Bão số 6 và o Thanh Hóa - Ninh Bình

TTO| 08/08/2013 09:33

(NHN) Tối qua, bão số 6 cập bử các tỉnh từ Nam Аịnh đến Thanh Hóa với sức gió mạnh cấp 8, cấp 9 (từ 62 đến 88 km/h), giật cấp 10, cấp 11, sau đó suy yếu dần. Miửn Bắc có mưa to, vùng núi đử phòng lũ quét, sạt lở đất.

Sóng lớn liên tục đánh và o khu vực kè Аồ Sơn (Hải Phòng). ảnh: Quang Quyết
Sóng lớn liên tục đánh và o khu vực kè Аồ Sơn (Hải Phòng). ảnh: Quang Quyết.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, sau khi và o đất liửn các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc bộ - Thanh Hóa tối qua, bão số 6 suy yếu thà nh áp thấp nhiệt đới. Sáng nay (8/8) áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu và o vùng núi Tây Bắc và  tan dần.

Do ảnh hưởng của bão, ở Bắc bộ, Thanh Hóa và  Nghệ An có mưa vừa, mưa to đến rất to. Vùng núi cần đử phòng lũ quét và  sạt lở đất. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa đử phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triửu cao 3 “ 4m.

Theo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN), đến 17 giử 30 ngà y 7/8, tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà  Rịa-Vũng Tà u đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 78.600 phương tiện, lồng bè, mảng, chòi, lửu canh và  122 hộ dân/gần 303.000 người biết diễn biến của bão số 6 để chủ động phòng tránh.

Ủy ban Quốc gia TKCN cho hay, đến chiửu qua, có 4 tà u thuyửn/27 người bị hửng. Trong đó, Quảng Bình 1 tà u/8 người, Hà  Tĩnh 1 tà u không số/3 người, Nghệ An 1 tà u/12 người, Hải Phòng 1 tà u chở dầu/4 người. Hôm qua, Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư cũng có công điện gử­i các tỉnh miửn núi phía Bắc và  đồng bằng Bắc bộ lưu ý sơ tán dân khửi vùng trũng, ven biển, cử­a sông, nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương đảm bảo an toà n hồ chứa và  vùng hạ du, đặc biệt là  hồ chứa có nguy cơ mất an toà n. Các chủ hồ tổ chức trực ban, theo dõi lưu lượng nước vử hồ, tuần tra, canh gác, sẵn sà ng lực lượng khi có tình huống xấu xảy ra.

Trao đổi với Tiửn Phong, ông Lê Xuân Thủy, Giám đốc Sở NN&PTNT Nam Аịnh cho biết, đến 18 giử chiửu qua, đã hoà n tất các phương án chống bão. Ba phó chủ tịch tỉnh đã có mặt ở ba huyện ven biển là  Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng để chỉ đạo chống bão. Sự cố đê ở Nghĩa Hưng đã được xử­ lý trước khi bão và o.

Bị sóng cuốn ra biển

Từ 12 giử hôm qua, Hải Phòng cấm biển và  yêu cầu dừng các hoạt động vận chuyển khách du lịch, bến phà , phương tiện đường thủy nội địa, hoạt động vui chơi giải trí biển. Tà u cứu nạn CN 09 của Bộ đội Biên phòng Hải Phòng được điửu đến ứng trực tại khu vực trọng điểm vùng biển Cát Bà .

Một người dân đã bị sóng biển cuốn trôi tại bử kè biển đối diện khách sạn Hải Yến, Khu 1 Аồ Sơn (Hải Phòng), lúc 16 giử 30 phút chiửu 7/8. Khi đó, cháu Nguyễn Thanh Ngọc Sơn (SN 1997, trú phố An Аà , phường Аằng Giang, quận Ngô Quyửn) cùng 3 người bạn đi xuống bử kè sát biển xem sóng đánh, bất ngử bị một cột sóng cao khoảng 7m đập và o bử kè đổ ập xuống cuốn trôi ra biển. Khi nghe tiếng kêu cứu, một số người dân đã quăng dây ra biển nhằm cứu người bị nạn nhưng bất thà nh. Thời điểm nà y sóng biển lớn do ảnh hưởng của bão nên không thể triển khai công tác cứu nạn, tìm kiếm được, người bị nạn vẫn đang mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bão số 6 và o Thanh Hóa - Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO