Tiếp tục nỗ lực mang đến hành trình bay an toàn, hài lòng và trọn vẹn tuyệt đối cho hành khách trong bối cảnh phát sinh nhiều diễn biến mới, Bamboo Airways đang áp dụng chính sách hỗ trợ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
Cụ thể, từ ngày 7/5/2021, đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé, Hãng áp dụng các chính sách như sau:
Khách đoàn được hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021.
Với các đối tượng khách còn lại, tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email đối với vé xuất qua các đơn vị đối tác, đại lý, OTA; hoặc được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp của Bamboo Airways như phòng vé, website, trung tâm đặt vé (booking center).
Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên thì các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu, sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.
Bamboo Airways liên tục cập nhật chính sách vé linh hoạt trong giai đoạn dịch bệnh
Các chính sách này được áp dụng cho với tất cả các đường bay nội địa mà Bamboo Airways đang khai thác.
Đặc biệt, các hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly sẽ được miễn phí đổi tên và hoàn vé; miễn phí thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình (phụ thu chênh lệch nếu có) tới 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác ở thời điểm thay đổi. Các yêu cầu hoàn hủy đổi tiếp nhận từ 07/05/2021 và cần đảm bảo gửi tới hãng trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ
Bamboo Airways thường xuyên cập nhật danh sách các khu vực bị phong tỏa, cách ly để hành khách có lịch trình bị ảnh hưởng nắm thông tin và yêu cầu hỗ trợ kịp thời qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001166 hoặc gửi email về địa chỉ 19001166@gmail.com.
Đối với các chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hoặc các hành khách phải cách ly y tế do bay từ/đến vùng dịch có giấy xác nhận của chính quyền địa phương; các hành khách hoạt động trong trong ngành y tế, quân đội… Bamboo cũng có các chính sách linh hoạt hỗ trợ hành khách thay đổi ngày giờ bay, hành trình; bảo lưu, hoàn vé… tương ứng.
Quy trình phòng dịch tối đa
Từ ngày 9/5/2021, Bamboo Airways tiến hành điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên các chuyến bay để đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho hành khách.
Cụ thể, Bamboo Airways tiếp tục tạm dừng cung cấp suất ăn và chỉ phục vụ nước suối đóng chai 350ml đối với các hành khách hạng phổ thông trên tất cả các đường bay. Đối với hạng thương gia của các đường bay trục Hà Nội/TP HCM – Đà Nẵng, tiêu chuẩn dịch vụ được thay đổi từ bữa nhẹ nóng (2 lựa chọn) sang bữa ăn nhẹ nguội (1 lựa chọn) để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc.
Đội ngũ chiêu đãi viên Bamboo Airways cũng được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phương thức phục vụ, biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.
Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.
Bamboo Airways luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch của các cơ quan chức năng
Hiện bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.
Ngoài ra, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách làm thủ tục checkin trực tuyến trước khi ra sân bay thông qua ứng dụng di động và website Bamboo Airways. Đồng thời, hãng đã triển khai đa dạng các hình thức làm thủ tục chuyến bay như: check-in bằng máy tự động tại các sân bay lớn (kiosk check-in), check-in tại quầy thủ tục đặt các quần thể của FLC (in-town checkin) nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, tập trung đông người tại các quầy thủ tục ở sân bay.