Văn hóa - Xã hội

Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, bước vào đợt mưa lớn

PV 13:45 24/06/2024

Dự báo Hà Nội và các khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh bước vào đợt mưa lớn. Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to vượt 200mm.

4617_du-bao-thoi-tiet-hom-nay-2810-mua-dong-rai-rac-troi-se-lanh1572227412.jpg
Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, bước vào đợt mưa lớn (ảnh: internet)

Theo dự báo thời tiết hôm nay tại Hà Nội nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông; từ chiều tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, đêm 23/6 ở khu vực Bắc bộ, Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 3h ngày 24/6 có nơi trên 40mm như: Bản Liền (Lào Cai) 54mm, Xuân Minh (Hà Giang) 283,4mm, Minh Khương (Tuyên Quang) 43,2mm…

Các khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh bước vào đợt mưa lớn. Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to vượt 200mm.

Mưa to dễ gây ngập úng vùng đồng bằng và ven biển. Trung du và vùng núi dễ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Trong mưa dông cũng cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối ngày 24/6 đến sáng ngày 26/6, ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 200mm ở khu vực Bắc bộ và 30-70mm, có nơi trên 150mm ở khu vực Bắc Trung bộ.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 24/6, ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa tính từ 0h đến 14h có nơi trên 50mm như: Đầm Hà (Quảng Ninh) 83.6mm, Hải Đường (Nam Định) 72.2mm, Minh Hợp (Nghệ An) 59.8mm, Nông Cống (Thanh Hóa) 59.6mm, Khe Tre (Thừa Thiên Huế) 59.4mm, Mô Rai (Kon Tum) 64.6mm,….

Trong chiều tối và đêm nay, ở Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm; khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp./.

Bài liên quan
  • Miền Bắc chuẩn bị có đợt mưa lớn
    Chiều mai thứ Bảy, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội là khoảng 42oC, tuy vẫn không phải là mát nhưng như vậy đã giảm 3 - 4oC so với hôm nay. Sau đó, nhiệt độ sẽ giảm tiếp, mỗi ngày giảm khoảng 1 - 2oC sang đến giữa tuần sau.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] iHANOI - đa dạng các chức năng, tiện ích
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Hà Nội đạt nhiều thành tựu trong thí điểm Đề án 06 Chính phủ, tiến tới nhân rộng cả nước
    Thủ đô Hà Nội là địa phương được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Quyết định 06/QĐ-CP ngày 6/1/2022 về Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06 Chính phủ) giao thực hiện thí điểm một số nội dung nhiệm vụ làm cơ sở đánh giá trước khi nhân rộng.
  • Thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Sáng 28/6, gần 110 nghìn thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Sau hai bài thi môn Ngữ văn và Toán, sáng nay, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp với nhiều môn thi thành phần.
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, bước vào đợt mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO