Arsenal, Milan cầm chân nhau ở Emirates Cup

VTC| 01/08/2010 11:33

Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng cả Arsenal và  AC Milan đửu đã cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt, và  một kết quả hòa là  hoà n toà n hợp lý cho mỗi đội.

Trong trận đầu tiên của mùa giải mới, hai tân binh Chamakh và  Koscielny có mà n ra mắt tại sân Emirates, trong khi Allegri vẫn đưa và o sân những trụ cột như Nesta, Seedoft và  Pato.

Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc với tốc độ vừa phải. Arsenal vẫn sử­ dụng những cú ban ngắn chính xác quen thuộc. Nhưng sự nguy hiểm lại đến từ hai tình huống cố định của Rosicky.

Chủ nhà  Arsenal choi tốt hơn và  có bà n thắng mở tỷ số của tân dinh Chamakh

 Lần lượt Nasri và  tân binh Koscielny thử­ tà i thủ thà nh Abbiati, và  cả hai lần anh đửu đẩy bóng đi vọt xà  bằng một tay. 3 phút sau hai cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Arsenal, Mathieu Flamini khiến những đồng đội cũ giật mình với cú sút xa buộc Fabianski phải bay người hết cỡ để cản phá. Phút 36, không khí trận đấu sôi động hẳn lên với pha lập công của Marouane Chamakh. Tận dụng pha dâng cao của các hậu vệ áo sọc Аử - Аen, Andrei Arshavin thực hiện một pha phản công đưa bóng để Chamakh thoát người kèm băng và o vòng 16m50 xâu kim Abbiati.

Các cầu thủ Milan liửn đẩy cao đội hình tìm kiếm bà n gỡ, nhưng họ suýt nữa thủng lưới sau cú dứt điểm cận thà nh của Tomas Rosicky chỉ 3 phút sau. Pato kịp lấy lại tinh thần cho đội nhà  với cú cứa lòng tung nóc lưới Arsenal trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục chơi lấn lướt hơn đối thủ với những pha hãm thà nh của Jack Wilshere và  Samir Nasri.

Milan cũng có một số cơ hội, trong đó có tình huống áp sát khung thà nh Arsenal của Flamini ở phút 50, nhưng cú dứt điểm của tiửn vệ người Pháp bị Fabianski bắt gọn. Phút 58, Jack Wilshere thực hiện một pha phát động tấn công đưa Chamakh thoát bẫy việt vị thoát xuống bên phía cánh trái. Tiửn đạo người Marocco xử­ lý rất bình tĩnh trước khi tung cú giật gót đưa bóng và o vòng cấm địa để Arshavin băng và o dứt điểm từ góc rất hẹp.

Abbiati đã cảnh giác đấm được cú sút, bóng bật ra và  Samir Nasri lao và o đá bồi nhưng Clarence Seedoft đã có mặt kịp thời để ngăn cản. Những phút tiếp theo, lối chơi của đội chủ nhà  vẫn tử ra khởi sắc hơn. Nhưng thầy trò HLV Allegri bất ngử có bà n quân bình tỷ số phút 77. Lão tướng Seedoft thực hiện cú đá phạt bên cánh trái để Pato nhảy lên đánh đầu đập đất san bằng tỷ số trận đấu.

Nhưng Pato (giữa) vẫn giúp AC Milan có bà n gỡ hòa 1-1

Аúng 2 phút sau bà n gỡ, Milan suýt nữa thủng lưới khi để Mark Randall khống chế và  dứt điểm ngay giữa vòng cấm địa, nhưng Christian Abbiati vẫn tử ra chắc chắn và  thế cân bằng được giữ nguyên.

Phút 86, tận dụng một pha phá bóng ẩu của Clichy, Zambrotta có bóng ở khoảng cách 20m và  phối hợp đập nhả với tiửn vệ trẻ Merkel trước khi tung cú sút rất căng và o góc xa khung thà nh của Fabianski. May cho thủ môn người Ba Lan, xà  ngang vẫn còn đó để từ chối nỗ lực của Zambrotta. 90 phút thi đấu đủ sức là m hà i lòng người xem. Lối chơi của Arsenal vẫn tử ra khá ăn ý với sự hòa nhập của tân binh Chamakh và  Koscielny.

Còn với đội bóng đến từ kinh đô thời trang, Massimo Allegri sẽ còn nhiửu việc phải là m để cải thiện sức mạnh của hà ng tiửn vệ và  sự chắc chắn nơi tuyến thủ, những vị trí bộc lộ gánh nặng tuổi tác trước dà n cầu thủ trẻ của đội chủ nhà .

Ở trận đấu trước đó một giử, Lyon đã bị các cầu thủ Celtic cầm chân dù đã dẫn trước tới hai bà n cho đến 8 phút cuối trận. Cú đá phạt thần sầu của Michel Bastos ở phút 28 và  bà n nâng tỷ số của Harry Novillo 9 phút sau đó đã trở nên vô nghĩa khi lần lượt Gary Hooper (82™) và  Samaras (89™) cân bằng tỷ số cho đội bóng Scotland. Trên bảng xếp hạng của Emirates Cup, Lyon và  Celtic cùng đứng đầu do mỗi đội ghi tới hai bà n (Emirates Cup tính điểm theo số bà n thắng, 1 bà n 1 điểm). Arsenal sẽ tiếp Celtic trong khi Lyon chạm trán Milan ngà y hôm nay (1/8). Аội hình thi đấu:

Arsenal: Lukas Fabianski - Emmanuel Eboue (Sagna 45™), Kieran Gibbs (Clichy 45™), Thmoas Vermaelen, Laurent Koscielny - Emmanuel Frimpong (Djourou 69™), Samir Nasri - Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Andrei Arshavin (Vela 61™) - Marouane Chamakh (Randall 73™).

Milan: Christian Abbiati - Sokratis Papastathopoulos (Zambrotta 64™), Luca Antonini, Alessandro Nesta, Mario Yepes - Gennaro Gattuso (Merkel 61™), Clarence Seedoft, Mathieu Flamini (Strasser 77™) - Marco Borriello, Pato (Oddo 82™), Ignazio Abate (Verdi 81™). Bà n thắng: Arsenal - Chamakh (36™), Milan - Pato (77™)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Arsenal, Milan cầm chân nhau ở Emirates Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO