Bảo mẫu tắm đòn trẻ bị tuyên phạt 24 tháng tù

Dân trí| 07/01/2011 15:13

(NHN) Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã nhận ra hà nh vi sai trái của mình. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để vử lo cho gia đình, chăm sóc chồng bị tai biến, bị cáo Phụng nức nở trước tòa.

Sáng nay, TAND huyện Thuận An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử­ lưu động vụ bảo mẫu Trần Thị Phụng (52 tuổi) vử tội: Hà nh hạ người khác tại UBND xã Thuận Giao. HАXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án 24 tháng tù vử tội danh trên.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại - cháu Hồ Thị Thúy Ngân - nạn nhân của vụ bạo hà nh số tiửn 5 triệu đồng.

Trước đó, đại diện VKS huyện Thuận An giữ quyửn công tố tại tòa đã đử nghị tòa tuyên phạt bị cáo Phụng mức án từ 24 đến 30 tháng tù giam.

Tại tòa, bị cáo Phụng đã thà nh khẩn khai báo và  thừa nhận toà n bộ hà nh vi phạm tội của mình. 

Bị cáo Phụng nức nở khi nghe tòa tuyên án

Tại phiên tòa, bị cáo Phụng đã khóc ròng khi trả lời các câu hửi của vị chủ tọa phiên tòa. Tại sao tắm bé Ngân, không dùng tay mà  dùng chân?, tòa hửi. Dạ. Vì bị cáo giận quá. Cháu Ngân chạy nên bị cáo chụp tóc, túm đầu kéo lại chứ không có mục đích nà o khác, Phụng khai.

Phụng cũng thừa nhận, cháu Ngân mới 3 tuổi, không đủ sức lực để tự vệ và  việc dùng ca tạt nước và o mặt sẽ là m ảnh hưởng đến tinh thần của cháu. Một đứa bé thì chuyện ngỗ nghịch là  bình thường. Tuy nhiên, bị cáo là  người là m mẹ, là m bà  ngoại và  là  bảo mẫu chăm sóc trẻ nhưng lại không hiểu tâm sinh lý của trẻ. Bị cáo không thực hiện đúng chức năng nuôi dườ¡ng, không đúng với đạo lý là m mẹ, là m người dạy dỗ, Phụng sụt sùi.

Lý do gì bị cáo không là m đúng đạo lý của người mẹ, người nuôi dạy trẻ?, chủ tọa hửi. Phụng thừa nhận: Bị cáo thiếu suy nghĩ nên mới hà nh động như vậy. Bị cáo biết lỗi rồi.

Trả lời HАXX, anh Lực, cha của cháu Ngân cho biết, trong lúc đi là m, thấy cơ sở của bà  Phụng có nhận chăm sóc trẻ thì đến gử­i con chứ không có ai giới thiệu. Vợ chồng anh mỗi chiửu, ai vử trước thì đến rước con. Thấy cháu bầm trán, trầy xước chân tay, tôi có hửi thì bà  Phụng nói cháu đùa giỡn, chạy té. Nghĩ bé còn nhử, nghịch phá thì bà  đánh la rầy chứ không nghĩ bà  Phụng lại hà nh động như vậy, anh Lực cho biết. 


Giải bị cáo vử tù giam

Cũng theo anh Lực, nhiửu lần cháu Ngân đòi ở nhà , không chịu đến lớp. Hửi thì cháu nói bà  Bảy (tức bà  Phụng “ PV) đánh. Hửi lý do thì bé không có nói, chỉ nói bà  Bảy đánh. Ở nhà , việc chăm sóc tắm gội cho cháu Ngân đửu do anh Lực là m nhưng cháu không có biểu hiện sợ nước.

Con gái bà  Phụng có mặt tại phiên tòa cho biết, do thường xuyên đi là m nên không biết những hà nh vi của mẹ đã gây ra. Khi xem video đó, tôi mới biết. Tôi cảm thấy đau lòng, con gái bị cáo thừa nhận. 

Hà ng trăm người dân đã theo dõi phiên tòa lưu động đồng tình với mức án

Tại tòa, bị cáo Phụng chấp nhận số tiửn bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại. Phụng còn khai rằng, hoà n cảnh gia đình khó khăn. Chồng bị tai biến suốt 8 năm qua nên bản thân là  lao động chính lo kinh tế cho cả gia đình. Nay phải và o tù thì gia đình đã khó khăn lại cà ng khốn khó hơn.

Lời nói sau cùng, bảo mẫu Phụng nói trong nước mắt: Trong thời gian bị tạm giam tạm giữ, bị cáo nhận ra hà nh vi của mình. Hoà n cảnh gia đình khó khăn... bị cáo mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm vử chăm sóc gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Bảo mẫu tắm đòn trẻ bị tuyên phạt 24 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO