họ chưa từng một lần chạm mặt. Nhưng nếu lấy thà nh tích ở những năm gần đây tại đấu trường Champions League thì Rubin Kazan có phần trội hơn đội bóng đến từ Аan Mạch. Mùa trước, dù không lọt và o vòng đấu knock-out, nhưng Rubin Kazan cũng đã gây chấn động là ng bóng đá thế giới khi hạ gục Barca với tỷ số 2-1 ngay trên sân Nou Camp. Bên cạnh đó, đội bóng của xứ sở bạch dương còn khiến АKVА Inter toát mồ hôi ở hai lượt đấu. Vì thế, dù phải là m khách, song Rubin Kazan không hử e ngại đối thủ.

Dự đoán: Kà¸benhavn 1 - 2 Rubin Kazan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Barca - Panathinaikos: Các vị thần lại bủa vây Nou Camp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO