Bà  Hillary công du châu à, kêu gọi hợp tác kinh tế toà n cầu

Thanh Xuân| 17/02/2009 09:48

(NHN) Ngoại trưởng Mử¹ Hillary Clinton bắt đầu chuyến công du tới Аông à để kêu gọi sự hợp tác, giúp thế giới thoát khửi suy thoái kinh tế.

Chúng ta phải cùng nhau hướng tới cuộc khủng hoảng tà i chính toà n cầu, Bà  Hilary đã phát biểu như vậy sau khi đến sân bay Heneda, Tokyo. Mối quan hệ giữa Mử¹ và  Thái Bình Dương rất cần thiết để cùng đối mặt với những thử­ thách và  nắm bắt cơ hội trong thế kỷ 21.

Аến Nhật sau khi có báo cáo vử nửn kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang giảm sút mạnh, kể từ sau 1974. Bà  Clinton đã gọi mối quan hệ với Nhật là  gốc rễ.

Bà  đã nói rằng, sẽ có chuyến thăm đầu tiên trên cuơng vị ngoại trưởng Mử¹ để bà n bạc với các đồng nghiệp châu à, để giải quyết vấn đử hạt nhân ở Bắc Triửu Tiên.

Bà  Hillary Clinton sẽ phác thảo qua vử bản dự thảo kích thích kinh tế mà  Quốc hội vừa thông qua tuần trước tới các nhà  lãnh đạo Nhật Bản, Hà n Quốc, Indonesia và  Trung Quốc - những nước sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Luân Аôn và o tháng 4 tới đây.

Cựu lãnh sự quán Mử¹ tại Trung Quốc Winston Lord cho biết: Lý do quan trọng nhất mà  bà  Clinton chọn Châu à là  điểm đến đầu tiên, trên cương vị Ngoại trưởng Mử¹ vì đây là  một trong những khu vực năng động nhất thế giới và  cốt yếu nhất hiện nà y trong cuộc khủng hoảng tà i chính toà n cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bà  Hillary công du châu à, kêu gọi hợp tác kinh tế toà n cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO