Bà i 8: Vụ nghiêng nhà  do mở rôÌ£ng Quốc lôÌ£ 1A tại Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì, là m gì

Xuân Sang. Thành Luân| 08/10/2016 17:13

NHN online “ Trong khi người dân xã Hưng Thủy ( Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đang mong mửi từng ngà y văn bản kết luận từ Viện Khoa Học và  Công Nghệ Giao Thông vận tải (vấn đử đo rung) thì cơ quan chức năng đã đưa ra công văn chỉ đạo hoà n thà nh đoạn đường trước ngà y 30/10 khiến dân cảm thấy bất an.

Bức xúc cà ng thêm bức xúc

Việc của nhân dân và  đặc biệtvấn đử liên quan đến nhà  của ông Nguyễn Thái Quử³nh vẫn chưa giải quyết xong, cũng như chưa có phương án giải quyết cụ thể mà  UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra văn bản số: 2107/VPUBND-XDCB ngà y 23/9/2016 do ông Nguyễn Trần Quang ký chỉ đạo thi công hoà n thiện đoạn đường dự án mở rộng Quốc lộ 1A tại xã Hưng Thủy trước ngà y 30/10/2016 trong khi phải đến ngà y 13/11/2016 mới xác minh xong việc đo rung.

Ngôi nhà  ông Nguyễn Thái Quử³nh (mà u xanh) bị nghiêng nghiêm trọng sau khi Dự án mở rộng quốc lộ 1 thi công (Ảnh: Xuân Sang)

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Аiửu 15 Nghị định 180/2007/NА-CP quy định chi tiết và  hướng dẫn thi hà nh một số điửu của Luật Xây dựng vử xử­ lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị quy định vử việc xử­ lý công trình xây dựng ảnh hưởng đến chất lượng công trình lân cận

Công trình chỉ được phép tiếp tục thi công xây dựng khi các bên đạt được thửa thuận việc bồi thường thiệt hại.

Lý giải vử văn bản trên ông Nguyễn Trần Quang phó chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: việc ký văn bản trên là  để đảm bảo an toà n cho người dân đi lại trên đoạn đường mà  không hử để ý đến những người sống trong ngôi nhà  nghiêng của ông Nguyễn Thái Quử³nh có được an toà n hay không.

Chưa có đửn bù trong khi đoạn đường chưa hoà n thiện như vậy đã khiến người dân quanh đây khốn khổ như vậy thì liệu sau khi hoà n thà nh xong đoạn đường người dân nơi đây biết phải là m sao và  biết kêu và o ai.

Thiết nghĩ việc đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo an toà n cho nhân dân hay có chút mập mử vử việc thanh lý  hợp đồng với bộ GTVT để lấy số tiửn vốn ban đầu.

Từ đó người dân nơi đây liửn đặt ra câu hửi rằng: ông Nguyễn Trần Quang khi ký văn bản trên có biết là  mình đã là m sai với Nghị Аịnh Chính Phủ, hay là  ông không hiểu biết gì vử luật mà  ký bừa?

à kiến của cơ quan chức năng

Trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hoà i chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ chỉ đạo xử­ lý để giải quyết bức xúc của dân, không để dân thiệt thòi.

à”ng Phạm Quốc Anh phó GА sở Xây Dựng tỉnh Quảng Bình cho biết: sở Xây Dựng chỉ là  đơn vị trung gian để thuê chuyên gia đánh giá khách quan và  không  có trách nhiệm gì với người dân mà  chủ yếu là  sở GTVT.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Bình khiến người dân cảm thấy bất an

à”ng Trần văn Luận phó GА sở GTVT tỉnh Quảng Bình nói: sẽ gặp mặt ngươi dân để vận động và  cam kết với người dân để giải quyết vụ việc cho đến cùng.

Trên đoạn đường chưa thi công xong yêu cầu sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình cắm biển cảnh bảo người tham gia giao thông vử đoạn đường nguy hiểm, đang thi công và  việc đửn bù thiệt hại cho người dân cần đẩy nhanh tiến độ, hoà n thiện sớm đoạn đường trên. Tạo sự an toà n cho người tham gia giao thông và  người dân sống hai bên đường.

Căn cứ theo Аiửu 15 Nghị định 180/2007/NА-CP quy định chi tiết và  hướng dẫn thi hà nh một số điửu của Luật Xây dựng vử xử­ lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị quy định vử việc xử­ lý công trình xây dựng ảnh hưởng đến chất lượng công trình lân cận như sau.

1. Trường hợp công trình xây dựng gây lún, nứt, thấm, dột hoặc có nguy cơ là m sụp đổ các công trình lân cận thì phải ngừng thi công xây dựng để thực hiện bồi thường thiệt hại:

a) Việc bồi thường thiệt hại do chủ đầu tư và  bên bị thiệt hại tự thửa thuận; Trường hợp các bên không thoả thuận được thì bên thiệt hại có quyửn khởi kiện đòi bồi thường tại toà  án.

b) Công trình chỉ được phép tiếp tục thi công xây dựng khi các bên đạt được thửa thuận việc bồi thường thiệt hại.

2. Trường hợp chủ đầu tư, nhà  thầu thi công không thực hiện các quy định tại khoản 1, khoản 2 điửu nà y phải bị đình chỉ thi công xây dựng, đồng thời, áp dụng biện pháp quy định tại điểm b, khoản 1,  điửu 12 Nghị định nà y cho đến khi chủ đầu tư, nhà  thầu thi công xây dựng hoà n thà nh việc khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Người phục vụ già nhớ mãi những lời dạy của Bác Hồ
    Ông Lê Bá Cải (sinh năm 1933, quê tại Đông Sơn, Thanh Hóa) từng là một trong những thanh niên trẻ tuổi được tuyển chọn điều lên chiến khu Việt Bắc, bổ sung vào Đội Xây dựng thuộc Ban kiểm tra 12 – Bí danh của Chủ tịch Phủ - Thủ tướng Phủ tại An toàn khu (ATK) Sơn Dương, Tuyên Quang. Sau quá trình dài được phục vụ Bác Hồ, cho đến nay, mặc dù đã ngoài 90 tuổi, người phục vụ già vẫn nhớ rất rõ những tháng ngày khó khăn bên Bác và những bài học mà Người đã dạy.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Bà i 8: Vụ nghiêng nhà  do mở rôÌ£ng Quốc lôÌ£ 1A tại Quảng Bình: Cơ quan chức năng nói gì, là m gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO